ZYAIR'S POV
Muka ba akong May gusto kay chlammy? Kung itatanong niyo hindi pa ako sigurado pero basta ang alam ko nabigla ako sa sinabi ni kalen na hinalikan daw siya ni chlammy ng marinig ko yun nainis ako kaya tinanong ko si chlammy kung totoo
"Hey chlam bakit tulala ka dyan anong iniisip mo?" Tanong ko sa kanya pano ba naman parang ang layo ng nararating ng utak niya eh
"Ah wala"
"Ano nga kasi? Handa akong makinig!"
"Eh kasi nakakainis bakit sa bukas May pa parang JS tayo eh collage na nga diba pang highschool lang yun" sabay kamot niya ng ulo niya
"Ganun talaga dito kaya May ganun talaga dito kasi diba nga kakaiba itong school na toh kaya nga ito ang nangunguna na magandang eskwelahan tsaka ayaw mo nun May kainan tapos magsusuot ka ng gown"
"Eh ayoko nga mag gown hindi kasi ako sanay tsaka isa pa wala akong pambili sigurado lalaitin lang ako ng mga estudyante rito dahil sa kanila mamahalin tapos sakin bili lang sa Divisoria"
"Sus naman maliit na bagay ano naman ngayon? Hindi naman nasusukat yan sa presyo ng susuotin kundi sa nagsusuot kung pano siya magdala ng outfit tignan mo si heart Evangelista diba yung iba niyang ginagamit na pang fashion ay ang iba binili lang sa bagsak presyo"
"Oo pero yun na nga eh hindi naman ako marunong magdala eh hindi naman ako kagaya ni heart noh"
"Edi ako mag - aayos tsaka ako na bahala sa gown mo"
"Uy baliw wag na nakakahiya naman sayo eh tsaka marami ka naman ng natulong sakin tapos pati ba naman yun aakuiin mo naku wag na"
"Kunyari ka pa! Pero deep inside nagdidiwang na yan tapos pagtalikod niyan ngiti hanggang tenga"
"Mind reader ka talaga kahit kelan noh!"
"Aha sabi na nga ba! Huwag ka na kasing tumanggi pakipot ka pa eh"
"Oo na pero wag masyadong mahal na gown ah? Tsaka gusto ko simpleng makeup lang"
"Your majesty!"
"Baliw! Siya nga pala ano susuotin mo barong o saya haha"
"Eww bakit naman ako magbabarong? Saya ok pa kaso hindi saya kundi gown"
"Ito naman joke lang eh di naman mabiro toh"
"Eh ikaw naman tatanungin ko sinong partner mo bukas?"
"Hindi ko nga alam eh! Tsaka sanay na ako na mag isa lang at isa pa parang nakakahiya nakipagsayaw sa isang lalaki"
"So you mean nung JS mo nung highschool ka ikaw lang mag - isa omg sayang naman malay mo maranasan mo"
"Wag na lang nahihiya talaga ako eh"
"Tsk! Di bale di mo man maranasan ang kapartner na lalaki malay mo bukas maranasan mo nakipagsayaw sa half boy half girl"
"Talaga ba zyair?" Sarkisto niyang sabi
"Oo
gusto mo ba? Kahit Nakagown ako isasayaw pa rin kita gusto ko ba maranasan mong sumayaw na May partner""Hindi ba tayo pagtitinginan?"
"Pagtitinginan pero sanay na sila at for sure maraming maiinggit sayo dahil sinayaw ka ng isang tulad ko
"Wow yabang naman""I'm just stating the fact lang naman"
"Daming alam"
"Ay wag mo akong ginaganyan baka nakakalimutan mo libre kita"
"Aba at nag-blackmail sabihin mo sakin anong dahilan ng pablilibre mo? Siguro May kapalit"
"Baliw wala utak talaga neto"
"Sige sabi mo pero matanong kita sinong partner mo?"
"Lalaki na pogi"
"Tsk as usual lalaki baka nga mas pogi ka pa doon eh"
"Baliw"
"Totoo naman kasi eh at isa pa ano yun pag nagsayaw dun parang babae sa babae?"
"Understand na yun tsaka ano ngayon gusto mo buhatin pa kita kahit Nakagown ka"
"Eh mabigat ako eh para malaman buhatin mo ako ngayon" tumango na lang ako sa kanya at binuhat siya tsk ang bigat nga pero carry lang naman
"Oh diba mabigat ako lalo pa kaya pag Nakagown diba"
"Balibag na lang kita" asar kong sabi sa kanyang
"Siraulo subukan mo" agad ko naman siyang binaba dahil naramdaman kong kinurot niya yung balikat ko
"Nakakurot naman toh sakit ah"
"Ikaw kasi eh"
"Common sense please"
"Hay ikaw na bahala uwi na ako lagkit na lagkit na ako sa katawan ko eh"
"Sige na tsupe"
KALEN'S POV
"Manang nahanda na ba ang susuotin kung gown para sa okasyon bukas?"
"Opo ma'am kinuha na rin namin ang pinakamagaling na makeup artist sa buong Pilipinas"
"Very good manang by the way even i don't wear a make up I'm still beautiful"
"Oo naman po"
"At isa pa marunong rin naman ako mag make up"
"Eh bakit hindi na lang po ikaw ang mag-make up sa sarili niyo po"
"Duh alangan naman na ako pa mag make-up eh pwede naman kumuha at pampaubos lang oras use your common sense"
"Naisip ko lang naman po"
"Whatever ill call you later if i have a problem"
"Oh sige po" agad kong binabaan ng tawag
"So ready ka na ba para sa gaganapin bukas?" Tanong ni jc
"Of course kelan pa ba ako naging hindi ready?" Sabay irap ko sa kanila
BINABASA MO ANG
destined to my enemy
RomancePaano kung ang taong kinaiinisan mo, kalaban mo, kaagaw mo sa lahat ay tinadhana pala sayo anong gagawin mo?.