Naalimpungatan ako nang marinig ang sunod sunod na katok galing sa pintuan ko.
"Jellcy, bumangon kana d'yan at may pasok ka ngayon, first day mo ngayon, baka magpa late ka pa!" sigaw ni Mama
Hindi kona s'ya sinagot, at agad agad akong pumasok sa banyo upang maligo.
Nakalimutan ko, may pasok na nga pala ngayon.
Pagkatapos kong maligo ay agad akong nagbihis at pumunta na sa kusina para magpa alam kay mama.
"Ma! I'm going, do'n nalang ako mag almusal sa school" sabi ko sabay kiss sa cheeks n'ya.
"Okay, take care baby, goodluck" pagkasabi n'ya nun ay lumabas na 'ko at pumasok na sa kotse ko.
Nag search ako about sa new school ko, maganda s'ya, malaki ang campus, at kada buildings, iba iba ang course, pero medyo malayo layo sa bahay.
Pagkadating ko sa school, nagulat ako sa sobrang laki at ang ganda, nung papunta na ako sa parking lot, ang laki laki, there's so many luxury cars, BMW's, Mercedes Benz's, Fortuner's at iba pang mga mahal na sasakyan, thank god kasi bumagay naman ang Ford Ranger ko, haha.
Papunta na 'ko sa building ng STEM students.
uyy 'yan na ba 'yong transferee na STEM student?
Uy diba 'yan 'yong transferee?
mga pare, andyan na 'yong new student ng STEM 1 oh, sayang hindi natin s'ya kaklase.
Dinig kong bulong-bulongan ng mga tao, na concious naman ako kaya mas binilisan ko ang paglalakad.
Pag dating ko sa room ay nando'n na ang iba kong Classmates. Pinili kong maupo sa gilid na walang katabing upuan, kase hindi ko naman kilala ang mga kaklase ko.
Makalipas ang 20 minutes dumating na ang professor namin.
"Good morning students, welcome to STEM 1 class, I am Miss Louville Pereceo, I'm going to be your Biology teacher. Please introduce yourselves" pagka sabi n'ya no'n ay nag simula nang magpakilala ang bawat isa.
"Okay, thank you. But before we proceed, may I call the transferee?" agad naman akong tumayo "Halika dito hija, please introduce your self" sabi n'ya pagka lapit ko, agad naman akong tumango.
"Good morning everyone, I am Jellcy Cohn, I lived in Phoenix, Arizona, but My mama decided to live here in the Philippines, for some personal reasons, So, I'm hoping to be friends with you, that's all, thank you." pagkatapos kong mag introduce, ay bumalik na 'ko sa upuan ko.
Discuss
Discuss
Discuss
Nag aayos na sana ako ng gamit ko para pumunta sa canteen ng biglang may tumayo sa harap ko
"Hi!" masigla niyang bati. "I'm Merida Fraud, can we be friends?"
"Oh, sure! btw, I'm Jellcy Cohn, nice to meet you too, c'mon." anyaya ko sakanya.
Pagdating namin sa canteen ay ang daming tao. Um-order na kami ni Merida. Nung pupunta na kami sa pwesto namin ay bigla kong nakita 'yong mga kaibigan ko simula bata palang.
Sila ang mga kalaro ko no'n, they are trustworthy, mabait sila.
"Jellcy!!" sigaw ni Reinna, kaya naman na agaw niya ang attention ng ibang tao.
Baliw talaga.
Nung tuluyan na silang nakalapit sa 'kin ay niyakap nila 'ko ng mahigpit, hindi ko kasi sila na inform na umuwi ako dito sa Philippines.
YOU ARE READING
The Boy who Stole my First Kiss ( Best friends Series #1 )
Teen FictionAlam n'yo yung feeling na akala mo magtatagal yung relationship niyo ng boyfriend mo kase almost perfect couple kayo? Pero lahat ng yun masisira lang pala ng dahil sa kaibigan mo na akala mo mapagkakatiwalaan mo at masasandalan sa lahat ng oras. Hi...