liligawan pa kita. Paulit ulit ang salita na umiikot sa buong isip ko, what is he talking about, is he pertaining some of us or he's telling that, to me? Hindi ko alam, nalilito ako sa nangyari. Natauhan lang ako nang mapansin na nasa airport na pala kami and hinihintay nalang nila ang sasabihin ko.
"What's wrong, Jellcy? Inaalala mo pa rin ba 'yung sinabi ni Zach kanina? Huwag mo nang isipin yun! puntahan na natin si Kuya Zayn" excited na sabi ni Ellishia.
Tinawagan ko si mama na nandito na kami at nasa labs na raw sila. Dali dali kaming pumunta dun at nang makita namin sila ay agad akong tumakbo papunta kay kuya.
"Kuya! I missed you so much! I thought sa Christmas ka pa uuwi?" maligayang sabi ko sakanya. Sobra sobra ang saya ko dahil I'm sure he has something that will surely be my new baby haha.
"My schedules was cancelled so I just decided to be here, besides wala naman akong masyadong gagawin dun and I miss you bunso. And wait, hi girls long time no see. Hey, Trecy how have you been?" tanong ni kuya sakanya nang mapansin na namumula si Trecy, sheez, I think she's so embarrassed now.
"O-Oh hi kuya, long time no see, I'm doing great." utal na sagot niya, weh, nahihiya ang bata.
"Nako, kuya ah. Bakit si Trecy lang, favouritism ka rin talaga sometimes" pabirong sabi ni Jucelle. Natawa naman si kuya sakanya at pati sila Mama natawa rin.
"By the way kuya Zayn, I want to introduce you to someone." Pag iiba ko ng usapan ag hinila si Merida.
"Who?"
"This is Merida, our new best friend." pakilala ko sa kanya ng naka ngiti.
"Hello, Merida. It's nice to meet you" naka ngiting bati ni kuya na agad nang sinuklian ni Merida.
"Come on girls, we should go home, wala na akong masyadong patients and I telled manang to cook food so, let's go." nakangiting sabi ni mama.
Pagkarating namin sa bahay ay nandoon na rin si Zach, shet nakalimutan ko dito pa pala 'to nakatira, naalala ko nanaman tuloy 'yung sinabi niha kanina so it's a little bit, too awkward for me, diko alam sa self niya kung nakakaramdam siya ng awkward. Nang makita siya ni Kuya ay nagulat pa ito.
"Zach? Pare! what are you doing here?" tanong ni kuya sakanya at nagyakapan pa sila.
"Kuys, pinatuloy muna ako ni Tita rito eh, ayaw kasi ni Mommy na kumuha ako ng condo, at least dito raw ay mas safe ako and nababantayan so, I have no choice." natatawa pa na sabi niya, nagpa alam muna ako na magbibihis, kasama sila, yung closet ko kase is may kanya kanya rin silang lalagyan dun, same rin sa closet nila, may mga damit rin ako sa kwarto nila kase pag biglaang overnight hindi na mamumroblema. Pagkatapos naming magbihis ay bumaba na kami at sabay sabay na kumain, kasama si Zach.
Nagkwentuhan kami ng kung ano ano then nung paalis na si mama, nagpaalam kami na aalis dahil like what they've said, mamamasyal raw kami kasama 'yung boys, pumayag naman si mama basta raw van ko ang gamitin. Nagpaalam rin ako kag kuya bago siya sa matulog and nung pumayag na siya umalis na kami. Nagkita kita kami sa bahay ng boys then dumiretso na kami sa beach, over night raw, diko alam kung saang beach, basta beach yun na 'yon.
"It's so nice here, refreshing." masiglang sabi ni Beillie.
"Resort 'to ng Family namin ni Sander." ah oo nga pala, nabanggit nila na mag pinsan sila sa Father side, how I wish nandito parin si Dada.
"Who brought foods? We have some, drinks nalang kulang, but may bar ba rito Sander?" tanong ko.
"Uh yeah, then the cabins are there, two cabins are enough, since dalawang grupo naman tayo, we can share nalang."
YOU ARE READING
The Boy who Stole my First Kiss ( Best friends Series #1 )
Teen FictionAlam n'yo yung feeling na akala mo magtatagal yung relationship niyo ng boyfriend mo kase almost perfect couple kayo? Pero lahat ng yun masisira lang pala ng dahil sa kaibigan mo na akala mo mapagkakatiwalaan mo at masasandalan sa lahat ng oras. Hi...