It's Friday kaya pasado 8 na kami pumasok sa University Walang Class kasi every Friday and it's Club day.
Kaya nasa kanya kanyang Club ang iba ngayon para maagang simulan ang mga gawain nila sa club nila.
Ang iba naman ay gumagala lang sa University.Nasa Library na si Cass duty niya kasi ngayong oras.
Si Ayne naman ay nasa may Club niya na,ganoon din si Jas ako naman ay nandito na sa Computer room marami kasing gumagamit ng computer saka nag papa print ng mga outputs nila.
Parang Computer shop lang noh para din kasi hindi na lumabas ng University ang bawat estudyante.
"mamaya pa duty mo ate ah"napataas ako ng tingin ko ng magsalita ang may ari ng pinag print kong thesis.
"Nakiusap si ate niyo Anny kaya pumayag na din ako magkasunod naman ng oras duty namin saka wala naman akong ginagawa sa oras na ito"naka ngiting saad ko dito.
"alam mo ate crush ka po ng mga iilang kaklase ko ang iba po sina ate Cass,Ayne, at Jas crush nila pati nga po crush ko crush kayo"napatawa naman ako sa sinabi niya with matching pouty lips pa.
"para kang patu wag kang ngumuso hahaha"natatawang biro ko dito
"ate naman"nahihiyang sabi jiya na siyang ikinatawa ko
"oh ito na wag kang mag alala magkakagusto din sayo yun"nakangiting sabi ko sabay lahad ng print papers niya.
Umalis din siya pagkatapos kung mascan ang I.D nito para sa pina print niya.
Napatingin ako sa pintuan ng computer room ng tatalo sina Evan at ang kasama ko na nag babantay.
Napataas naman ang kilay ko ng walang anu anong pumasok ang tatlong lalaki saka naghanap ng maari nilang pag puwestuhan sa harap ng computer ang dalawa.
Tinaasan ko ng kilay ang isang lalaki na nasa harapan ko na ngayon.
"Hi miss tatlong card nga"saad niya saka bigay ng atm card niya.
Tiningnan ko lang siya saka ang dala niyang inumin at pagkain.
"You want"alanganing sabi niya saka inilahad ang mga ito sa akin
Inirapa ko siya saka kinuha ang rules and regulations saka ibinigay sa kanya.
"parang nakalimutan niyo ata saka paki inform na din sa mga kasama mo"ma awturidad kong saad dito na ikinakamot niya ng ulo.
"sayang naman kasi"pagmamakaawa niya
"sa labas niyo inumin"baliwalang sabi ko
"tagal naman"napatingin naman ako sa sumigaw kaya napakunot ang noo ko.
Lumapit ako sa kanila saka ipinaskil ang rules and regulations sa harapan ng dalawa niyang kasama.
"The three of you can go out now to drink and eat saka na kayo bumalik if ubos na,bawal kumain at uminom dito sa loob marunong naman siguro kayo magbasa"inis kong saad sa mga ito
Tiningnan naman ako ng Evan na 'to ng masama kaya tinaasan ko din siya ng kilay.
"Let's go bro Cafeteria muna tayo"rinig kong pagaaya ng isa bago ako tumalikod at bumalik sa may counter.
Wala akong ibang ginawa kundi umasikaso sa mga gustong mag computer at mag pa print ng mga research nila.
Meron namang mga laptop ang ibang magaaral dito sila yung mayayaman at may kaya gaya namin pero sadyang gusto lang talaga gumamit ng computer dito at dito na nagpapa print ng nga outputs nila.
Sa wakas ilang minuto nalang at patapus narin ang duty ko na duty ko talaga.Hindi ko nga namalayan kanina na sariling duty ko na pala ngayon kaya pinagpatuloy ko lang mag asikaso.
Nginitian ko naman ang kaka log in lang ng babae sa Computer na number 12.
"miss siguro ngayon maari na kaming gumamit ng computer"napataas naman ang tingin ko sa lalaki kanina.
Tiningnan ko sila isa isa na siyang ikinasalubong ng mga mata namin ni Evan kaya nginitian ko na lamang sila saka tumalikod.
"mag log in nalang kayo sa log book ng bawat number kung aling computer ang available na gagamitin niyo"saad ko sa mga ito saka tumalikod para kunin ang bag ko at harapin si Mae na naka tuka sa oras ngayon.
"Alis na ako Mae duty mo naman na"sabi ko dito na ikinatango niya lang.
Dalawang oras din ako sa Computer room.Wala din naman akong magagawa sa oras na ito kaya mas mabuti pang pupunta nalang akong Club room namin.
"Tamang Timing ate"bungad sa akin ni Anika
"Wala kayong discussion ngayon"takang tanong ko
"pinaguusapan namin na isa ka sa mga mag model sa darating na buwan ng wika"nakangiting saad ni Ria
"ba't ako kayo nalang nandiyan naman si Cass"bagot na saad ko sa mga ito
"ate,ate Cass suggested pa nga na ikaw nalang daw sa group natin"tiningnan ko naman ng masama si Cass.
"Afternoon V.s Morning kasi"sabi naman ni Honey
"apat sa afternoon ganun din sa umaga"napatango naman ako sa sinabi ni Ria
"isang model satin from different levels"sabi ni Cass
"pumayag ka na si Lionel pa naman ang makakapares mo"napatingin naman ako kay Honey dahil sa pagkabigla
Nakakapagtaka naman akala ko ba walang escort saka magmo-model lang naman ng design's namin.
"mas lalong ayoko"ma awturidad na saad ko
Ayaw ko nga mapalapit sa damuhong yun.
"suss move on na girl"pangaasar niya kaya tinaasan ko siya ng kilay
"naging kayo ni kuya Lionel"parang may sayad na tanong ni Ria
"may past po kayo,balik the tamis of pag ibig na this"kinikilig na saad ni Mae na siyang ikina ayieeee ng lahat.
"Biro lang walang partner na magaganap"nakangising bawi ni Honey sa sinabi niya.
Tinarayan ko na lamang sila at naupo para makagawa ng ibang designs.
Hindi naman nila ako mapilit kaya si Cass ang magiging model sa amin as 4th year representative ng afternoon dressmaking club.
BINABASA MO ANG
SARILING TADHANA
Teen FictionAno nga ba ang kailangan mong gawin para lang sa tinatawag na pag-ibig.Handa ka bang gawin ang lahat para lang rito o mas prepared mong maghintay ng tamang panahon o hayaan ang tadhan ang gumawa ng desisyon mo sa buhay