Pagkarating palang namin ay nanuot na agad ang lamig saamin.. Wala ako sa sarili kaya kinailangan Pang ipaalala ni Serio ang jacket ko..
Sinuot ko naman at siya na rin ang naglagay ng malapad na tela sa leeg ko para di ako lamigin tulad ng kanya..
May naghihintay ng limang lalaki sa rooftop.
Nagpalingon lingon ako sa bagong tanawing nakita ko, He's right, this Baguio place is like an province... Malamig ang hangin, at tahimik ,unlike Manila... Masasabi kung mas maaaliwalas rito.
"Let's get inside. "
Sumunod naman na ako.
Tulad rin ng kanyang bahay sa Villa ,malaki rin ito hindi nga lang singlapad ang bakuran nito, hindi kasya ang helicopter..puno kasi ng mga bulaklak,.
Sino kaya ang nagtanim dito?
"hmm. Refreshing "singhap ko ng hangin.
Liningon niya ako at tumigil maglakad ng malapit na kami sa pintuan.
"come here.. "
I did, he hug me tight .."mmm, this is much more good. "
Hindi ko siya magantihan ng yakap dahil naiipit ang magkabilang kamay ko..
"malamig na."Sabi ko kahit na Hindi naman totoo ,ang higpit ng yakap niya kaya naramdaman ko init na nagmumula sakanya..
Nilayo niya ako sa katawan niya but not enough to go away, "Let me see your hand.. "I did.
Pagkakuha sa kamay ko ay nilagay sa blusa niya.
"Pwede naman na tayo siguro pumasok diba? Awat mona ang landi bata! "nakangiwi kung sabi.
He chuckled, kalaunan ay tumalim ang mata sa akin pagkarinig ng huling sabi ko.
"call me bata again and I'll bang you."banta niya.
"I'm waiting for that. "ngumisi ako.
Nakanguso nalang niya akong hinila .
"I thought you'll do that until we get married? "talagang Hindi siya makamove on don ah.
Natawa ako, habang tinatahak namin ang pathway.
"mmm, But if it's my fiancee and Don din ang bagsak so, what are we waiting for? "
Tumigil siya bigla at hinarap ako,seryeso ang buong mukha base on his eyes,
"not,well do make love on our first night.. "
I smirk "romantic eh? "
"Tss.. "pinagpatuloy nalang niya ang paghila saakin...
Ginala ko naman ang mata sa lugar, mm... Building ba To? May parooftop pa eh, pagkababa namin sa isang hagdan ay binuksan niya ang isang pintuan na may kulay violet na pintura..
"this is your room.. "pumasok na siya, sumunod nalang ako.
Nagitla ako sa ganda ng silid, The room was glowing ...ang liwanag ng paligid at ang linis, white with light blue ang sahig na parang alon ng tubig.. Ang kama ay isang queen size bed na kulay light purple, may nakasabit sa taas na star na kulay purple, umilaw ito..
May sofa na kulay light purple,...hinaplos haplos ko ang sofa at napatingin sa kulay purple kurtina na nakatakip sa balkoni, Pumunta ako doon at tiningnan ang tanawin, tanaw ang mga nagagandahang bahay na makulay... Sa ibaba naman ay ang garden...
"w-wow... "
Naeexcited kung pinuntahan ang banyo. May bathtub, na ang dingding ay glass na natatakpan ng makapal na kurtina,sa kabilang dingding naman ay malapad na salami, kita ang buong bathtub.. May shower din,ang sahig ay isang mabulaklak na tiles, kaya it looks like a garden in the..
This is amazing!!! I can't believe, there is a room to be like this!
Nagtatalon talon akong lumabas ng banyo at hinanap si Serio na busy sa pag arrange ng mga damit ko ngayon ,
Nagulat pa ako at siya ang nagaayos non pero dahil siguro sa subrang saya at mangha ay binalewala ko nalang..
"omy gosh! how can you do this all? This is amazing!!! "
Pinagsalikop ko pa ang mga kamay ko sa tuwa..
He chuckled, "I know you'll like it."
"so? Paano mo ito ginawa? I haven't seen a room like this! "
Patuloy sa paghahanger ng damit ko ay nagsalita siya ,
"I read on your internet post, you like to get surprise, you want to have the impossible...and I think that this maybe will make you surprised and like... "saka lang niya ko nilingon.
"oohh that? Can't remember but you stalk my account? "
He nodded,
Napangisi ako, "patay na patay ka talaga saakin eh.. "
Napabuntong hininga siya at namula ang tenga ..
"now your blushing.. Ahhh you still a boy, "nadidissapointed kuno kung sabi..
Marahas siyang lumingon..I suddenly want to remove his mask to see his blushing face!
"is blushing makes me boy? Woman blushing is normal.. "
"for you.. I am not.. "
"Cause your not yet in love... "
Napailing nalang ako.
"tss, we have jet lag so rest.. "saka umalis na.
I rolled my eyes.. Inlove in love ang mokong!!
"Tss, Bata pa naman yun talaga eh, dapat na nga yung tunawag ng ate saakin eh!! "
Pero napawi ang inis ko ng makita ulit ang kama, agad akong tumalon at dumapa sa kama..
"smoothhhhh.. "
Siguro sa pagod ng pagkakaupo ko ay napaaga ang tulog ko dumagdag pa ang malambot na kamang to....
"Don't go out."Mariin niyang sabi ng di ako sinusulyapan, seryeso lang na kumakain..
Nalukot agad ang mukha ko. "then, what will I'll do here? "
"There's library near my room.. "
Magandang ideya para sa matalino at mahilig don, but I am not into books..
"boring. Lalabas ako."
Tinaliman niya ako ng tingin.
"Your not familiar the place here, baka maligaw ka. "
"hello-"
"Hi. "putol niya saakin.
"wag mong putulin ang mga sinasabi ko. "
Uminom muna siya ng juice bago ako sinagot.
" Sinagot ko lang ang hello mo. "
"Hindi iyon tanong! "
"That's greetings.. "
"Sarcastic iyon! "
"it's not! "
"it is. "
"wait -nalayo na tayo sa topic natin! nililibang mo ko! "Nanlalaki kung sabi ng mapagtanto.
Sumandal siya sa upuan at ngumisi.
"mm.. "
"So as I saying, I am going out tomorrow while your working, Hindi ako makakatakas dahil tulad ng sabi mo Hindi ako familiar dito, I'll bring my phone in case of emergency, call you right away.Ayus na! "
Hind niya ko sinagot at Tumayo nalang saka iniwan ako .
Silence means yes right!?
He approved!!
BINABASA MO ANG
Man In The Glasses
RomanceI think Every body wants to have a admirer or something crazy over them.. I was like that before.. I love the attention, I actually seek for it,almost pleading to have it I love being the first, on top, Always the one I like seeing other people sc...