"Putang ina, sana all! Andrei kiss mo din ako sa lips!" tumakbo si Rana palapit kay Andrei
"Yak kadiri ka naman hindi tayo talo sis!"
What the fuck just happen?
"Sorry" I looked at him puzzeled anong kinaka-sorry niya? Yung kiss?
"Alin yung kiss? don't kiss me again if you're sorry for doing that." Nilagpasan ko na siya, ewan ko nainis nanaman ako lately nagiging moody na ata ako.
Malapit na ako sa tubig when Ethan grabbed my arm.
"Hey that's not what I mean, I'm sorry if I made you uncomfortable in front of Rana." I just looked at him, anong sasabihin ko?
"Hey, wag ka na mainis bakit naman ako magso-sorry if kiniss kita that's what I really wanted to do, In fact I can kiss you all day if you will just allow me to do that."
I bite the inside of my cheeks to stop myself from smiling like fuck, bakit kung anu-anong lumalabas sa bibig ni Ethan.
"Check the label!" Yun lang ang nasabi ko at tumakbo na ako sa tubig.
Medyo matagal din naman kaming nagtampisaw nang nagtampisaw sa tubig. I saw Lirah and Bryan sa medyo malalim na part and infairness to them ha, medyo touchy para sa magbest friend.
"Are you sure na bestfriends lang yun dalawang yun?" Turo ko kila Lirah nung lumapit sa akin si Kai
"Si Lirah? Hindi hahaha but si Bry? Ewan ko lang din hindi ako sure." Yun lang and she swim again. Maya-maya lumapit na si Ethan sa akin pagkatapos niya makipagtawanan nang makipagtawanan kay Rana at kay Andrei
"Ok ka na?"
"Bakit naman hindi?"
"wala akala ko nagtatampo ka pa din eh." Hinila niya ako papunta sa malalim
"I can swim" I said nung binubuhat na niya ako kasi hindi ko na abot, pero hindi niya ako pinakinggan medyo malayo na kami, malayo din kami kila Lirah.
"You're so cute, don't you know that?" He said.
"I know."
"Can I kiss you again?"
Pakiramdam ko ay biglang nag-akyatan nanaman ang mga dugo ko sa ulo ko at alam kong namumula nanaman ako.
"You're blushing" Sabi niya habang tatawa-tawa.
"Are you making fun of me?" I said while staring at him, shit, sobrang gwapo na kahit alam kong inaasar niya lang ako ay parang gusto ko na lang siyang hilahin at halikan.
"Ang ganda mo, you're making me crazy." Hinapit niya ang bewang ko para mapalapit sa kanya, we almost kiss again pero bigla na lang sumulpot si Lirah at si Bryan sa likod ko
"Hoy Ethan, tang ina ka hinohokage mo si Gabby sa gitna ng dagat hayup ka talaga, hindi ka na nagbago ng moves!" Sigaw ni Bryan sa kanya, namula ako lalo, alam ko yun dahil uminit bigla ang mukha ko. Naramdaman ko ang pagkurot ni Lirah sa bewang ko.
"Ulol, ikaw hanggang ngayon ang bagal ng moves mo." Nagkatinginan kami ni Lirah pero nagkibit-balikat lang siya sa akin.
Bumalik na si Ethan and si Bryan sa shore habang naiwan kami ni Lirah sa dagat.
BINABASA MO ANG
Twitter Serye #1: Serendipity
RomanceGabriella Dela Cruz, a renowned model and brand ambassadress, finds herself unexpectedly reunited with Ethan Meechael Paz for a project after a prolonged five-year hiatus. Their prior separation stemmed from familial intervention, as Gabriella's old...