(A/N: sorry po kung matatagalan ako sa pag update, busy po kasi talaga ako, kasi nagpapagawa kami ng bahay, tsaka may pasok naa!! kaya thank you if you'll understand!)
"You're too loud babe" he said while smirking. Agad namang napatingin sa 'kin sila Miss at mga classmates ko.
"Why are you shouting miss Jellcy?"
"N-nothing miss, I'm sorry" napapahiya kong saad, sabay tingin ng masama kay Zach.
Discuss
Discuss
Discuss
"Jellcy! What happened sayo kanina? Bakit sumigaw ka?" saad ni Merida.
"Yung Zach na yun kasi, nakaka inis"
"Why?" tanong niya, kinuwento ko na rin sakanya na magka kilala kami nung Zach na yun.
"Oh, sana all" pang aasar niya sakin.
"Shut up, can you?" badtrip ko paring sabi.
Pumunta nalang kami sa canteen, sakto at nala salubong rin namin yung anim, sila Reinna.
"WHAT? so you mean, siya yung anak ni Tita maureen? yung lalaking lagi nating binu-bully, when we were in elementary?" sabi ni Jucelle, sabay kuha ng lasagna.
"Yes nga, unlimited ka bhie? ulit ulit lang?" pambabara sakanya ni Jhayda.
"Wag na nga natin pag usapan yung Monggoloid na yun, naiirita ako sakanya, promise." sabi ko sabay inom nung inorder kong iced tea.
"Guys, Do you fantasize KPOP?" bigla ay tanong ni Merida.
"YES!" sabay sabay na sabi namin ni Beillie at Reinna sakanya.
"Really?! Anong groups ang ini stan niyo?" excited na sabi ni Merida.
"Ikaw na ulit mag salita Beillie, para naman, may opportunity ka ulit mag salita" sabi ko na ikina tawa nilang lahat.
"Grabe 'to, So yun na nga, Ako, is Multi-stan, pero main ko ang NCT, Mark is my baby! Si Jellcy is Multi-stan din pero ang main niya is iKON bias niya is si Jinhwan and NCT din, si Taeyong and Jaehyun naman ang baby niya, Si Reinna naman, pure EXO-L yan, D.O. is her baby."
"Pinanindigan mo talaga ha." biro ko.
"Oh! I'm NCTzen too, Haechan is mine!" ani Merida.
Pagkatapos naming mag kwentuhan ng kung ano ano, saktong nag bell na sa STEM building kaya pumasok na kami.
Malayo pa kami sa room ay naririnig nanamin ni Merida ang sigawan sa room, sakto naman at lumabas si Selena--classmate ko.
"Hey! What's happening? bakit sumisigaw kayo do'n?" tanong ko sakanya.
"Miss president, dumating kase 'yung mga best friends ni Zach, classmates din natin yun, kakadating lang din galing states, seven sila, kaya andami na natin, ampogi talaga nila!" masayang masayang sagot niya sakin.
Pagkatapos nun ay pumasok na kami sa room, Oh, nakalimutan kong sabihin, I'm their class president kaya ayun ang tawag nila sakin, nakaka awkward, si Merida naman ang VP.
"WHAT'S GOING ON HERE!!" sigaw ko sakanila na ikinatahimik nila.
"They are the bullies, mga kaibigan yan ni Zach" bulong sakin ni Merida.
"Oh, Hi miss, First time kitang nakita dito ah? transferee?" tanong sakin nung lalaki na medyo kulot, maputi, matangkad.
"Di ba obvious na transferee lang ako?" sagot ko sakanya, then he chuckled.
YOU ARE READING
The Boy who Stole my First Kiss ( Best friends Series #1 )
Teen FictionAlam n'yo yung feeling na akala mo magtatagal yung relationship niyo ng boyfriend mo kase almost perfect couple kayo? Pero lahat ng yun masisira lang pala ng dahil sa kaibigan mo na akala mo mapagkakatiwalaan mo at masasandalan sa lahat ng oras. Hi...