Chapter 7

4 0 0
                                    

                       Chapter seven

Seryuso akong nanood ng game ng maramdaman ko ang vibration ng aking cell phone.

Kinulabit ko ang aking kapatid na nanood.

"I'll just answer this... "sabay pakita ko ng aking cellphone.

Tumango ito ng hindi ako tinitingnan.

Lumbas na ako at sinagot ang tawag ng manager ko.

"Hannie baby! Thank god you answer it!! "

"Bakit Tita? "yes, tita ang tawag ko sa manager ko.

"You can't believe it!! "naghehestrikal na aniya.

"tanggap Kana!! "

Wait.... What?

"Ano? "Hindi makapaniwalang ani ko.

" Hindi ba gusto mo maging singer? pinasa ko ang form mo sa isang entertainment! They got you as a third member!!"natutuwang sabi nito.

Nanlaki ang mga mata ko.

"Talaga!!!?"paninigurado Ko.

"yes na yes so pack your things, because tomorrow will your start and sa London agad ang taping!"

"pero wait tita.. Isn't it unfair that Hindi man lang ako dumaan sa audition? "

Will.. Matagal ko na rin kasing pangarap yun kaya lang mas naunang nacadescover saakin ay isang modeling .

"no Hannie sweety! Of course you won't need it anyway. Pang enternational kaya yang Bose's mo,at saka if they didn't accept you, not your lost, there lost! "

Natawa ako.

"O sige ibaba ko na to.. "

"okay.. Bye "

Nangingiti ko naman ibinaba ang aking cellphone.

"Aalis ka? "Baritonong Bose's na nagsalita mula sa likod ko.

Bahagya akong napatalon sa subrang gulat, Nilingon Ko siya.

"Serio? What are you doing here? Is your game is done? "kunot noo Kung tanong.

"answer me.."madiing tanong nito.

Nalukot ang mukha ko. Bakit naman To nagtatanong?

"yes, nakinig ka sa usapan namin? "tanong ko kahit na ovious naman na.

Hindi nito ako sinagot at madilim ang anyo na tinalikuran ako.

Sinundan ko nalamang ang kanyang bulto.

Nagkibit balikat nalang ako at umupo sa isang beanch dito. Dito ko nalang hihintayin ang kapatid ko. Hindi pa man nag iinit ang puwet ko sa upuan ay nakita ko ang humahangos na tumatakbo ang kapatid ko,papunta saakin.

Napatayo ako.

"anong nangyayari Henry? "nag aalala Kung tanong.

Hinihingal itong nagsalita.

"Ate nakita mo ba si Captain Aveles? "

Kumunot ang noo ko.

"oo, pero umalis din agad. Bakit? "

Hinawakan nito ang magkabila Kung balikat.

"Ate.. Natalo sila dahil bigla nalang umalis ang Captain nila"nanghihinayang na aniya.

"What!? "nanlalaking ang mata ko.

"Yes, Ate and that was the very first time na natalo ang team nila.. Galit na galit ang coach nila."

Man In The Glasses Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon