part.10

739 19 2
                                    

•CHAPTER TEN• 'Zi'

DEMON POV

Kumalas ako ng yakap at nginitian si nanay *sweetestsmile..

"Oh, siya sige na pumunta ka muna sa kwarto mo at pagdaldalhan lang kita doon ng pagkain."-masayang saad nito..

"*smile* sige po."-pagkasabi ko nun, naglakad na ako pa puntang eskilator..

Tss, kapagud kasi maglakad sa hagdan kaya eskilator na lang gagamitin ko. Nasa third floor yung kwarto ko at nasa pinakadulong bahagi..

|M|O|M|E|N|T|S  L|A|T|E|R|

Katapat ko ngayon ang pintuan ng aking silid, Nakatoun ang aking mata sa scanner, ini-scan nito ang kulay lila kong mata at agad bumukas..

Pinautos ko ito kay Butler Min na ipagawa sa 'RGC'
(Robotics Gangster Company) I'm the owner of that company so I can get there what I want..

Hindi lang pintu ang pina renovate kung hindi boung kwarto ko. Pumasok ako sa aking silid at inilibut ang paningin. Hmm, isa lang masasabi ko.

"You'll never disappoint me RGC."-wika ko habang abala ang paningin sa kabuoang desinyu ng aking kwarto..

Maroon and gold ang tema nito, may naka sabit na isang eliganteng chandelier sa gitna ng kisame. Nasa gitna naman naka pwesto ang Queen size bed, ang katapat nitong kisame may lights na kulay sky blue. Mayroong lampshade sa mag kabilang bahagi ng kama at may human size mirror namang naka pwesto sa likuran..

Maliban sa naka desinyung human size mirror sa gitna, walk in distance rin ang isang eliganteng salamin kung saan dito ka maga-ayus ng sarili. Katabi nito ang isang pinto, sa tingin ko iyun na ang Comfort room. Syempre hindi mawa-wala ang couch at kaharap nito ang malaking flat screen TV..

• • • • • • • • • •
AUTOUR'S POV

Habang abala sa pagmumuni si Demon may biglang nagsalita sa bandang likuran niya kung kaya't hinarap niya ito, ni walang emotion ang mababakas sa maamong mukha..

"Welcome back Queen."-malumanay ang tinig ni Zi ngunit wala ring emotiong nakapaskil sa mukha..

Habang binibigkas nito ang mga katagang iyun yumuko siya sa harapan ng kanyang reyna bilang pagbi-bigay galang..

"Speak!"-malamig na bosses ang sagut ng kanyang Reyna subalit hindi man lang ito tinablan..

Umangat siya ng tingin bago nagsalitang muli..

"1 month ago, Rank 6 which is White Flower Gang is already been defeated. They send their most well trained assassin's in your mansion. Maybe they're expecting that you're here because their tried entering your room."-malumanay ngunit gaya kanina walang kahit anung halong emotion ang mukha ni Zi..

Bahagyang napa ngisi ng malademonyo ang naturang Reyna sa nalamang balita. Ang nasa isipan nito ay,

'Talaga namang napakabobo nila kahit kailan! Ang mga Gago disededo talagang mamatay ano!? Tsk!'

"Continue!"-muling saad ng Reyna sa kanyang kaharap habang nakapamulsa..

Zi is a girl, she's emotionless like Queen but she's not a human as what you think. A Robot which likely been copied like us, Human. She came from RGC, (Robotics Gangster Company) she's one of their best known creation and well trained 'Assassin's Human Robotic' that's why Queen choose her to guard Queen's Room..

Kagaya ng sabi ng Reyna, ipinagpatuloy nito ang dapat pang sasabihin..

"So, we killed them. As what you'd said, some of their member that are still alive, we brought them to the Bloody Room. Make them suffer little by little for what they did but later on we let them met with Satan. Btw pinutulan ko ng ulo ang leader nila at inilagay ang ulo nito sa box, may inilagay akung sulat doon atsaka ko pinautos kay Butler Min na ipadala sa Gangster World."-mahabang litanya ni Zi, dahil sa robot siya parang wala lang sa kanya ang mga katagang binibitiwang salita..
(marunong mag Tagalog si Zi, robot siya kaya mag expect kayung kahit anung lengwahe alam niya)

Queen's nod sign of her answer..

"Go back to your work!" -ma awturidad nitong utos kay Zi..

"I will Queen."-Zi's last words and bow in front of Queen..

Queen didn't bother to answer so Zi start walking, naglakad siya pa puntang harapan ng flat screen Tv, ini-scan nito ang kaniyang mukha..

(mataas kasi ang lagayan ng tv kaya hindi na kailangan yumuko)

'STEP BACKWARD'_Computer Voice na nagmu-mula sa tv, sinunod naman ito ni Zi..

Biglang pumagilid ang lagayan ng flat screen TV at lumabas mula sa ilalim ang isang elevator pa puntang underground nitong Mansion. Doon nakatago ang HO (Hidden Office, it's bigger and wider than Hide Out) doon siya pinapalagi ng Reyna para magbantay sa mga CCTV footage..

'YOU CAN NOW ENTER'_Computer

Ginawa ni Zi ang iniutos ng computer at pagkatapos nun pumailalim na ang elevator. Bumalik sa dating ayus ang lagayan ng Tv kung kaya't parang wala lang nangyari..

Sa kabilang dako, hindi mo makikita sa mukha ng Reyna ang pagka bigla sa nasaksihan bagamat kakapasok lang nito sa kaniyang sariling silid, nanatiling walang expression ang mukha. Kung baga sanay na ito sa mga ganoong bagay..

* * * * * * * * * *
Ms. A: Wooowwww!!!!! wala akung masabi hekhok!!! 😆😅

Behind the Nerdy glasses D'AcademyWhere stories live. Discover now