Veinte Seis

63 7 0
                                    

Mystique 26

Kakatapos lang namin kumain ng umagahan. Dito na rin ang dalawa nakikain. Ang aga nilang kumatok sa pintuan para lang mambulabog.

Natutuwa ang dalawa na mamasyal kami ngayon. Gaya ng usapan ay tutulungan kami ni Vyanca na bilhin ang angkop na mga gamit para sa aming pagaaral.

Tila naman di nakatulog si Amara dahil sa sobrang tuwa. Ito pa nga ang nanghila kay Scilla papunta rito.

"Ano ba ang bibilhin natin?" Maya maya na tanong ni Amara.

" A gadget." Sagot nito habang inaayos ang kusina. Kakatapos niya lang maghugas ng pinggan.

"What kind?"

"A kind of gadget that will make you shut up. " Singit ni Scilla sa usapan. Narindi yata ito sa ingay ni Amara. Isa pa, maaga itong ginising papunta rito.

Inirapan lang naman ng huli bago bumaling ang tingin kay Vyanca na tinutuyo ang kamay sa isang malinis na pamunas.

"We don't use notebooks here." Paguumpisa nito.

" Uhuh." Interesadong sagot naman ni Amara.

" This bracelet of ours, is designed to be customized. To embrace different technology."

" And? "

" Ikakabit natin ang gadget na iyon at iuupgrade ang bracelets niyo. Once it activated, everything written on the board will be copied on your note. "

" Note? What's that? " Pagtatanong nito.

" The gadget, it's called Note. It duplicates written works from the board. Since iuupgrade natin ang bracelet, maiproprogram lahat ng yun sa hologram niyo. Sa ID niyo mismo. Mahahanap lang mismo sa hologram lahat ng discussion na sinulat ng guro niyo sa pisara. "

Gulat naman ang itsura ni Amara habang namamangha naman si Scilla ngunti agad ring iniwaksi ng huli.

"Really?" Hindi makapaniwalang tanong nito.

"Awesome." Pagbibigay komento ni Scilla.

" Approved by the council?" Pagtatanong ko  kaya naman bumaling ang tingin nito sa akin at tumango.

"Of course. Every product that are being sold has the council confirmation." She answered.

"Anyways, magbibihis lang ako. I'll be finished in 5." Sabi nito bago pumasok sa sariling kwarto.

Minutes later, Vyanca went out of her room dressed. Slaying with her white crop top, shorts and killer boots. I, on the other hand wears simple clothes, A shirt, pants and rubber shoes. The two other girls dressed with their own style. In terms of fashion, Vyanca and Amara click.

"Let's go." Pagaaya nito. Like always, we are with our bracelets.

We made sure to lock our door. Ang mga pintuan rito ay espesyal at pinasadyang gawin gami ang magandang kalidad. They can't use magic to open the door. It can only be accessed with our keys, which is our bracelets.

May halong mahika at dekalidad na teknolohiya ang ginamit para sa pinto. Hindi rin nila magagaya ang aming pulseras dahil nagiisa lamang ito.

Ayon sa aking nabasa, halos lahat ng pintuan sa mundong ito ay nababalot ng mahika bilang proteksyon. Para hindi sila makapasok gamit ang mahika, lalo na sa mga spellcasters na maalam sa pamamaraan nito. The doors will be useless if they can be easily accessed.

Madami ang papunta sa Town. Madami ang mga lumilipad na nilalang patungo sa direksyon nito. Kulang ang bilang ng aking mga daliri para matukoy kung ilan ang naghihintay sa vehicle stop na aming tinutuluyan ngayon para maghintay sa aming sasakyan.

MystiqueTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon