THIRD PERSON'S POV
Pagkatapos makauwi ni chlammy, tinawagan niya si zyair
"Zyair may sasabihin ako!" Natetensed na sabi ni chlammy habang tumatalon talon
"Oh bakit ano yun?!"
"Eh kasi nga meron ako nalaman!"
"Oh ano naman nalaman mo?"
"Eh kasi ganto yan pumunta ako sa roooftap tapos-" mabilis na sa sabi ni chlammy na aakalain mong nag rap
"Teka nga! Ambilis mo magsalita ano ba kasi yun? Pwede ba dahan - dahan lang ah ambilis masyado ghourl ano may lakad ka hah?"
"Eh ganto kasi nangyari dapat magpapahangin lang ako sa rooftap pero bigla ko na lang nakita doon ang mommy mo sa rooftap"
"Ano namab ang ginagawa niya doon? Tsaka bakit mo pinapakielaman si mommy?"
"Pwede ba patapusin mo ako hindi mo alam sa pagiging chismosa ko makakakuha ka ng importanteng impormasyon"
"Tsk deretsuhin ko na siguraduhin mo lang na maayos yan ah"
"Oo naman ako pa ba? So ganto na nga yun habang umiiyak ang mommy mo narinig ko sabi niya, Anastasha di ko alam kung paano sasabihin kay kalen ang katotohanan tapos sabi pa niya baka daw layuan daw ni kalen si principal rhea at ang mga magulang nito"
"Wth chlammy totoo ba yung sinasabi mo ha?"
"Oo nga ang kulit mo ah! Muka ba akong nagbibiro ha? Sinabi ko lang naman eh"
"So ano ibig sabihin nun? Ano bang tinatago nila mommy kay kalen?"
"Ewan ko nga rin eh dun din ako nagtataka pano kaya kung sabihin natin kay kalen"
"Wag chlammy sigurado hindi tayo nun paniniwalaan kaya stay put ka lang diyan, hintayin natin ang announcement ni mommy"
"Sige sige ikaw bahala buhay niyo naman yan eh"
"Kaya nga pero what if kung anak niya din si kalen kaya ganun siya? Paano kaya kung ipa DNA test natin" dugtong pa ni chlammy
"Tsk i don't like your idea natatakot ako baka mag match at baka ampon lang ako natatakot ako chlammy" parang maiiyak na sabi ni zyair
"Wag ka mag - alala wala pa nga pinapangunahan mo na kaagad pero pano natin gagawin kung wala namang pera at sample nila ng buhok"
"Yun na nga ang pinoproblema ko eh saan naman tayo kukuha ng tyempo?"
"Wag kang mangroblema sa kukunin natin ang buhok ang pinaka pinoproblema dito ay yung pera , may pera ka ba?"
"Oo naman pero pano ka naman nakakasigurado sa buhok na makukuha mo?"
"Oh yun naman pala eh may pera no problem ganto kasi gagawin tutal enemy ko naman sa kalen edi kung sakalaing magsasabunutan kami edi kukuha ako ng buhok niya tapos ikaw naman kunyari lokohin mo yung mommy mo sabihin mo merong kuto tapos sabay bunot mo ng buhok pero pag nakuha mo na ang buhok agad mong sabihin na ay nawala"
"Sigurado ka diyan chlammy ah"
"Oo naman"
"So kelan tayo magstastart?"
"Edi kung kelan tayo makaketsempo ano ok ba?"
"Oo naman sana lang gumana ang plano"
"Sus ako pa ba? Wala kang tiwala sa akin"
"Kbye" agad pinatayan ni zyair ng tawag si chlammy napaisip naman si chlammy na "aba bastos yun ah hindi pa nga ako nagpapaalam binabaan na ako"
Pagkatapos ng usapan ay agad ng natulog si chlammy
BINABASA MO ANG
destined to my enemy
RomancePaano kung ang taong kinaiinisan mo, kalaban mo, kaagaw mo sa lahat ay tinadhana pala sayo anong gagawin mo?.