"Kinilig ka?"
Rana asked while playing with my hair. Hinila ko ang buhok ko sa kanya saka lumipat sa kabilang couch. Andrei put the beer and ice on the table while looking at me trying to see my reaction but I just rolled my eyes at him.
We're here sa condo nila ni Andrei because wala kaming work lahat bukas so we decided to have some time to bond. They don't want to go in a bar or club so kagaya ng dati sa condo na lang nila ni Rana, safe pa kaming lahat at siguradong wala akong babantayang mga magti-twerk at makikipag-landian kung kani-kanino, well si Rana lang naman ang single dito so siya lang ang tinutukoy ko.
"Yuck Red Horse!" Rana said while looking at the alcohol on the table.
"Arte mo sis, dati nga ginbulag lang iniinom mo eh, ano gusto mo Cuervo? Black Label? Henessy? Bili ka." Sagot sa kanya ni Andrei bago ininom yung shot niya.
"Yoko niyan sis, tinitiis ko lang 'yan dati." Reklamo pa din ni Rana.
"Punyeta ka, bumili ka ng iyo kung ayaw mo! Asan na ba si Lirah?" The door suddenly opened and Lirah came in like she has a grand entrance on a red carpet.
"Ikaw naman sis, namiss mo ako kaagad. Sorry, I'm late." She took her glasses off while we can clearly hear the sound of her heels on the floor. She's wearing a white suit, CEO na CEO.
She put the paper bags and the boxes of Pizza she's holding in the counter stool. Lumapit naman si Rana doon saka tinignan kung anong mga dala ni Lirah.
"Taray madam na madam!" Andrei said while looking at her from head to toe. Lirah just shrugged her shoulders feeling really proud.
"Yes! I love you na talaga, Lirah." Rana said trying to look cute when she saw bottles of Cuervo and Black Label inside the paper bag. Rana was about to kiss Lirah's cheek but Lirah managed to keep her face away that's why Rana ended up kissing Lirah's palm.
"What the fuck is your problem, bitch?" Lirah said while glaring at her. Nakatingin lang kaming dalawa ni Andrei sa kanila.
"Sungit mo naman sis sa cheeks lang eh pero pag si Bryan todo laplap, labas pa dila." Andrei and I laugh because of that but Lirah glared at us so I stop but Andrei keep on laughing. No matter how I tried to stop hindi ko talaga mapigilan lalo't I saw how Lirah's eyes got widened. Hindi siya makapaniwala na sinabi 'yon ni Rana sa kanya.
"Bunganga ni Rana, grabe." Andrei said while holding his tummy and laughing really hard.
Pinitik ni Lirah ang noo ni Rana and they ended up pulling each other's hair.
"Alam mo ikaw ang ganda mo sana kaso pasmado 'yang bunganga mo." Lirah dragged Rana into the bathroom "Mag toothbrush ka, gaga ka!"
"Galet na galet gusto manaket, kung mag-inarte kala mo main chick yun pala kabet!" Rana said still teasing Lirah.
"Putang ina ni Rana, nagsimula nanaman ng kagaguhan." Tatawa-tawang sabi ni Andrei.
"Payag ka 'non love? Kabet ka daw?" I said while opening the Cuervo.
"Boba kahit kailan hindi ako kumabet! Da Kyung ka ghOrl?" She said pouring cuervo in her glass. By the way, Da Kyung played a mistress character in a kdrama, pero sa lahat ng kabet siya na ang pinakamaganda.
BINABASA MO ANG
Twitter Serye #1: Serendipity
RomanceGabriella Dela Cruz, a renowned model and brand ambassadress, finds herself unexpectedly reunited with Ethan Meechael Paz for a project after a prolonged five-year hiatus. Their prior separation stemmed from familial intervention, as Gabriella's old...