Chapter 12

5 1 0
                                    

Chapter 12

I CAN'T  wait to be alone with my family, as soon the party is done, my family came and smile, hug and just act like nothing! Like I didn't lose for a long time! I can't believe it!

I am sitting with the man named Serio,

"so, when is the wedding son? "mapanuksong tanong ni Tita Vina, Serio Mom .

"As soon my fiancee decide .."

I rolled my eyes, I don't care if they saw it, my anger for them cannot be forget!

"Mom, Can we talk.. Dad. "Wala akong paki kung mahalata nilang Hindi Ko ito gusto.

Totoong hindi ko to gusto.

Sandaling natigilan ang lahat pero nagpatuloy rin, hilaw ang ngiti ni mommy saakin.

"anak, pwede naman sigurong ipag bukas iyan-"I cut her off

"Hindi mommy, this is important. "Mariin Kung sagot.

Napabuntong hininga sila, tumayo na ako at pumunta ng Garden nila, I know they'll  follow me.

I am confused, that's for sure. How can they act like that!?

"anak ano ba iyon? "my mom said from behind.

I make sure my face are full of anger and hatred, so they would know I am angry!

"Mommy really? After so many years that's all you can say? I can't believe you! "

My dad tried to touch me but I throw it away.

"this is not the time for this, we have an event, where's your respect Hannie!? "my mom shout.

Hindi ako makapaniwalang siya pa ang galit!

"w-what? Mommy hindi niyo ba ako tatanungin kung kamusta na ako?Mom ,Dad nawala ako ng apat na taon! Nakidnap ako!! "my tears are forming now

Namula ang mukha nilang dalawa, dahil sa galit o pagtitimpi? Hindi ko na alam,

"Hindi ka nakidnap! stop that illusion!! Your delusional! "My Dad.

Pumatak na ang luha ko.

"Dad... nakidnap ako.. "nanghihina kung sabi, Nagsusumbong,

"Hindi Hannie,"mahinahong sabi ni daddy.

Tinuro Ko ang sarili ko, nanginginig na ako sa pagiyak.

"Eh ano tawag sa ginawa niya saakin?kinulong ,kinontrol ang katawan ko, tapos ay ipapakasal ako sakanya?Mommy hinanap niyo ba ko? "Alam kong tanga na ako.

Hindi nga sila galit sa pamilyang yun, Hindi nila alam na nakidnap ako.

Umiling sila Hindi naniniwala.

"mommy si Henry! Daddy alam niya yon! Kasama ko siya ng oras na kinidnap ako. nasaan ba siya at ng masabi niyang nagsasabi ako ng totoo. "

Dismiyadong tinitigan nila ako.

"Henry said you were out of town to your long time boyfriend and that is serio, I can't believe  you have this manner, Kidnap? You are just making stories, if nagsawa ka na as fiancee mo, there's no way you can find a way to break up with him. Please stop this kidnap thing! "mommy shout angrily.

Napamaang ako. "mommy sinungaling si Henry -"

Napabaling ang mukha ko sa kabila ng bigla lumagapak ang palad ni Mommy sa pisngi ko, para akong nabingi sa subrang lakas nito, pakiramdam ko ay namanhid ang buo Kung mukha.

"Herii! "

"pati kapatid mo ay sasabihan mo ng sinungaling ,Ano bang nangyayari saiyo? Wag kang maginarte jan! "tumalikod na siya at umalis ng hindi ako nilingon ulit.

"anak.. "

Napayuko ako, ang sakit ng sampal niya at ang salita niya.

Hindi ako nag angat ng tingin kay daddy na umalis na rin kalaunan.

Napatitig ako sa kotse nilang umalis, bakit ganon ang sinabi ni Henry? Bakit nagsinungaling ang kapatid ko?

Tuloy tuloy ang luha ko,

"Don't cry. "My head felt like a fire after I heard a very familiar voice behind me that now is hugging me.

Hind ako nagsalita at pakiramdam ko nahinto ang luha ko ,not because of his words or him, but because Myself feels numb now.

Hinayaan ko siyang nakayakap sa likuran ko,

"You know, it Won't help. "

Namuo ang isang pinakamatinding galit sa damdamin ko, how can this jerk say that!? Ha boy friend!!? Now fiancee! This asshole....!

"Don't get mad at them, It's all of me. "

Sino bang maysabing galit ako sa pamilya ko? Talagang sayo ako galit ogago!

I dry the trace of tears in my face.

"When were married, I'll tell you the whole story, but first I need assurance and that is for you to tie a knot with me."he whispered in my ears, "Mrs, Hannie Aveles... Hmm. That's sound so good, you think? "

I smirk ,no, it's disgusting! But I won't tell him of course.. instead.

"Yeah.. "

I felt him stiffen behind, my smirk get wider, ow weaknesses? me?

"I am so excited to be your Mrs, Aveles Babyboy... "

He sigh ,"I know what your doing, but it's feels good.. Babyboy? Tsk, Not anymore. Baby will do. "

Medyo gulat ako Don, will anyway even he know I still do it. He will be fall in my trap, pipisa pisain ko siya sa mga palad ko!

His hold tighten, "Do what you want to me, and I'll do what I want to you, get it? "

"get it, I'll make sure your gonna pay for what you did, I won't forgive you ever. "madiin Kung sabi.

Mas nilapit lang niya ko sa katawan niya, ayaw Kung makita ang mukha niya sa kahit na anong paraan. Kaya May naisip ako.

"I am angry with you Serio, kaya if you want to build a good relationship with me, don't ever let me see your face, I hate your face, I don't want to see it, it reminds me of a abuse child-"

"what? "his voice was full of protest.

I hold my grip on his hand, not caring if it get scratched.

"Hear me or else we will never be good. "nagababanta Kung ani.

He sigh ,"fine."

"So, that is, I won't want to see your face whenever were close, cover your face of something... Basta hindi ko yan makita! this will be the last I'll see your face!! "

He sigh again and didn't answer.

"You get it Serio? "

No answer.

"fine then I'll always find a way to escape and hate more you! "

No answer. Nagngingit ngit na ako sa irita, ayaw niyang pumayag? Then...

"fine! "

I felt victory.

Ahh, This is the start! I'll ruin you!

Man In The Glasses Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon