•CHAPTER 26• 'Garden'
STACEY JONES POV
Arrggggghhhhhhh!!
Bwesit na mga nerds na yun ang lalande!! Ang lakas ng loob na lumapit sa grupo ng baby Daven ko at talagang nakisalo pa sa mesa samantalang kami noon hindi talaga pwedi, arrghhh!!!
Kakagigil, akala mo kung sino. Mga mukha namang basura paano ba sila naka pasok dito sa DA? tsss. Ang lakas rin ng loob na kalabanin ako ha, hindi ba nila ako kilala? Nakakainis ang pangit pangit naman ng mga pagmumukha at ang weak pa!!
Halata namang nag tatapang-tapangan lang. Humanda talaga silang lahat sa akin lalo na yung nag lakas loob na tapunan ako ng shurikens kanina, papatayin ko talaga siya!
Oo, tama papatayin ko siya, mali siya ng kinakalaban. Hindi ako papayag na hindi makaganti!"Queen, lumabas sa cafeteria yung nerd na kinalaban ka kanina."-it's Patricia..
"Sundan natin, gaganti talaga ako sa nerd nayan."-nakangising ani ko..
• • • • • • • • • •
DEMON/AKUMA DYLAN POVLuminga-linga ako sa palagid ng harden, tinignan ko kung may tao ba rito and thankfully wala. Psshh, buti naman at makakaranas rin ng katahimikan ang utak ko. Umakyat ako sa mataas na puno, hindi naman ako nahirapan dahil sanay na ako sa ganito. Sumandal ako sa malaking sanga nitong puno, inilagay ko rin sa kabilang sanga ang bag. Inayos ko muna ang sout na salamin bago tuluyang ipinikit ang dalawang mata. Wala akung pakialam kung nag sisimula na ang klase para sa ikalawang asignatura. Gusto ko munang mag pahangin, mdali lang naman ang mga lessons nila.
Hindi ako maka tolog kung kaya't pinakiramdaman ko ang paligid.
*shhsshhssshh*
Kaluskus ng mga tanim sa ibaba ng puno. Damn, they won't really stop pestering me!
"Out!."-I coldly said while naka pikit parin ang mata..
"Hoy nerd! Bumaba ka nga diyan. Paano ka naka akyat sa ganyan ka taas na puno ha!? Magnanakaw ka noh?"-pasigaw nitong saad..
Me? A snatcher? What the heck!
Iminulat ko ang aking mata. Isinukbit uli ang bag sa aking balikat at walang pakundangang tumalon pababa. Nagulat sila sa ginawa ko dahil naka tayo parin ako ng maayus mula sa pagtalon, pinagpagan ko ang sariling damit bago ko siya tinapunan ng tingin, walang emotion ang mga mata ko dahil dun napalunok ito, ngumisi ako ng palihim. Psshh nag sama pa ng posit ang isang hipon.
"H-hoy nerd. Sagutin mo ang tanung ko! Magnanakaw ka noh? Mukhang sanay na sanay ka sa pag-akyat ng matataas na puno."-pilit wag ma utal nitong saad..
Hindi ako umimik bagkus ay namulsa ako.
"Arrghhh! Bingi ka ba ha!? Sagutin mo yung tanung ko bitch!"-singhal nitong litanya..
"None of your business!"-I coldly said..
Akmang tatalikuran ko na siya ng bigla niyang hilahin ang buhok ko tsss hindi naman masakit. Mas masakit pa ang kagat ng langgam.
Napaharap ako sa kanya dahil sa ginawa niya. Wala parin akung expression sa mukha nung makaharap siya, bahagya itong nagulat pero hindi niya iyun pinapahalata tsk."YOU BITCH! HINDI PA AKO TAPOS SAYO KAYA WAG MO KONG TINATALIKURAN!"-galaiting sigaw nito at akmang sasampalin ako..
*PppaAaakKk*
Isang malakas na sampal ang pinakawalan ko sa mukha niya. Napabaling sa ibang direction ang mukha nito at napahawak sa kanyang pesngi. My hair is enough bitch! at hindi ko hahayaang dumapo ang marurumi mong kamay sa maganda kung mukha. Yung mga alipores naman niya parang asung ulol kung ano ang dapat gawin sa pinunu nila, tsss.
"Ahhhhhhh!!!! shi-shit dumudugo ang ilong ko! Sugurin niyo siya Bwesit!!!!"-galaiting sigaw nito sa mga alipores niya. Nakuha pang sumigaw, buti pala mas nilakasan ko pa para na walan na'to ng malay psshh..
Bigla naman silang sumugod sa akin at pinagtutulungan ako.
Akmang sisipain ako ng isa sa gilid ngunit mabilis kong na hawakan ang binti nito, umatras ako ng kaunti at agad binitiwan ang binti niya. Napahiyaw ito sa subrang sakit at hindi na makagalaw dahil naka split ito ngayon psshh malay ko bang hindi pala siya marunong mag split. Susuntukin rin sana ako ng isa sa mukha subalit mabilis ko siyang sinipa ng malakas sa tiyan kaya na walan ito ng malay. Sabay na sumugod sa pwesto ko ang dalawa, ang isa sisipain ako sa likod habang ang isa susuntukin ako sa harapan. Mabilis akung pumagilid ng hindi nila napapansin kung kaya't na sipa ng isa ang kasamahan niyang susuntukin rin sana ako, napahiga na ito sa bermuda at namimilipit sa sakit. Mabilis sumugod sa akin ang isang natitira, panay ilag lang ang ginawa ko hanggang sa naramdaman kung napapagud na ito. Agad ko siyang sinuntok sa mukha at na walan rin ng malay. Tsss, weak!Naglalakad na ako palabas ng harden ng may biglang humigit sa braso ko, psshh. Kailan ba sila matatapos kakabwesit sa akin!
* * * * * * * * * *
Ms. A: uwaaaahhhh ito na po ang hinihintay niyo😊☺️ Salamat sa pag aabang ng story koand I hope magugustuhan niyo ang UD ko ngayon. Thank you guy's and God bless us always☺️💋🥰
YOU ARE READING
Behind the Nerdy glasses D'Academy
Vampireshe can kill you she's a monster don't you dare to mess with demon because you will die.