KABANATA 16

757 117 3
                                    

CHLAMMY'S POV

Makalipas ang ilang linggo eto binubully pa rin ako as if nagpatalo ako syempre hindi walanghiya talaga yan si kalen totoo ngang panandalian lang ang kabaitan bwisit at bakit ba kasi pumayag ako na halikan niya! Arghh hindi ako makapaniwala bwisit ka talaga chlammy! Wake up!

"Huy bakit sinasampal mo sarili mo at nagkakamot ka ng ulo may kuto ka ba?" Tanong ni cathie

"Kinamot lang ulo may kuto kaagad? Hindi ba pwedeng dundruff lang?"

"Eww"

"Maka - eww naman ito akala mo naman hindi ako kaibigan ikaw nga diyan may uban eh palibhasa gurang ka na!"

"Hoy! Kainis ka! Anong gurang na?! Eh mas matanda ka nga sakin eh!"

"Mas matanda nga ako muka naman akong bata"

"Feeling! Palibhasa makinis muka mo at diba sabi mo muka kang bata? Eh yang ugali mo nga isip bata"

"Ayaw mo naman kasi sundin ang skin ritual ko eh at isa pa anong isip bata? Ikaw din naman eh!"

"Edi wow , No way skin ritual? Ano ka mangkukulam"

"Hay naku kahit kelan talaga minsan hindi ka makaintindi ng jokes"

"Sorry naman ah di ko lang gets tsaka nasaan ang joke doon?"

"Tsk!" Parehas kaming nanahimik tumulala na lang ako pero kinalabit bigla ako ni cathie

"Oh bakit? Ano problema mo?" Tanong ko

"Eh kasi tignan mo o dagsaan sila sa bulletin board lumabas na ata kung sino ang may mga mataas na grade"

"Hayaan mo sila alangan na makisiksik pa tayo diyan ang init na nga ng panahon at isa pa siksikan sila diyan oh paano pa tayo magkakasya diyaaan tsaka pwede naman mamaya eh aalis rin ang mga yan"

"Hay naku ka chlammy kahit kelan kill joy ka!"

"Anong kill joy? Eh paano kung wala ka naman sa may mataas na grade edi wala rin"

"Awts gege , dami mo alam titignan lang naman tsaka sure ako nandyan ka at ako ewan ko lang pero mas mabuti na kung nandyan ako na mataas ang grade para maging proud sakin si sir"

"Naku inlove na inlove ka diyab naku ka talaga cathie pag ikaw iniwan"

"Hindi pa nga nagiging kami iniwan kaagad? Nega to masyado kainis!"

"Ito naman hindi mabiro joke lang naman eh ito naman!"

"Bakit kasi ayaw mo tignan? Wag ko sabihin may iniiwasan ka doon?"

"Eh kasi mabwibwisit lang ako kung sinong top 1 kainis kasi yang kalen na iyan eh! Palagi na lang siya may pinkamataas na grade panigurado gragraduate yun ng maxima cumlaude"

"Eh ano ngayon? Atleast nga may grade ka eh kaysa naman sa wala dapat nga magpasalamat ka kaysa mabadtrip na hindi ka mataas tsaka dapat nag - aaral ka ng mas mabuti para mataasan mo siya"

"Wow ah sayo pa talaga nanggaling? At isa pa palagi naman akong nag - aaral ni hindi na nga ako nakakain ng tama para lang mag - review eh pero kahit anong gawij ko hindi ko siya mataasan!"

"Eh wala ka ng magagawa eh matalino talaga siya eh"

"Wow ah anong tingin mo sakin hindi matalino?"

"Hindi naman sa ganun chlammy i mean sobrang talino niya , maganda , sexy"

"Wow cathie siya pa kinampihan mo ah palibhasa di ako sexy? Tsaka hindi naman totoong babae yun!"

"Hindi man siya totoong babae pero mas maganda siya sayo i mean pinakamaganda sa campus"

destined to my enemyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon