O

3 1 0
                                    

Iniirapan ako ni Ayne sa biro ko sa kaniya napakapikunin talaga ng bruha na ito.

"Ito naman pinaubaya ko na nga sa iyo si Lionel"pangaasar ko pa dito lalo

"manahimik ka agawin ko sayo lalaki no eh"ganting pangaasar niya na ikinangiti ko

"kung may maagaw ka"napairap siya sa sinabi ko

"ehem"napatingin kami sa tumikhim

Napakunot ang noo ko ng makita si Mig kasama ang barkada nila ni Love saka si Love mismo na parang napipilitan lang.

"Anong ginagawa niyo dito"mataray na tanong ni Jas sa kanya kaya napangisi ako.

Napalabi naman si Mig. Inirapan ko siya ng magtagpo ang mga paningin namin.

"May sasabihin ako sa kay pusa"tiningnan ko siya ng matalim

Ano naman ba ang kailangan nito sa akin. "Panu mo nalaman na nandirito kami saka sinama mo pa talaga sila ah" hindi ko na mapigilan mapahagikhik sa mataray na pagtatanong ni Jas kay Mig.

Nag-away ba ang dalawang ito.Itinuro ako ni Mig na siyang ikinatahimik ko.

Mataray akong tiningnan ni Jas na siyang ikinalabi ko. "Nagtanong siya kaya sinagot ko" alinlangan kong pagsasabi sa kaniya

Ba't ba nila ako idinadamay kong may magkaaway silang dalawa.

"Ano bang kailangan mo sa akin"mataray kong sabi kay Mig na siyang ikinakamot niya ng batok niya.

Napangiti ako ng may pumasok sa aking idea. "Sege na nga payag na akong maging girlfriend mo total ayaw naman sakin ni Love este ni Evander sayo nalang ako"pinigilan kong matawa sa mga naging reaksyon nila.

Napalaki naman ang mata ni Mig saka umiling iling."I'm going may gagawin pa ako" napanguso ako sa naging disesyon ni Love na lumisan.

"tumigil ka nga pusa napakaassumera mo alam mo naman sino gusto ko di ba"inirapan ko siya edi wow ikaw na ang may gusto.

"Ano ba kasing kailangan mo sakin at dinala mo pa itong tropa mo,buti pa 'tong si Trael pinapansin si Cass"nakalabing sabi ko na ikinatawa niya.

"We need you to be our manager"Tiningnan ko naman siya ng seryoso

"Akala ko kung ano ang kailangan mo sa kaibigan namin"nakangiwing sabi ni Cass

"sa dami na ng trabaho niyan wag na kayong umasa"napatango naman ako sa sinabi ni Jas

"si couch ang bahala"sabi niya kaya tiningnan ko siya ng mabuti

Ako naman kawawa hirap kayang magalaga ng isang team. Mabuti sana kung si Love lang ang aalagaan ko haha.

"Akala ko ba gusto mong"tiningnan ko naman ito ng seryoso

Akala mo lang 'yon pero "Oo na sege na layas na" mawturidad kung sabi na ikinangiti niya.

SARILING TADHANATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon