If you only know my feelings Lou, napakasakit din sa 'kin nun.
Pagka sabi n'ya non ay nagpa alam na 'ko sakanya, nag sinungaling ako na may gagawin pa 'ko, ayoko munang pag usapan si Christian, masyado pang masakit.
Nakahiga na 'ko sa kama ko pero hindi ako maka tulog, kaya napag desisyonan ko nalang na mag pa tugtog.
~kung 'di rin tayo sa huli.
~aawatin ang sarili na umibig pang muli.
Ikalawang sentence pa lang ng kanta ay, bumagsak na agad ang talukap ng mata ko.
Kinabukasan, maaga akong nagising dahil nga may usapan kaming magkakaibigan.
Naligo lang ako at pagkatapos ay bumaba na para mag almusal.
"Good morning, Ma." bati ko "Uhm Mama, aalis po muna 'ko ngayon, I'm with my Best Friends naman po" pagka sabi ko non ay agad s'yang tumango. 'di ko naman pinansin si Zach habang nag aalmusal, naiinis pa rin ako sakanya.
Paalis na 'ko at ni-chat kona sila, ni-add ko din si Merida sa gc namin, 'coz from now on, she's going to be part of us.
Nasa tapat na 'ko ng mall nang dumating silang sabay sabay, pati si Merida.
"Uyy, guys! I'm here!" kaway ko sakanila.
"C'mon, pasok na tayo, pero, kumain na muna tayo" sabay sabay kaming tumango sa suhestiyon ni Jaydha.
Nandito na kami sa isang Korean Restaurant, nag ki-crave daw kasi sila ng samgyeopsal.
"So ano na nga, Jellcy? P-pa'no si Christian?" simula ni Beillie.
"Remember Lily? yung kinukwento ko sainyo na naging BFF ko do'n? she's the reason. She likes Christian, No! She Loves him, rather." nanlaki ang mga mata nila dahil sa sinabi ko. "Naki usap siya sa 'kin na i-break ko si Christian, or else makikipag FO siya, pero syempre hindi ako pumayag. Then one day, nakakatanggap na 'ko ng death threats, alam kong galing kay Lily 'yon, nagawa niya ring ipa kidnap si kuya at mama, kaya no choice ako, ayoko naman mapahamak sila kuya, kasi sila nalang ang mayroon ako, alangan namang ipagpalit ko sila sa lintek na pagmamahal na 'yan" 'di ko namalayan, umiiyak na pala ako nang sabihin ko ang mga katagang iyon.
"S-sorry to hear that" naiiyak ding saad ni Ellishia.
"Nako, 'wag na nga natin 'yun pag usapan, guys, I'm trying to move on, okay? Let's just talk about ourselves. Oh! btw, siya si Merida Fraud, she's going to be part of us now!" excited kong sabi.
"Hi Merida, welcome to our squad girl." masaya nilang sabi.
"By the way, I'm Beiellie Yzabielle Smith"
"Jucelle Sawyer here"
"Ellishia Mirtelle Dwayne here"
"Hello, I'm Trecy Margaritte Clarkson"
"Reinna Feliz Liendelle. Hi."
"Jaydha Astherielle Xiergo here"
"So nice! Thank you, I'm Merida Fraud" nakanhiting ani niya.
Madami dami kaming napag usapan, lovelife, about studies, and ambitions namin.
"Ano ang dreams n'yo?" tanong ni Merida.
"Mahawakan ang mga abs ng NCT members" pabirong ani Beillie, nagtawan naman kami.
tsk, tsk, tsk. kahit kailan talaga.
"Joke lang, Ako, atsaka si Jellcy, Doctor ang kukunin namin, Si Ellishia pala Doctor din, Si Reinna, undecided pa 'yan, si Trecy naman either Psychiatrist or Marine Biologist, Si Jucelle gustong maging Police at si Jaydha, Flight Attendant pero si Reinna baka mag Chef, hehe." dire diretsong sabi ni Beillie.
YOU ARE READING
The Boy who Stole my First Kiss ( Best friends Series #1 )
Novela JuvenilAlam n'yo yung feeling na akala mo magtatagal yung relationship niyo ng boyfriend mo kase almost perfect couple kayo? Pero lahat ng yun masisira lang pala ng dahil sa kaibigan mo na akala mo mapagkakatiwalaan mo at masasandalan sa lahat ng oras. Hi...