CHAPTER - 28

61 1 0
                                    

Gone Missing


"Are you ready for this?"

Tumango ako sa tanong ni Sharmaine. I haven't told her I'm pregnant. Kanina pa siya payakap yakap sa akin at panay ang bulong na na-miss niya raw ako. Well, I missed her too, so much.

I have to wear some sexy white lingerie for women's and a white boxer and fitted tank top for men's. May isang bakal na upuan sa harap ng camera at ang buong kwarto ay kulay pula.

They styled my hair, I have bangs and my waist long hair curled up. Plain lang ang make up na nilagay nila sa akin pero ang eyeliner ay kapansin pansin at ang labi ay pulang pula.

"Your waist is killing me!" saad ng baklang nag aayos sa aking makeup. "What's your waist size?" maingat niya akong inikot para makita kung bagay ba sa akin ang ayos ko sa araw na ito.

"I think it's twenty-two?" hindi ko na maalala. For sure, ngayong buntis ako medyo nagkalaman ako lalo na sa bandang tiyan. "I don't really know, it's been a long time since I checked my vital status."

Napatango tango siya ay inayos ang aking roba. Nakikita na kasi ang dibdib ko.

"Hello everyone!" a deep familiar voice suddenly echoed in the room.

Natigilan ako sa pag aayos ng aking damit. Nilingon ko ang nagsalita at nanlaki ang aking mga mata nang nakita si Adam.

"Adam!" masiglang bati ko at nilapitan siya.

"Hello Thalia, I miss you." mahigpit niya akong niyakap.

"Oops... you might want to be careful, the guy's tough, man." pareho kaming napalingon kay Sharmaine habang magkayakap. Nakataas ang kanyang kaliwang kilay habang umiiling.

"What do you mean?" nakakunot ang noong tanong si Adam sa kanya. Kumunot na rin ang noo ko dahil hindi naintindihan ang sinabi ni Sharmaine. Kumalas kami sa yakap at parehong umayos ng tayo.

"Atreus' dad." mabilis na limipad sa akin ang tingin ni Adam.

"He visited?"

"No..." nag aalinlangang saad ko. Hindi ko rin alam kung bakit parang nagdadalawang isip akog magsabi ng totoo. Umaliwalas ang kanyang mukha. "He stayed here..." agad na bumalik ang kunot sa kanyang noo.

"You two got back together?" he looked disappointed. I suddenly feel bad, I know he has feelings for me and I know that I never miss on reminding him of our boundaries but still... he's my friend.

"I don't really know..." humina ang tinig ko sa huli. His eyebrows raised and I heard Sharmaine groaned. "But I have something t-to s-say." nanginig ang boses ko sa huling sinabi dahil klase ng titig na ibinibigay nilang dalawa. It's time for me to tell them I'm pregnant since they're both here and they deserve to know.

"What is it?" ani Sharmaine. I looked at Adam, his lips in a grim line.

"I-I'm p-pregnant."

Napasinghap si Sharmaine habang napailing naman si Adam. I bit my lip.

"Mother fucker of all fuckers." he cussed. "The man scored again." I bit my lower lip. He looked at me. "Are you happy with him?"

Sa tanong niyang iyon ay napatanong din ako sa aking sarili. Am I happy with him? Should I grab the opportunity of giving Atreus and now, this baby I am carrying, a complete happy family?

"What kind of question is that? Of course she's happy with him." saad ni Sharmaine. She giggled like a kid and went near me. Mabilis na lumapat ang kanyang dalawang kamay sa aking impis na tiyan at hinimas himas. Inilapit niya ang kanyang mukha sa aking tiyan. "I'm excited to meet you little angel." bulong niya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 10 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

THE BAD BOY & THE TOMBOYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon