Chapter 2

9 0 0
                                    

                    Chapter 2
Walang pasok ngayon umaga dahil weekend.

Sa mga ganitong  araw ay mag shopping kami pero hindi ko alam Kung matutuloy kami ngayon.

Tanghali na akong nagising sa subrang  puyat..

Tatawagan ko na lang sila pero nauna pang tumawag si Ayesha.

"Tuloy tayo?"Agad Kung tanong.

(yes! Get dress now!were on the way) sabay End call.

Napailing ako saka pumuntang  banyo para makaligo.

I wore a biege dress and Dior bag. Hinayaan ko lang na nakalugay ang aking blondeng kulot na buhok.

Tumingin ako sa buong bahay para hanapin ang aking mga magulang o ang aking Kapatid.

"Yaya where are they? "tanong ko sa nakitang kasambahay.

"Señorita wala rito ang mga magulang mo dahil May pinuntahan at isinama na po ang iyong kapatid."

Kumunot ang noo ko.

"Saan daw ho sila nagpunta? "

Umiling ang kasambahay.

"hindi po sinabi.. "

Tatawagan ko na sana sila ng pumasok ang guard.

"Señorita anjan na po ang mga kaibigan mo sa labas at hinihintay kayo.. "

Tumango ako.

Pagkasakay ko sa kotse ay walang nagsalita saamin.

Tumukhim ako para makapagsalita at mabasag ang katahimikan..

"looks like your Dad let you drive this car Ayesha..."

Hindi kasi siya pinapayagang magmaneho ng kotse at wala pa naman tong lesensya.

Ngumisi si Ayesha.

"Daddy won't mind.. "

Napangisi rin ako.

"Such a brat.. "dinig Kung sabi ni Eliana.

Bumaling si Ayesha kay Eliana na nasa back seat kasama ang dalawa, Cristine and  Saffy.

Mukhang makikipagbangayan pa si Ayesha.

"Eyes on the road please Ayesha.. "

Umirap siya at bumalik na ang tingin sa kalsada.

"so.. Spa muna tayo? I want to relax my self after so tiring pagent "Sabi Ko.

"Worth it naman!! "Saffy.

Natawa ako.

"Of course kaya nga maraming admirer yan eh. "singit ni Cristine, Natatawa.

"Ofcourse that's always been I want Cristine.. "mahinahon kung aniya.

Yes, I am social climber. Gusto ko ang atensyon, Gusto ko ang spot light, Bawat bibilhin kung gamit ay hinahangaan ng lahat, Everyone want to be my friend, Nasisalaw sila sa mga mamahaling bagay, Madali silang maakit nito..

Naging kaibigan ko sila Hindi dahil masarap silang kasama kundi dahil lahat sila ay sikat at hinahangaan,

Ayesha Zoe, anak ng isang tycoon business man, Mayaman, maganda, at queen bee.

Sofia or Saffy Santoñino anak ng mayari ng School na pinapasukan Ko.

Eliana Aveles president ng campus kapatid ng isang sikat na Solo singer in whole Asia.

Cristine Cruz anak ng isang Governador at kapatid ang isang sikat na designer.

Diba? They are all famous, akala ko noon ay pinaplastic lang nila ako until mabully ako ng isang sikat na frat sa School at nalaman yun ng mga kaibigan ko, ofcourse because of the power has saffy, nagawa niyang mapaalis sa School na To ang lahat ng nandyang nanakit saakin at dahil doon ay napagtanto Kung totoo sila kaya mula noon ay tinuring ko na silang tunay na kaibigan..

Man In The Glasses Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon