Again. Mali na naman yung kamay mo Ian. Don't flip it, and don't be stiff. Wag magmadali nauuna ka sa mga kagrupo mo. Hindi ko mabilang kung ilang ulit na ni Coach Len sinabi iyon kay Ian. I use the sleeve of my shirt to wipe the sweat in my face. Pagod na pagod na ako sa kakaulit. Pinapractice namin ngayon ang aming trio, Ako, Ian, atsaka Britney. That's the problem kay Ian, hindi siya marunong kumontrol ng kakayahan niya. Nakapa flexible at napakabilis gumalaw si Ian kaya minsan ang music ang humahabol sa kanya at kami rin. Kaya palagi kaming offbeat at kapag sasabihan mo siya, mapipikon din. Kaya we don't have a choice kundi ulit-ulitin nalang kaysa naman ma hurt namin ang feelings niya.
Sel? Countings muna tayo? Pang limang ulit na sabi ni Ian sa akin. I sigh and just nodded my head. Palagi kaming ganito, countings ng countings pero hindi niya naman pinapasok sa kokote niya ang pinapalitan at kinokorek ko. Ian has a solo game kaya iniintindi ko siya kung bakit hindi niya masayadong matandaan ang sa trio namin.
One. I started counting and I move my right arm above my head while the other arm is in the chesst level pointing upwards.
Two. And I switch the position of my arms. Ganon din ang ginawa niya.
Wag mo iflip. I stop when I saw Ian flips his hands. Kinamot ko ang aking ulo sa frustration na aking naramdaman.
Ikaw nga solo. I said then make a steps forward para mas makita ko kung paano siya gumalaw.
Ready. One, two, three, four, five ,six, seven, eight and split jump turn and close. Stop. I said while looking at him especially in his hands. He's not aware when it comes to hand movements. Turo talaga sakin ni Sir Marco ay dapat pulido kang gumalaw, don't miss or cut your movements.
Okay na ba Sel? Water break muna. Hindi pa ako umagree ay pumunta na siya sa kanyang tumblr at uminom ng napakarami. So I did the same thing. Pero konti lang ang ininom ko. Sabi kasi ni sir Marco if pagod ka you shouldn't drink plenty of water kasi malulubog daw ang heart mo. Konti lng daw yung mababasa lang ang lalamunan mo.
Hindi naman si Ian makapag focus sa trio natin. Tingnan mo yung solo niya naman inaatupad niya. Britney whispered when she sat beside me. Hindi ko siya sinagot at tiningnan si Ian, he's now doing his super transitions. Sa trio namin simple lng naman yung mga transitions before ng required elements. Nanalo naman kami. Gusto ko sanang sabihan si Ian na dapat ay fair siya, if he gives so much effort in his solo game dapat ay ganon din ang gawin niya sa trio namin.
Sel? Lilibre ka daw ni Larry sana sa mang inasal. Xenon said, he is one of the MAG and trainer niya si Larry. And guys let me tell you something, boyfriend ni Alexa si Xenon. Teka wait? Libre daw niya ako? Di nga namamansin yun.
Wag ako Xenon. Hindi mo ko mauuto jan. Sabi ko sabay tingin sa ibang direksyon. Kasi naman si Alexa na mahangin ay nakatingin sakanyang jowa ma tumabi sa akin. Kasalanan ko ba yon kasi maganda ako? At kung iniisip niya na aagawin ko ang jowa niya ay nagkakamali siya dun. Mas gwapo pa nga si Xander kaysa sakanya eh.
Lars, ayaw maniwala ni Selene na ililibre mo siya. Sigaw ni Xenon kay Larry na nag-spo-spotting (assist) ng mga WAG mag backdive. Tumingin siya sa aming direksyon pero parang sa akin lang and then he smile. Okay, he just smiled at me. Eng gwepe hehe. Hoy Selene hanggang landi lang. Taken kana. Pangaral ko sa aking sarili.
Kailan ba? Sabi niya habang papalapit sa aming direksyon while drinking water in his tumblr. Damn those adams apple. Pwedeng pa bite? Choss. Bad hormones. Wag magnasa.
Sabi sayo Selene totoo nga kasi. Xenon said habang may pa turo-turo pa ng kamay sa akin na "ayaw mo maniwala, oh ayan narinig mo na" parang ganon. Tiningala ko si Larry na nakatingin sa akin na nakangiti ay nginitian ko din at bumaling sa ibang direksyon.
Baby? Sorry po kakatapos lng ng training beh. Kumain ka na po ba ng dinner? Text ko kay Xander. Andito parin kami sa gym kasi wala pa ni isa sa amin ang may balak na tumayo at bumalik sa rooms.
Yan? Patunugin mo likod ko. Sabi ko habang papalapit kay Ian. He motioned his arm na lumapit ako sakanya. So I did that and lay down beside him na nakadapa.
Dapat kay Kuya Larry kana lang. Sabi ni Ian at umupo sa aking likod.
Arghhhhh! Pota ano bayan Ian ang bigat mo. Pano ba naman sinakyan niya ang likod ko. Hindi naman dapat ganyan eh.
Pero seryoso. Doon kana lang pagpatunog ng likod. Sabi niya at umalis sa pagkakaupo sa aking likod at umupo sa aking harapan. Tiningnan ko si Larry na napakaseryoso sa kanyang ginagawa.
Inhale, exhale. Dinig kong sabi ni Larry, kasabay non ay ang tunog ng mga buto ni Britney sa likod. Parang ang sakit naman non. Tiningnan ko si Ian na nakatingin din pala sa akin.
What? I asked. Pero ang gagu tumawa lang siya ng malakas at may pa hampas pa sa mats. Hinawakan ko ang braso niya at hinila siya papalapit sa akin at dumapa ulit.
Dalian mo Ian. Tatanggalin pa natin tong mga mats. He just nodded his head at sumakay na sa aking likod. Naramdaman kong inilapat niya ang kanyang dalawang palad sa aking likod at hinilot ito pabilog. It is very soothing.
Inhale. He said at ginawa ko naman iyon.
Exhale. Kasabay nang pagbuga ko ng hangin ay narinig kong lumagatok lahat ng disassembled kung buto. Sarap sa pakiramdam. Parang nakakahinga na ng maayos ang mga buto ko sa likod at nawala lahat ng sakit ko sa katawan in an instant.
Okay guys. Tayo na at dadalhin na natin ang mats sa stockroom. Sabi ni coach Len at nagsipagtayo na din kaming lahat at sinimulang i-dissassembled ang mga mats. Every night ganito na ang ginagawa namin kasi naman kapag iniiwan lang namin dito ang mga mats kinaumagahan ay may mga poop na ng aso. In the end kami pa rin ang naglilinis kaya napagdesisyunan na itatago nalang every after practice and tomorrow morning i-assemble na naman siya. Naglakad ako papunta sa kabilang side at yumuko ako para maabot ko ang mats. Hinila ko iyon at nong natanggal na siya tinapon ko iyon sa gilid. Kumuha pa ako ng isa at inilagay iyon sa aking ulo at nagsimulang maglakad patungong stockroom. Hindi naman siya malayo mga 20 steps lang naman.
Dapat isa-isa lang ang dinadala mo. Tumingala ako para tingnan ang nagsalita pero it's a bad idea at ayon napunta lahat ng weight ng mats sa likod at di ko nakayanan at nahulog sila. Sad naman na fall sila pero semento ang sumalo choss.
Ako na Larry. Di naman siya mabigat hehe. Yes guys si Larry ang nagsalita kanina, shems. Kinuha niya ang isang mats at itinungtong iyon sa isa pa at siya na mismo ang nagdala. Okay? Para sa ano yon? I just shrug my shoulders at bumalik na sa gym para maghakot pa ng mga mats.
I saw it. Ang landi ha. Britney said nong nakadaan siya sa akin. Di kaya ako ang malandi kundi si Larry. Ugh. Pa fall masyado.
*******************
Okay Selene? What was that? Hahahaha. Landi hormones ilabaaassss!!
Mahuhulog kaya si Selene kay Larry? Hmmmm????
Abangan guys more landi scenes pa yan. Mwaps. Loveyouall💖
-MissC
BINABASA MO ANG
The Writer's Love Story
Non-FictionL O V E Isang salita, apat na letra pero kailangan ng malalim na explenasyon para maintindihan. Pero may nakakaintindi ba talaga sa salitang LOVE? Everyone has a unique love story. Minsan masaya Minsan masakit At may mga bagay na dapat tayong isakri...