Chapter 4

10 0 0
                                    

"Christian" agad na sabi ko.

Aalis na sana ako ng NBS para hindi niya ako makita, but its too late nakita niya na ako.

Bigla siyang napangiti habang naka tingin saakin, diko rin namalayan na umiiyak nanaman pala ako, letcheng luha 'to, hindi na natigil.

Pero ang magandang ngiti na yun ay nawala ng bigla akong tumakbo papunta sa parking lot para sana umalis, pero nasundan niya ako.

"Jellcy, wait, talk to me please! I miss you so much" sabi niya habang naka yakap na sa'kin "Usap naman tayo oh, I miss you love" ngiti niya sa'kin.

"W-Why--"

"Tita Janice talk to me, you cried last night and a while ago, nag travel na agad ako para puntahan ka dito, ibibili na sana kita ng favorite book mo pero, nakita kita"

Pinalo ko siya "Nakakainis ka naman Christian eh! Anong gayuma ba ang pina inom mo sakin at hanggang ngayon mahal parin kita?" sigaw ko sakanya, nagkibit balikat naman siya, at pagkatapos ay tumawa.

Pumunta kami sa isang fast food chain para kumain ng biglang umulan.

"Jellcy"

"Hmm?"

"I missed you so much" napangiti ako sa sinabi niya at bigla ay niyakap niya ako.

"Miss lang? walang love?" napa tawa siya sa sinabi ko.

"Of course, I love you so much" sana kami nalang ulit 'no? pero hindi pwede eh, edi dakilang flirt na 'ko.

Andami pa naming napag usapan bago mag dilim.

"Where are you going tonight? just come with me, madami naman ang rooms sa house namin" anyaya ko sakanya. Tumango tango naman siya habang nakangiti parin, Abnormal nanaman.

Pagka uwing pagkauwi namin ay agad kaming sinalubong ni Mama.

"Oh! Christian! Long time no see hijo" nakangting bati ni mama.

"Hello Tita, I missed you po" sagot naman ni Christian.

Nag uusap usap kami sa may living area ng biglang pumasok si Zach.

"Oh, Zach, Bakit hindi ka umuwi kagabi?" bungad sakanya ni Mama.

"Jellcy didn't tell you? Oh nevermind, Umuwi din po kase yung mga friends ko galing states, so, pumunta po kami dun sa lumang house naming mag ka-kaibigan." paliwanag niya.

"Zach, Oh, btw, this is Christian, Jellcy's ex. And Christian this is Zach, my best friend's son" pakilala ni Mama.

"Oh, hey, nice to meet you pare" naglahad ng kamay si Christian para makipag shake hands, agad naman itong tinanggap ni Zach pero nababakas sa mukha niya ang inis.

Anong problema nito?

Pagkatapos nun ay nagpa alam na muna si Zach saamin. Agad din kaming tinawag ni Manang dahil nakaluto na daw.

Kinabukasan, pagbaba ko galing sa kwarto, agad na bumungad sa 'kin si Christian ng nakangiti, sinalubong niya naman ako ng yakap.

"Good morning love, how was your sleep? Do you want to eat? I prepared breakfast for you" sabi niya sa'kin at pagkatapos ay ngumiti na naman.

Anong nangyari dito at panay naman ata ang ngiti, diba sya nangangalay sa ginagawa niya?

"You? Prepared breakfast? For me?" hindi ako makapaniwala, kailan pa 'to natutong magluto? ang pagkakatanda ko kase simula bata palang ay marami na siyang tagapag silbi at hindi hinahayaan ni Tito Christopher-- daddy ni Christian, na mag luto or kahit anong household chores pa yan, solo child lang kase si Christian, so dahil ang yaman naman nila, lahat ng kailangan o gusto ni Christian ay nasusunod.

The Boy who Stole my First Kiss ( Best friends Series #1 )Where stories live. Discover now