Nandito naman kaming apat sa Cafeteria kakatapos lang din kasi nilang maglinis dito nina Ayne at Jas.
May nilabag kasing rules ang mga bruha which is nakipag away kina Fiona iwan ko ba at bakit pinatulan pa nila.
Alam naman ng mga bruha na scholar lang kami tapus pinatulan pa nila.
"Punta kayong Club namin mamaya or babalik pa kayong Club niyo"tanong ko sa dalawa na siyang ikinalingon nila sa akin.
"Practice modeling mga models namin"kibit balikat na tanong ko
"Manonood kami ng laro sa basketball court"sabi naman ni Jas habang nag lalagay ng tint.
"sama nalang tayo"pagaaya bi Cass.
Anu pa nga ba "oo na,mauna na kayo bibili muna ako ng maiinom"saad ko
Naglalakad na ako papuntang court habang umiinom ng Ice tea ko.
When I and someone bumped into each other na naging dahilan ng pagkatapun ng inumin ko sa damit niya.
"hala,sorry hindi ko sinasadya"paghihingi ko ng paumanhin
Napatigil naman ako ng makasalubong ko ang nagbabaga niyang paningin.
"Ano ba! Tumingin ka sa dinaraanan mo,napakatanga mo naman kasi"inis na sabi nito kaya napataas ang kilay ko.
Hinayupak na 'to I'm going to uncrush you talaga humingi na nga ako ng sorry ayaw pa tanggapin.
Hinayaan ko siya saka nagpatuloy sa paglalakad.
"Boba"napatigil ako at binalingan siya
Nakita ko namang naglalakad na siya paalis kaya sa inis ko ay tinapun ko sa kanya ang cup na wala ng laman na ikinatigil niya.
"Gago"inis kong sabi saka tumakbo paalis doon
Mahirap na baka bumawi pa ang hinayupak na iyon.
I texted the apat na bruha na hindi na ako pupunta sa court for sure kasi nandoon yung hinayupak kanina.
Dito nalang ako sa club namin may magagawa pa ako na ikaka pera ko.
"What you did that to him"gulantang na tanong sa akin ng tatlo
Whe ate here in our apartment at I told them what happened sa pagtagpo ng landas namin ng crush ko ka hapon
"kaya pa la inis yung tao pumasok sa court ka hapon"nakangiwing saad ni Ayne
"ba't mo naman ginawa 'yon"nakangiwing tanong ni Cass
"Galit na tuloy sayo 'yong tao"sabi naman ni Jas
Inismiran ko sila saka nagpatuloy sa pagluto ngayon kasi ang schedule sa pagluluto ngayon for dinner.
"Duh kasalanan niya din naman at isa pa hindi ko na siya Crush walang respeto sa mga babae nakita niyo naman siguro ginawang pamamahiya non sa isang babae sa Universidad natin"nagkibit balikat naman sila sa sinabi ko.
"We don't think so"alanganing sa saad ni Ayne
"Alam mo lang kasi na hindi magkakagusto sayo 'yong tao kaya ayaw mo na"nakangising saad ni Cass
"kaya nga may pa reasons pa"pangaasar ni Jas.
I look at them saka sila inirapan.
"Duh,kaya ko kayang paibigin 'yon sa akin sadyang ayaw ko na talaga siyang maging Crush"bagot na sabi ko na ikinahalakhak nila"wanna bet"nakangising saad ni Jas kaya napakunot ang noo ko sa kanya
"kapag napaibig mo sa iyo si Nyt meron kang gantimpala na matatanggap"Cass said kaya napatango ako
Kaya ko na 'yon parang malabo naman kasi self na mafall sayo yung tao.
napatingin kami kay Jas ng may sabihin ulit ito.
"Bawal kang magkaroon ng feelings sa kanya"napairap naman ako sa sinabi niya.
"duh I have a crush on him kaya"saad ko sa kanya na sinag ayunan ng dalawa.
"I mean don't fall inlove with him"sabi niya
Posible ba 'yon self bahala na nga wala namang mawawala "Deal".
Napangiti sila sa narinig nila mula sa bibig ko "Deal"masayang saad nila saka may pinapermahan sa akin na papel bilang patunay.
Ang mga bruha prepared talaga.Hinayaan ko na sila saka itinuon ang atensyon sa pagluluto.
Nagtagal kami sa hapag kainan dahil napasarap ang kain namin, Adobo kasi ang aming ulam kaya ganado kami sa pagkain.
Pagkatapos namin gumawa ng kanya kanya naming gawain pagkatapos kumain ay pumanhik na kami sa kanya kanya naming silid tulugan.
Napagkasunduan din naming apat na mag mall bukas bago umuwi sa kanya kanyang probinsya.
Makakabili na naman kami ng mga bagong gamit para sa sarili namin.
Pagkatapos kung ma nood ng bagong mv that BTS released ay pinatay ko na ang phone ko para maka tulog.
BINABASA MO ANG
SARILING TADHANA
Teen FictionAno nga ba ang kailangan mong gawin para lang sa tinatawag na pag-ibig.Handa ka bang gawin ang lahat para lang rito o mas prepared mong maghintay ng tamang panahon o hayaan ang tadhan ang gumawa ng desisyon mo sa buhay