Chapter 16

89 4 2
                                    

I'm waiting for Gino, my classmate in front of their house when a girl came out. She's wearing LPU's SHS Uniform. Napatingin siya sa akin nawiweirduhan siguro dahil nakatayo ako sa harap ng bahay nila.





"Excuse me, Who are you?" She asked.





Takte English, wala akong baon ngayon sis!





"I'm Gino's friend, hinihintay ko lang siya."





"Ahh I see, Kuya is still in his room why don't you come inside? That jerk he's so rude for making you wait here."





Ang arte ng accent pero ang cute hahaha





"Hindi niya alam na nandito na ako hindi na kasi siya nagreply." She just nodded hindi na din siya nagsalita pero hindi din naman siya umalis, anong trip ng batang 'to?





"Are you waiting for someone?" I asked. Lumingon siya sa akin saka ngumiti





"Yes, I'm waiting for you."






King ina, ano yon? Hindi ko tuloy alam kung anong sasabihin ko abnormal.






"I'm Ethan. What's your name?" pagseseryoso ko sa usapan






"Call me Sanggol pero dapat English." Seryosong sagot niya habang nakatingin sa akin.





Sanggol? English? BABY? What the fuck!






"Joke lang, Gabriella." I nodded "I think you're tired." Dagdag niya. Tired? Haggard ba ako? Ang aga pa para mahaggard saka wala yun sa vocab ko.





"Hindi naman."





"Yes you are because you keep on running in my mind." Napakunot ang noo ko pero tumawa lang siya mukhang nageenjoy siya sa pangtitrip sa akin.





"Pumasok ka na, late ka na." Awkward na sabi ko sa kanya pero instead na umalis na eh kinapa niya ang bulsa niya saka kinuha ang phone niya.






"You know what, I think I lose my number." Nagscroll siya don sa phone niya tapos inabot niya sa akin "Can I have yours?" Imbes na matawa eh napataas na ang kilay ko sa kanya. This girl is obviously hitting on me, ganon ba talaga ako kapogi at pati SHS ay hindi makapagresist sa charm ko?






Humagalpak siya nang tawa. She's weird hindi mo siya pagkakamalang kapatid ni Gino dahil sobrang layo ng personalities nila, Gino is a man of few words pero itong kapatid niya parang hindi nauubusan ng sasabihin.






"I'm just kidding, dami kong entry today!." She said to me laughing saka niya pinindot yung doorbell. "Kuya Gino's friend is here waiting for him, let him wait inside." Tumalikod na siya sa guard saka humarap ulit sa akin.






"Wait him inside, uugatin ka dyan sa sobrang kupad non kumilos." Saka dire-diretsong naglakad palayo.





Eversince that day, Gabriella became a nuisance to me. She kept on throwing punch lines and sending funny memes to my IG , nakakatawa pa yung way ng pagkuha niya ng fb ko na hindi naman talaga niya intention na alamin dahil bumanat lang siya, I was in the hallway that time nung napadaan siya





"Hey have you seen kuya Gino?"







"Ewan ko lumabas kanina"







Twitter Serye #1: SerendipityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon