The deal

11 2 0
                                    

Hey it's Me 10-the deal

"Tara Abigail ..! Gusto ko rin malaman e .,, Peru wag na wag mong sasabihin kahit kanino na nagmamasid tayu ha .."

"Oo nman .. Andy !" Smile ..
"Friends na tayu ?"

"Oo sa ngayun .."

"Cge .. Abbie itawag mo sakin .."

Tch . Daming sinasabi nito .. Sinundan namin Kung Saan papunta sila kuya at Zeus .. Mga Lima ata sila .. Yung iba parang familiar ang mukha nila .. Hmm ?

Sumakay sila sa malaking van na kasya pang sampo ..

Kinakabahan ako .. Parang may masamang mangyayari eh ..

"Dalian mo Abigail ..! Sundan natin sila .."
Dali Dali kaming sumakay sa Kotse na ginamit ko ..

"Andy .. Abbie nga itawag mo sakin ."

"Oo na oo na ..! Tara !! "

Nung huminto ang van na kanilang sinasakyan dumistansya ako ng parada. Baka mahalata pa nila .. Peru sa isang mansyon sila huminto.. Dito ako dinala ni Zeus dati . Nung pinakilala niya akong Gf niya . Teka ? Hindi kaya gangster si Zeus .. Peru si kuya ..?

Nung maka pasok na sila sa mansyon Ay dahan dahan din kaming pumasok ni Abbie .. Marunong din
mag espeya itong si Abbie e nu ?..

"Abbie matanong ko Lang , bakit minamanmanan mo si kuya .."

"Dahil mahal ko Siya .. At gusto ko malaman lahat ng ginagawa niya .."

Ganun ? Baka masaktan ka Lang tulad ko Abbie ..

"At alam mo Andy .. Dati mahal na mahal ni clave si Julie na halos si Julie na ang mundo niya .. Di mo ba alam yun ?"

Ngumiti Lang ako bilang sagot .. Walang alam si Abbie na anak ako sa labas ng dad ko .. At Hindi pa Ito ang tamang panahon para malaman niya ..

"Tara na Abbie . Andun sila sa may pool .."
Nang makarating kami sa pool area Ay nagtago kami sa damuhan.. Medyu malayo layo Peru rinig na rinig namin ang pag uusap nila ..

"Zeus .. --"

Sumilip ako para makita ang nagsasalita .
Natatandaan ko Siya ..! Siya yung matabang lalaki na humarap samin dati ni Zeus .. Ano ba kasing atraso ng Zeus na to sa Kanila . Bakit parang galit na galit .. Nakita ko Si kuya , naka upo Lang at kalmado ang mukha ..

Bakit dawit si kuya .. Ang daming tanung sa isip ko . Ang daming gusto Kung ma bigyan ng kasagutan ..

"Dustin bibigyan niyo pa ako ng chance di ba ..? "

Parang nagmamakaawang sabi ni Zeus .. Tinakpan ko ang bibig ko gamit ang kamay ko ...

"Alam mo ..! Isa kang walang kwentang Tao eh ..! Pagkatapus mong ipahamak ang kapatid ko na girlfriend ni Clave na inagaw mo planu mo pang gawin ulit yun sa kapatid ni Clave ..?! Wow Zeus .. Andami mo nang atraso sa Amin ."

"Hindi ko naman kasi alam na kapatid ni Clave si Andrea .. Dahil kong alam ko , pinigilan ko na ang puso ko na mahalin Siya ,, clave nakilala ko na si Andrea before you meet her . Kaya nga nung sa lumang Bahay Hindi ko Siya pinansin when I saw her she was with you ....!"

Napatakip ako ng bibig ko sa narinig ko .. Pinigilan niya ang mahalin ako dahil Kay kuya .. Dahil inagaw niya si Julie Kay kuya ..? DUWAG KA ZEUS ! DUWAG KA !!!
Biglang tumayo si kuya at nilapitan si Zeus ..

"Uma Ayon na sa planu ang lahat Zeus .. Dahil kinamumuhian kana ng princess ko .. Simula nung nag walk out ka sa confession niya sobra siyang nasaktan.. Tiniis ko Lang yun , kahit Hindi ko kayang nahihirapan ang kapatid ko .. "

Hey ! its METahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon