CHAPTER 6
Ang bilis ng pangyayari .. Parang kailan Lang kasama ko si nanay.. Peru ngayun wala na akong mkakasama sa Bahay .
Dapat Sana magalit ako sa kanya. Dapat Sana kinamumuhian ko na Siya ..
Peru di ko magawa, mahal ko ang nanay ko ,
Kahit sulat wala siyang iniwang bakas..
siguro sawa na siyang alagaan ako ,siguro pagod na Siya sa isang makulit at ilusyunadang katulad ko .. di ko alam bakit niya ako iniwan.
Nag iisa na ako dito sa Bahay .. Hindi ako sumama sa ama kong Hindi ko mapatawad sa boung buhay ko .. Di bale ng mag Isa ang importante malaya ako sa gusto kong gawin. Dahil alam ko pag sumama ako sa kanya, bugbug ako sa mga half siblings ko ,, dahil anak ako sa labas..
"2weeks kanang absent .. Mag momok mok ka Lang ba dito ? Gusto mo na bang magpakamatay? "
Nilingon ko ang sinumang walang hiyang pumasok sa Bahay ko ..
ZEUS ? O.O
"Paanong---
"Paano ko nalaman ? Dahil nagtanong ako . At Kung bakit ako nandito ? Dahil magbabayad ako ng utang ko sayu .. Akala ko may sakit ka .. Eh nagpapaka sarap ka Lang pala dito eh ."
"Kung nandito ka para bwisitin Lang ako , salamat makaka alis kana ..-- at Hindi ko kailangan ang walang puso na katulad mo ! Kita mo naman kailangan ko ng karamay -- makaka Alis kana ! Shuuu!! "
Tumalikod Siya .. Tumango at ---
"Iwan mo ang utang mo . Kailangan ko yan .."
Humarap Siya ulit at ngumisi . Napaka arogante talaga nito .. Bakit ko ba Siya nkilala pa . Tsk !"Pag naubos yan ..! Condolence sayu .. "
Saka niya inabot ang 5k .. Teka sobra to a..
" tulong na din yan .. Sorry nga pala dahil sinira ko ang love life mo ..alam kong galit ka sa akin . Saka nag alala ako 2weeks kang absent -saka Kung sinira ko love life mo sorry .. Ayoko Lang ---- Basta sorry alis na ako ..."
Tumalikod na Siya pag katapus niyang iwan ang PEra sa Mesa..
"Zeus ! Salamat --- "
Humarap Siya ulit .. Tinignan niya ako .. Yung tingin na di ko pa nakikita sa mukha niya .. Yung tingin na naawa Siya..
"Sabihin mo ang gusto mong sabihin .. Makikinig ako .."
Matatawa ba ako oh maiiyak .. Peru sincere Siya .. Ngayun gusto ko ng maiiyakan . Na karamay
Sa puntong Ito gustong gusto ko nang karamay . Gusto ko nang maiiyakan ---"Ano kasiiii eee.. B-bakit parati nalang akong iniiwan... "
di ko na mapigilan .. Kusang umagos ang luha ko ..
" bakit ang malas malas ko ... Gusto ko nang bumitaw. Gusto ko ng mamatay Peru di ko kaya.. .
B-bakit ako iniiwan ng mga I-importanteng Tao sa buhay k-ko ...masama na ba ako ??? S-simple Lang naman ang g-gusto ko .. Ang may .. Tunay na magmamahal sakin ... Kasi----"Ssshhhh tahan na .. "
niyakap niya ako .. Gumaan medyu ang pakiramdam ko ..
"Andito ako Andy .. "
Salamat at may nakaka intindi pala sa kin .. Akala ko mamatay akong mag Isa dito .
"Zeus Salamat ah ... Sorry nung isang araw nasabihan kita ng masasakit na salita.. "
"Okay Lang yun !! " saka ginulo niya ang buhok ko ..
"At wag kana malungkot . Malulungkot din si Prince Zeus. Hmm? " kinurot niya naman ang ilong ko ..
BINABASA MO ANG
Hey ! its ME
Romancelove is when i see you every minute and everyday GOSHHH im inlove with this blonde boy