"Enchanted Kingdom?" Ethan exclaimed.
He looks really surprised when I answered Enchanted Kingdom when he asked me where do I wanna go. Ano bang nakakagulat doon?
"Yeah, ayaw mo?"
He shrugged.
"Hindi naman, I didn't know na may childish side ka pa din until now."
"I'm just turning 21, I'm still young."
"Oo na laban na laban ka nanaman dyan, let's go."
He zipped the remaining coffee in his cup and asked me to go kahit nakikita niyang hindi pa ako tapos kumain.
"Can't you see I'm not yet done eating."
"Sabi mo Enchanted Kingdom, it's already 9:30 Am."
"Ano bang trip mo? Wala ka bang trabaho?" I asked.
Sa totoo lang nagulat din ako when he said na nasa gate siya ng Village namin, mabuti na nga lang at maaga ako nagising today kahit na saturday.
We're here at starbucks eating breakfast. He waited for me to finish eating my food tapos ayun na, dumiretso na kami ng Enchanted.
It's 11:45 when we arrived. Ethan asked me if I wanted to eat first pero busog pa ako I asked him too pero sabi niya busog pa din daw siya.
Pagpasok namin ay hinila ko na si Ethan sa may Anchors Away yun talaga una naming sinasakyan nila Rana pag nagpupunta kami dito.
"Ikaw na lang." Tinanggal ni Ethan ang pagkakahawak ko sa braso niya. Nakapila na kami ngayon at malapit na sa entrance
"Bakit?" Clueless kong tanong sa kanya but he did not say anything. "Ano na Ethan? Ang tanda mo na, don't tell me natatakot ka?"
"Dito na lang ako, antayin na lang kita" nung sumenyas na yung lalaki na pwede na pumasok hinila ko si Ethan kaya wala siyang nagawa. Hindi ko alam kung matatawa ba ako sa kanya o maawa.
Maya-maya pa nagsimula na umandar, nung una ay masaya pa expected ko naman na nakakatanggal din ang rides na 'to ng kaluluwa
"Oh my god!!" Narinig kong hiyaw ni Ethan na hindi mo malaman kung san kakapit.
"Putang inaaaaaa!!" Tinignan ko siya kung ok lang siya pero namumutla na at halos 'di malaman kung paano ang gagawin.
"What the fuck! What the fuck!" I heard him whispering siguro ay pinipigilan niyang sumigaw dahil katabi niya ako. Nagulat na lang ako nung hinila niya yung kamay ko he intertwined it with his hand, hinayaan ko na lang siya kasi sobrang lamig ng kamay niya sa kaba.
"Pukinang inang anchor's away yan!"
Natatawa akong nakatingin sa kanya pagkatapos ng ride, namumutla pa din siya."What's funny?" Diretso niyang tanong sa akin. Umiling-iling lang ako habang natatawa pa rin.
Sumakay pa kami sa ibang mga rides na ayaw ni Ethan, pero syempre wala naman siyang magagawa dahil gusto ko kaya kahit napipilitan lang sumasama naman siya.
"Saan tayo?" tanong niya pagkatapos namin sa Mini Roller Coaster, wala akong maisagot dahil hindi ko na rin alam kung saan.
Naglakad-lakad kami at napahinto ako when we reach Rio Grande Rapids.
BINABASA MO ANG
Twitter Serye #1: Serendipity
RomanceGabriella Dela Cruz, a renowned model and brand ambassadress, finds herself unexpectedly reunited with Ethan Meechael Paz for a project after a prolonged five-year hiatus. Their prior separation stemmed from familial intervention, as Gabriella's old...