Chapter 11: Sadistic
Cameron's POVIt was not her all along.Akala ko siya ang babaeng inakala ko.Pero mali pala ako.
Ako talaga ang nagpapalala ng sitwasyon tuwing naaalala ko siya sa aking isipan.Pasensya na Akexandria,ngunit pinursige ako ng aking mga magulang na pakasalan ang babaeng hindi ko mahal.
I sighed and exited the car and went inside the house.Sinalubong naman ako ng sampal isang sampal pagmpasok ko sa loob ng bahay "WHAT THE HECK CAMERON!YOU COULD'VE DIED!" sigaw ni Ate Claudine sa akin habang nahagulhol.
Nailing-iling naman ang ulo ni kuya Carlos sa akin.Hinawakan ko naman ang pisngi ko sa sakit.
Yinugyog naman niya ang aking dalawang balikat at muli akong sinigawan "MOM AND DAD DIED BECAUSE OF YOU!MASYADO SILANG NAG-ALALA DAHIL SAYO!" sigaw niya habang nahagulhol at sinasksak ang hintuturo sa aking dibdib.Tinulak ko naman siya papalayo.
"I don't care about Mom and Dad,also the marriage." i said coldy.Aalis na sana ako pero bigla akong kwinelyuhan ni Kuya at tiningnan ako ng seryoso.
"CAMERON IF YOU DON'T MARRY MIRANDA OUR COMPANY WILL GO BUNKRUPT AND WE WILL GET HUMILIATED!ALSO STOP THINKING ABOUT YOUR DEAD GIRLFRIEND IT'S BEEN TWO YEARS SO GROE UP!" ani ni kuya at napahagulhol naman ako.
"Yan lang namanbang iniisip niyo eh,tungkol sa ating mga kompanya.I'M TIRED OF KEEPING MY IMAGE MAINTAINED!" i said while sobbing,i quickly ran upstairs to my bedroom and slammed the door as i threw myself into the bed and started crying hard as i can.
Bigla naman akong nakarinig ng katok sa pintuan "WHAT!" i yelled annoyed "T-tito?" ani ni Haizler ang anak ni ate Claudine.Bumukas naman ang pinto at napaayos naman ako mg upo.
"I-i brought cookies and milk,so don't tell mommy na kinuha ko to sa magic box niya.So don't cry please seeing tito cry makes me sad." ani niya habang nakatungo ang ulo,i patted her head and took an cookie from the tray and dipped it in the milk.
"Hmm,galing mo talaga mag-bake!" i said and took an cookie again and dip it again in the milk until there was no one left.
"You go to sleep na your mommy will get mad." tumango naman siya at agad nag-goodnight at sinaraduhan ang pintuan.
Napabugtong hininga naman ako at tumayo at naglakad papunta sa balkonahe.Tahimik ang buong paligid at ang tanging naririnig ko lang ay ang nakakabinging huni ng mga kulisap.Napatitig naman ako sa kalangitan.Bilog ang buwan at maliwanag,at nakahawi ang mga ulap.
I sighed and standed up and threw myself again in my bed.Ilang minuto ang nakalipas unti-unting bumigat ang aking mga mata at nagdilim ang lahat.
________
Nakatitig lang ako sa pagkain na nakalapag sa mesa habang nakain ang lahat.Napabaugtong hininga naman ako at napahalumbaba.
I did'nt get enough sleep last night so my eyes are swollen from crying and dark circles on my eyes.
"Hindi ako gutom." i said amd standed up and snatched my bag from the sofa and walked to the porch and waited for my driver to pull up infront of me.
I sighed and stepped in the car by distracted myself by listening to some that we listen like old times.
Bigla namang tumigil ang kotse sa tapat ng school.Bigla namang umulan pagkababa ko ng kotse.Great!i'm getting wet.Binalot ng takot at lamig ang hallway ng magsimula na akong mag-lakad.
"Stop staring at ME." i said sharply at the students looking at me and chattering about me.I shotted daggers at them and they ran away.I deeply sighed and went quickly inside the office.
Sandara's POV
Humihikab akong naglakad sa hallway na parang walang nangyari kahapon.Actually napaka-weird ng nangyari kahapon.I almost blew uo my cover.
Nagtitinginan ang mga estudyante habang nag-lalakad ako papunta sa aking locker.Napabugtong hininga nalang ako at sinarudahan ang locker ko pagkatapos ko kunin ang libro ko.
"Extra extra!get your newspaper now to see the latest events that happen in H.I.N!" anibng babaeng maiksi ang buhok at may naka-sabit sa leeg na camera habang nag-aabot ng mga dyaryo sa mga estudyanteng dumadaan.Napatigil naman ako at binigamyan ng isa.
"Let's give an around of applause to ms.Leonora for saving mr.Hernandez!" sigaw niya at nagpalakpakan i akwardly smiled and
gently readed the headline.'Exchange student saves the owner of the school from attempted suicide.'
Nanlaki naman ang mata ko ng makita ko ang picture namin ni Cameron habang yinayakap ko siya.Oh god!
I sighed and someone tapped my shoulders tumalikod naman ako at napataas ang kilay "Jessica?" tumango naman siya at hinigit ako papalayo doon "H-hey!ano ba!" i slightly raised my voice as she pulled me over in an empty classroom.
"So ano yung markang yon?" she said cautiously "H-hindi ko tanda." i replied "Obviously." ani niya at kinuha ang laptop sa kanyang bag at may ipinakita sa akin ang mga iba't ibang tattoo ng bawat gang.
Inuli ko naman ang mata ko at may nakahagip sa akin ng mata "Anong gang to'?" tanong ko habang nakataas ang kilay.
"Butterfly Lads Society,uhm sadly they have been dissolve due to some issues so they're out." napatango naman ako at tinuro pa ang isa.
"Red Roses Society,again they are dissolved after loosing a fight with Red Lips Society." my eyes squinted
and pointed an an moon tattoo.Napailing-iling naman si Jessica ng ituro ko ang markang iyon "Moon Society,they are dissolved due to some crime." napa-hmm naman ako at tumango nalang.
"They are allies,but something happened that make them dissolve, our society has dirt on those three gangs if they don't do what our society orders they...dissappear." napataas naman ako ng kilay habamg tinitingnan ang laplptop.
"Sino sino ang mga gang leaders ng talong yon'?" tanong ko.Inayos naman niya ang kanyang salamin at sinabi.
"Curious are you?" i nodded and she quickly opened an folder and a few seconds later she showed me the Leaders of the society called.Butterfly Lads Society.My jaw dropped open as i saw who the gang leader is.
The girl who i saw earlier handing some newspapers.I must not be mistaken.It's her,totaly her.