Chapter 8: His eyes
Jessica's POVHmm,what shall i wear for the party.Basicaly di naman ako nerd but i really like wearing glasses.Soooo hindi muna ako mag-susuot ng glasses.
For the,clothing...
"Going to a party?" napatango naman ako habang nakatingin sa closet ko.Napatayo naman siya at hinalukay ang kanyang cabinet at iniabot s akin ang isang red mini dress at pares ng red stilletos.
"This is an thank you gift..NO BUTS!"
Napangiti naman ako at pinasalamatan siya.Pero deep inside...Eww.I don't like this kinds of things.Si Miranda lang ang mahihilig sa mga ganito.
-----
Napatingin naman ako sa salamin ng matapos na akong mag-make up.Red and gold eyeshadow.Check.Cat eye.Check.Red lips.Check.
Nakalugay ang hair.Check!Got my nails done.Check!Stilleto's.Check!For the finale.My mini dress.Check na check!
I'm all set.Nagmamadali kong hinablot sa sofa ang aking bag at nagmamadaling naglakad papunta sa sakayan ng taxi.
Lahat naman ng mga estudyante sa courtyard ay pinagtitinginan ako.
Well baka na-surprise sila na nakakita sila ng isang nerd na naging isag dyosa.Well i only wear somethimg nice and elegant if it was an special event.
"Alcanza Hotel and Resort." ani ko sa taxi driver at ilang minuto ang nakalipas ay narating ko na ang Hotel.
God!sinasapian pa ako ng masamang espirito!?I might just go back.
"Jessica~~~come my dear~"
An heavenly voice kept echoing through my mind.Hindi ko naman na namalayan na nakasakay na ako sa hotel elevator.
I heaved an sigh and satted on an bar stool.I noticed that i was alone.Gosh,did he just ditched me!Sayang lang ang makeup ko!
The lights are dim-ly lighted and the songs are'nt too much loud,the music was slow and relaxing.
"I did'nt expect that you will go all the way here." ani ng boses ni Brent,napalingon naman ako at nanlaki naman ang mata niya.
Napataas naman ako ng kilay "Don't ask." i said and he just answered an smirk and poured an strawberry wine to my shot glass.
Linagok ko naman yung buong baso na yon "mmm,ang sarap." ani ko habang tinitingnan ang bote ng alak.Sinalinan ko naman ng alak siya.
"CHEERS!" sigaw naming dalawa at sabay na uminom.
"Hoy,anong espirito ang sumapi kay Jessi!?" napangisi naman ako at kinurot ang pisngi niya.
"ang pogi mo talaga." ani ko habang nawawala na sa sarili.Tanging ang nasa isip ko lang ay siya.
Nawawala sa sarili kong sinunggaban siya ng halik.