Chapter ten
Minulat ko ang mga mata ko ng makaramdam ako ng liwanag at masakit sa balat na sikat ng araw.
Nanlaki angmga mata ko ng marealize Kung hindi ako dapat makaramdam ng kahitano, pero? What was that? I am now fine? Hindi ko maigalaw ang sarili sa subrang pangamba,Totoo ba to?
I close my eyes, Ginalaw ko ng maliit ang hinututuro ko,naramdaman Kung gumalaw ito dahil doon ay naguunahan sa pagbagsak ang luha ko sa excitement na nararamdam, dahan dahan Kung inangat ang sariling katawan sa higaan.
"i-it really real... "mahinang ani ko habang tinitingan ang mga kamay na ginagalaw galaw ko.
Walang nagbago sa katawan ko, para
Lang akong natulog at ngayon ay gising na.Binaba ko ang mga paa at sinubukang ihakbang sa sahig pero agad ding bumagsak sa kabang nararamdam at panginginig ng binti.
"shit.."mahina Kung ani.
Huminga ako ng malalim at tumayo. Humakbang ako ng isa, dalawa, tatlo, apat, lima hanggang sa umabot ako sa pintuan ng banyo.
Ngumiti ako at pumasok sa banyo.
Habang naghihilamos ay napatingin ako sa repleksyon ko sa salamin. It really real! Nakakagalw na ako! That man did his promise!
After three years! Finally! I came back to normal again! I can do what I want now!
Huminga ako ng malalim habang nakaharap sa pintuan.
Nagdadalawang isip pa ako Kung lalabas ako,pero it's my chance to go!
Bago ko pa man mapihit pabukas ang pintuan ay bumakas na ito ,kaya tumama sa mukha ko ang pinto.
"Aray! "sapo ko ang mukha ko.
Shit! Ang sakit!
"M-maam!Naku!sorry!!"Nag aalalang dumalo saakin ang kakapasok lang na Patty!
"n-nakakatayo ka na? "gulat na tanong nito, pagkatapos ako maitayo mula sa pagkakasalampak sa sahig.
Tiningan ko ito ng masama,hindi makaget over sa pagkakahalik sa pintuan!
"Ohh... I am sorry "nakangiwi nitong sabi.
Hinihilot ko pa ang aking noo.
"Can I go down? "
Naalero ito bigla, nagtaka naman ako.
"H-Hindi pwede -"
"at bakit? "mataray Kung tanong. Pasensya na Patty pero hindi mo ko mapipigilang lumabas sa emperyong ito.
Bago pa Man ito maka sagot ay bumukas ang pintuan,pumasok ang babae na nakasuot ng kulay puting dress na hapit sa makurba niyang katawan.
"Ma'am.. "magalang na yumuko si Patty.
Nanatili akong nakatayo sa malapit sa pinto, habang ang babae ay nakatayo parin sa pintuan, hawak ang door knob, nagkakatitigan kami.
Bakit pamilyar ang babaeng To? I seen this girl, somewhere, ?Hindi ko lang talga maalala.
Pinakatitigan ko siya at pilit na inaalala Kung saan ko ito nakita,samantalang seryuso lang itong nakatitig saakin.
"Ahh..."tinagilid ko ang ulo Ko, sinusuri "Who are you? "
"she's ma'am -"sasabihin ni Patty ng ngsalita ito.
"Later, I know you are still shocked, but this day is for my brother.. Don't ruin it.. "seryusong sabi nito.
Kumunot ang noo ko.
"Brother? Excuse me.. For your information I am not going to ruin anything, but to just leave this hell! "
Pamilyar ang boses nito.. Narinig ko na yan eh... Where... Where.... Where? Right she's the one who always talking to man who's fault is this! brother? Ibig bang sabihin ay kapatid niya ang May kagagawan nito lahat!?
Matalim ang tingin na binigay ko sa babaeng nakatayo sa harap ko.
"ha! Ikaw pala at ang demonyo mong kapatid ang May kasalanan Kung bakit ako nandito at nangyari ito saakin! " malakas kung sinabi.
Tumalim rin ang tingin nito saakin
"you can shout all you can but, I am telling you don't you. dare. Ruin. This. Day."mariin nitong sinabi sabay talikod at sara ng pinto, sumunod naman si Patty.
Nagmamadali akong sumunod para lumabas narin pero hindi na mabuksan ang pinto, Nakalock!
Tumayo ako at tiningnan ang mga binata at binuksan, agad akong nanlumo ng makitang ang taas ng babagsakan ko Kung sakali.
Lumingon ako ng pumasok si Patty kasama ang dalawang babae na kasing edad din ni patty, may dala silang isang puting gown na nakasbit sa hanger,
"What is that? "kunot noo Kung tanong.
Hindi sila sumagot.
"Para saan yan? Sino yang mga kasama mo Patty? "
Huminga ng malalim si Patty.
"maligo Kana Ma'am.. "pumasok ang dalawang babae sa banyo pagkatapos ilapag ang mga dala sa kama. "Handa na ang iyong paliguan.. "
"Sabihin niyo mona Kung bakit.."
Nalukot ang mukha ni Patty, nauubusan ng pasensya.
"mapipilitan kaming pilitin kang maligo... "
Tumaas ang kilay ko.
"Kung utos na naman yan ng lalaking yon! No!"
Nagtinginana silang tatlo at nagtanguan bago lumapit saakin.
Nanlaki ang mata ko! What!
"O-oo na! "napipilitan akong pumunta ng banyo at pabagsak na sinara ang pintuan.
Masama ang loob ko ,habang ngingiti ngiti si Patty at ang dalawang kasama habang nilalagyan ng kulorete ang mukha ko.
"wag ka ng bumusangot jan. Sige ka at papangit ka. "nakangiti sabi ni Patty habang inaayos ang buhok Kung mahaba na talaga.
"is she done? "kakapasok pa lang ng babae ulit..
Tiningnan ang kabuoan niya at tumango ng ilang beses.
"good.. "she look at her, intently "Whatever happened, just go with the flow don't messed this day. "nagbabanta nitong ani, hindi bagay sa Mala anghel na mukha nito.
Napalunok ako sa kaba,
"w-why? Anong gagawin niyo pag sinira ko ang araw na ito?! "sinikap kong ipakitang hindi ako natatakot.
Kahit na Gusto ko nalang mahiga kesa makipagtitigan sa Mala anghel na mukha ng babaeng misteryeso itong.
"Hahaha... "her laugh is full of sarcasm.. It's like you are some stupid person in the whole world . "maybe my brother is smitten for you, but I am not... "hinaplos nito amg pisngi niya.."we are not... "ngumisi ito ng malademonyo at tumayo.
"I warn you already.. Act well. "saka siya umalis.
Naiwan kaming nakatigalgal lahat, bumigat ang paghinga ko sa kabang naramdaman ko, lalo na kaninang hawakan nito ang pisngi Ko, ang lamig ng kamay niya!
Nanginginig ang buo Kung katawan. Ano bang nangyayari?
Napatingin ako sa salamin, kita ko ang repleksyon ng aking sarili, wearing a white backless long gown, the gown curve her body, Her hair did a flower for a design.
"it's time for you to go down, and know the mysterious man.. "Hindi ko alam Kung dapat ba akong matuwa o kabahan!
BINABASA MO ANG
Man In The Glasses
RomanceI think Every body wants to have a admirer or something crazy over them.. I was like that before.. I love the attention, I actually seek for it,almost pleading to have it I love being the first, on top, Always the one I like seeing other people sc...