•CHAPTER 43•
DEMON/AKUMA DYLAN POV
"Yeah."-I boredly replied *rolledeyes*..
Tss. Gutom na ako tangina, ikaw pa kainin ko dito eh tsk. Ba't ba siya na ga galit? Pedi namang pumatay dito a bwesit.
"Ms. Dylllaaannnnn, Go to the detention room now!!!!!! Nakong bata ka sisiguraduhin ko'ng aabut ito sa Lolo mo!"-gala iting sigaw nito sakin. putangina. hindi ba siya na hihiya yung saliva niya tumatalsik sa mukha ko. tch.
Tumalikod na ako at nag lakad na baka mag dilim pa paningin ko at ma patay ko siya.
Tss. Porket pinagkatiwala ako ni Lolo sayo dito sa school pwedi mo na ako'ng sigawan?
Hmm...Wag na wag mo'ng ubusin pasensya ko.
.
.
Pa punta ako ngayon sa detention room kahit minsan marunong din naman ako sumunod sa mga ma taTANDA.
*KkkRrrUuuuu*
Hayst. gutom na talaga alaga ko e. Ta'tawagan ko nalang si Beatrice.
"Bring a lot of foods at detention room. Asap!"-and hung up the call..
Nag patoloy na ako sa paglalakad hanggang sa ma tanaw ko na nga ang detention room. Tahimik naman siguro sa loob kaya pwedi na. Pinihit ko ang pintuan at humakbang na papasok. Pag pasok ko may nakita ako'ng tao'ng naka higa sa sofa. Tch.
Pumunta ako sa kabilang sofa at umupo. Napa sulyap ako sa taong naka higa. The heck, siya lang naman pala.
Naka pikit ang mga mata niya at may headset sa tenga. Alam kung tolog na ito dahil sa ma bagal na pag galaw ng balikat niya so ibig sabihin ma bagal na yung pag hinga. Hayst bakit nga ba ako nag e explain?
(A/: yieee Baka crush mo)
(Crush your face)
(A/: heehhh sama mo sakin a)
(Whatever *rolledeyes* )------bAcK tO tHe StOrY------
Di ko na siya binigyan pa ng pansin. Bagkus ay pinikit ang mga mata.
• • • • • • • • • •
YANNAH/BEATRICE SY POVWe're here at cafeteria.
"Ano order niyo? Ako na bibili."-Alexa..
Tss. Madali talaga mag representa basta pagkain na.
"Uhm. Anything ba noona?"-Flaire ask to Alexa..
"Of course ikaw pa ba?"-ani nito at ngumiti..
"Okay hehe. 1 rice. 1 fried chicken. 1 slice of vanilla cake. 1 grahams. 2 slice of pizza. and 1 can of Ice milk. Yan na po lahat not *blushed*"-takaw niya ata ngayon?
Di'ko toloy ma pigilang di ngumiti.
"Eheem, ano naman sayo Beatrice."-Eliza ask me..
"1 slice of chocolate cake then 1 can of ice chocolate."
Wala ako'ng gana kumain. Hayst.
"Ghaddd are you crazy? Mabubusog ka ba niyan huh Beatrice."-its Alexa..
Oa mo te huh?
Ano naman kung yan lang kakainin ko? Like duhh di ako ma mamatay.
"Oa much? Di ko yan ikamamatay okay?"
Panigurado naman eh diba? Oa lang talaga but at the same time I'm feeling great because of that ka OA'han THING niya hahaha.
"Pero baka..."-ayan na naman tayo..
"Kesyo baka mag kakasakit ako? Hasyt wag ka ngang oa Alexa."-babaeng to may pag ka kulit din eh..
"Haha. Oo nga naman Alexa. Yaan muna baka nag da diet."-natatawang sabi ni Elizabeth.
"Hayst Oo na. Sigurado kana ba talaga diyan sa order mo Beatrice?"
"Yeah."-tipid kung ani sa kanya..
"Okay fine. Just wait us here."-she said..
Umalis na silang dalawa ni Elizabeth at kaming dalawa naman ni Flaire ang na tira dito sa mesa. Damn. Hindi ako mapa kali.
• • • • • • • • • •
ALISHA/FLAIRE VENIX POVSimula nung umalis si Queen kanina parang wala na sa sarili si noona Beatrice for sure naman kasing kaya na ni Queen yung sarili niya eh. Kaya nga niya'ng patayin ang 100 persons in just 2 minutes pfft.
What's wrong with you noona Beatrice? nag aalala narin toloy ako *pout*
Till now, kahit dalawa nalang kami dito sa mesa pero parang wala naman sa sarili niya. I know I'm too childish para mag isip ng ganitong bagay pero kapag tungkol na sa mga kaibigan ko seryuso ako.
I can't show my childish side in this moment. I think, I should talk to noona Beatrice so that I'll found out what's really happening, right?
I'm here as her friend slash sister so I'm willing to comfort her. Maybe this is the right thing to do.
"Noona."-as I started the conversation between us..
Hindi siya sumagot at tahimik parin.
"Noona ayos kalang ba? I'm little bit worried about you it seems your not fine."-I asked again and still I don't receive any reply even a single words to her. Ghad.
"Heyyyyy noona. I said are you okay?"-malumanay ngunit may bahid ng lungkot ang aking boses..
STILL NO REPLY.
Hano(ano) ba naman yan, hellooooooo!!!! andito ako oh huhuhu. Shit talaga ba't ba siya na tutulala?
What to do, isip2 Flaire. Isiiiiippppppppppppp.
What is the purpose of our friendship if she will not share her problems on us? You know, I love her/them, like how I love myself.
E epek(effect) naman siguro to.
"Hooooooooyyyyyyy NOONA."-sigaw ko sa tenga niya..
"Ayyyyyyy kalabawww!"
"Hahahahahahahahahahaha ang epic ng reaction mo noona."-I laughed hard..
She look at me seriously kaya napa lunok ako. Wahhhhhh nako po.
Nag *peacesign* ako habang may ma lapad na ngiti sa labi.
Uwaaahhhhhh mommy what to do? Ayan kasi Flaire e tumalab nga ang na isip mo na galit naman sayo huhuhuhu.
"Ano ba naman yan Flaire ba't ka ba ng gu'gulat huh? Di mo ba alam na pinagti
YOU ARE READING
Behind the Nerdy glasses D'Academy
Vampireshe can kill you she's a monster don't you dare to mess with demon because you will die.