chapter 4

6 0 0
                                    

                           chapter four

Tahimik Kung pinagmamasdan ang dagat sa harap ko. It's refreshing, after  that Meeting with them.. Agad akong nagpabooked ng flight para magbakasyon dito sa isa sa mga resort ni Mama.

Nakahiga ako sa lounge habang suot ang black two piece at sumisim ng orange juice, my favorite.

Napatingin ako sa mga tourist na nagbabakasyon rin dito.

Kinuha ko ang camera na nasa table para kuhanan ang  dagat.the sun is slowly getting down on the shore.. Nagsasalubong na ito.

"nice shot.. "baritonong nasa likuran ko.

I immediately turn my head and regret after almost kissed his lips!

"s-sorry.."napatayo ako.

"it's okay.. "his voice is cold.

Mula sa paa ay umakyat ang mata ko sa kulay puting polo na Nakatupi hanggang siko , his tan build body,

Tumama ang mata ko sa mukha niyang May malamig na ekspresyon.  Perpekto ang hugis ng panga,magulo ang buhok na itim ,matangos na ilong, at mga matang nakakahalinang pagmasdan,.

Muka siyang isang bakasyonista sa suot na Polo at beach short..

"Tourists? "tanong ko ng makabawi sa pagkakatulala.

He nodded,making me see his perfectly jaw.

"yeah, How'bout you? " Malamig parin ang boses.

Naupo ulit ako, habang siya ay naupo sa katabing lounge.

"Yeah, "mahinang Aniya.

Sa hindi malamang dahilan ay ayaw niyang magpakilala bilang anak ng mayari nitong  resort.

Napalingon ulit ako sakanya ng hindi na ito nagsalita, pero halos nahigit ko ang hininga ko ng makitang titig na titig saakin ang itim na itim nitong mga mata.

"a-ah... "tumikhim ako.."Why are you staring at me? "ilang Kung tanong.

He tilted his head like remembering every details of my face and then, nodded.

"I guess now I know.. "bulong nito.

Kumunot ang noo ko.. What?

"It's nice to finally meet you.... "Sakaa ito tumalikod at walang pasabing umalis.

Napamaang ako. How rude.. Napangisi ako sa huli, Cold yet hot.. I wonder who is he?

Habang kumakain ako ay napatingin ako sa bagong pasok sa restaurant na kinakainan ko.

He's the Guy, again.. But wait...may kasama siya... Girl.. Must be his girlfriend?

I guess hindi lang ako ang nakapansin sakanila dahil, pinagtitinginan narin sila, He is wearing a red polo na bukas ang tatlong butones kaya, medyo nakikita ang moreno nitong dibdib, at puting Beach short... While the girl... Will I must say she have the body.. Dahil sa hapit na hapit nitong dress ay kumukurba ang malabote nitong katawan.

Mukang naghahanap sila ng mauupuan, And sadly my only table is available...

Tinakpan ko ng menu ang mukha ko ng mapatingin sila saakin..

Shit! Don't come here!!

"excuse me miss.. Can we sit on your table..This is the only available.if you don't mind.... "mahinhing sabi ng babae.

Because I don't wanna rude..

"sure... "nakangiti kung sabi.

Umupo naman sila.. Tiningnan ko ang lalaki na walang bakas na pagkagulat na nagkita ulit kami.

"thank you uhh.. "mahinhin ulit na sabi ng babae.

"Hannie.. "ngiti ko.

Dahil mas malapitan ay nakita ko ang Mala anghel nitong mukha. Maliit ang mukha nito.

"Your name is kinda unique huh.. Anyway I am  Sacha, and this is Seño,were sibling... "nakangiti nitong pakilala.

Nalaglag ang panga ko.

Hindi naman kasi sila,magkamukha.Seño is looked like a ruthless man while his sister looked Angel..

Napatingin ako kay Seño na mukhang May malalim na iniisip dahil palaging nakatingin sa labas..

"Seño called him now... "Tawag pansin nito sa kapatid.

Doon lang napatingin sakanya si Seño.

"I text him, he said he's now coming.. "Malamig parin ang boses.

Napailing na lang ako.

"Hindi pa Kayo oorder? "kasi hindi pa sila umorder.

"oh your filipina?! "gulat na tanong nito, binalewala ang tanong ko.

Tumango ako.

"great!I have now a filipina friend.! "masayang aniya.

Medyo hindi ako sanay na hyper ang boses nito..

"Nag-babakasyon ka rito? "natawa ako sa pagbigkas niya sa salitang tagalog, halatang hindi sanay.

"Yeah.. "

"We too! "

Pumangalumbaba siyang tumingin saakin.

"you looked familiar.... Ahh where did I saw you.."mahinang aniya na parang ang sarili ang kinakausap nito.

"I'm a model.. " baka kasi nakita niya ako sa Billboard kaya familiar.

Tumango siya animoy alam naman na niya yun

Nanatili siyang nakatitig saakin ng seryuso..

Naiilang na ako..

"Sacha stop that.. Your scaring her.. "mahinang saway ni Seño.

Pumikit pikit si Sacha.

"sorry. I got carried away. Your beautiful... "

Pumula ang pisngi ko.

"Thank you.. You too, your pretty. "

"I know.. "she flipped her hair..

Natawa ako,

"Kuya? Ate? "may nagsalita sa likod ko!

"Serio! "Gulat na aniya ni Sacha.

Umupo sa bakanteng upuan sa tabi ko ang tinawag ni Sacha na Serio.

"were waiting for you.."

Tahimik naman akong pinaglalaruan ang pagkain Ko, hahanap lang ako ng tiyempo at aalis na.

"Ahh Hannie.. This is our bunso.. Serio "pakilala ni Sacha.

Ngumiti ako At tumingin sa katabi Ko.

"Hello. I'm Hannie.."nakangiti ako pero unti unti itong napapawi sa titig ng bunso nilang kapatid.

Tulad ni Seño at Sacha. Mukang ito ang pinaghalo,Serio have an blue eyes, Kulot ang itim na buhok, maliit na mga labi na medyo pula, makapal ang kilay at matangos na ilong..

Sa hitsura niya ay muka siyang mahiyain na malakas ang dating..

Uminom ako sa aking Orange juice sa kabang naramdam ko sa pagtitig ko sa batang ito.

"Serio! "Pukaw sakanya ni Sacha dahil mukhang Malayo na ang nilalakbay ng isip..

He cleared he's troath.

"I am Serio.. "baritono rin ito gaya ng Kuya niya.

Ngumiti ako.

"will..its nice meeting you guys but I have to go.. "paalam ko at tumayo na..

"Hannie can I get your number? Since your my only friend... And I really like you,can you Tour us this resort please.. If you don't  mind.. "mahinhing aniya at nakikiusap na boses.

"uh-sure.. "binigay ko ang calling card ko.. "call me. "ngumiti ako at umalis na.

Man In The Glasses Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon