FIAL #24

300 14 0
                                    

CHAPTER 24

Please read! :)))

ü  Vote if you liked.

ü  Comment if you want.

*****

"Guys may sasabihin ako, makinig kayo.” tawag ni Cathy sa buong klase, siya kasi ang president sa section nila. Tumahimik ang lahat at nakinig sa sasabihin niya.

"..December na next week, so it means malapit na yung college week natin pero wala pa rin tayong napipili na isali sa Mr. and Ms. CEA.. Sino ba pwede nating ipanlaban?" tanong nito.

"Si JM nalang for Mr.CEA." suhestiyon ng isa nilang kaklase

"Oo nga matangkad naman si JM e."

"O JM ikaw na lang ah.."

"Tss may magagawa pa ba ako?" pagbibiro nito

"Tch. Arte mo. So guys yan na, Ms. CEA nalang kulang natin."

"Si Cassandra nalang." sigaw nung isa. Nagulat si Cass ng biglang banggitin ang pangalan niya.

"Yiieee! Nice Cass," asar ni Alex sa kanya

"Hala ayoko. Cathy wag ako," winave pa niya ang dalawang kamay niya as a sign na tumatanggi siya.

"Bakit ayaw mo?" tanong ni Cathy

"Basta ayoko lang."

"Eeeh, Sis dali na, pumayag ka na." maging si Alex ay pinipilit na rin siya.

"Nah! *pouts* Ayaw ko Lex. Hmmm.. Let me think of a better idea..." tila nag-isip pa ito, parang bata talaga si Cass.

"..alam ko na! Cathy!" tawag niya sa president nila.

"..kilala ko na kung sino isasali ng section natin. *U* Si Alex nalang," nagulat si Alex sa suhestiyon ni Cassandra.

"Uy anong ako? Ayoko..." tanggi niya

"Tama Cath si Alex nalang!" sang-ayon naman ni Shanice

"Oo tama, tutal crush naman ni JM si Alex e."

"Ayyieee!" nagkantyawan na ang buong klase

"So pa’no yan Lex kaw nalang ah. *winks*"

"Ayoko talaga..." pero wala ng nagawa si Alex dahil sinulat na ni Cathy yung pangalan niya sa listahan.

"Nice sis, goodluck." sabi ni Cathy at nagwink pa ito sa kanya. Natatawa tawa rin si Cass kay Alex dahil di mawala ang pagnguso nito dahil nga sa napilitan lang siyang sumali sa contest na iyon.

FOREVER is a LIE (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon