Chapter 14: Her Escort
"Fiona!!!"
"Bakittt?"
"Susunduin niya ko dito sa papunta sa reunion. Hala! Alam mo kahit dalawang araw pa hindi ako makapagantay!" masayang sabi ko.
"Sana all talaga!" natatawa ring sabi niya sakin.
"Nga pala alam mo ba nakakainis yung lalaking nakita ko doon sa kabilang opisina!" naka-crossarm na sabi nito.
"Ay! Sino yan naks bago yan ah." pangaasar ko sakanya.
"Basta! Nakakainis siya! Kung hindi lang siya apo ng may ari ng kopanyang yon nasapak ko na siya! Argh." gigil na sabi niya.
"Fiona easy ka lang! HAHAHAHA hb ka girl?" natatawang sabi ko sakanya pumasok na siya sa kwarto niya dahil may gagawin pa sa laptop din niya.
At pumasok narin ako sa kwarto ko. Grabe ang nangyari talaga paguwi ko hindi parin ako makapaniwala na nakasama ko ulit si Deon. Naakala ko ang makakameeting ko si Mr. Lee. Hindi ko alam ang hirap ipaliwanag nitong nararamdaman ko para sa lalaking yon nameet ko lang naman siya sa coffee shop doon sa Lousville Academy dahil sa kapatid niyang babae na tinulungan ko dahil nalaglag yung mga libro na bitbit ng kapatid niyang babae. Pangalawa yung sa Hidden Lane Café at itong pangatlo sa business meeting, hindi ko alam kung sinasadya ba talagang pagkitain kami or nagkataon lang? Pati rin ako naguguluhan nadin.
Oo, aaminin ko. Gusto ko si Deon pero hindi ko pwedeng aminin sakanya kasi alam niyo na, hindi ko naman alam kung anong tumatakbo sa isipan niya basta ineenjoy ko lang tuwing magkasama kaming dalawa. Iba kasi to sa akin. Ibang-iba kay Syd. Sikat ang daddy ni Deon pero ang anak niyang to hindi ko alam kung kilala din ba ng iba pero para sa akin ako lang ata ang hindi nakakakilala sakanya. Si Fiona kilala siya tapos ako hindi baka nga tama siya baka sa ibang building siya nung mga panahon na nagaaral pako sa Lousville.
'Let's go to the reunion together. I'll pick you up, See you.'
'Let's go to the reunion together. I'll pick you up, See you.'
'Let's go to the reunion together. I'll pick you up, See you.'
Waaaaah!!! Utaaak pwede bang kumalma ka lang. Deon Lee ano ba naman tong ginagawa mo sa akin! Argh. Bumangon nako sa higaan at nagsimula ng magtype sa laptop.
What i'm gonna do now? Habang ineedit ko yung letter na isesend ko sa lee corp nagchat sa akin si deon.
Deon Lee:
Be my partner on Saturday :)Anooo? Seryoso?! Totoo ba? Tinignan ko ulit yung inemail sakin may sinend na naman sila na panibagong email.
To: allura.mcrainejang@lettermail.com
From: lousville.academy@lettermail.comGood day! Lousvillnians. I'm sorry to bothered you anyways i have to inform you that the time and place are still the same then casual or any casual-formal attire and please bring your partner in this coming event. Thank You and Have a nice day everyone!
Nang tignan ko yun bigla ring nagpop-up yung chat sa akin ni Fiona sa messenger.
Yra Fiona:
Preeend! My gosh need pala ng partner?: Oo.
Yra Fiona:
Ay sige prend oks na! Meron na me hehe.:Sino yan? Ikaw ah!
Yra Fiona:
Kilala din niya si Deon friend sila HAHAHA!: Ayan ba yung kinukwento mong lalaki kanina? Hmmm?
Yra Fiona:
Luh! Alam niya eh.Nagreact lang ako ng laugh emoticon. We have partners na! Kailangan ko ng bumili ng susuotin ko.
Hapon pa naman kaya nag-gayak nako kasama ko si Fiona dahil sa saturday na yon at handa na kami. Pumunta na kami sa clothing store ni Tita yung kapatid ni Mommy.
"Tita." tawag ko at bumeso naman siya sa amin ni Fiona. Nakapili nako ng susuotin ko ganon din si Fiona yung pinili niya off shoulder black dress then bumili pa siya ng isang off top na red then checkerd skirt red then papartneran niya ng black boots at yung sakin naman ay yung napili ko na sinabi ko sainyo kasi yung isa yung maroon siya na top shirt tapos checkerd na brown din yung skirt niya.
Nagtake-out nalang kami ng pagkain. So ayun wala na kaming gagawin pa pagdumating yung reunion ganon talaga kami kaexcited. So let's see kung anong mangyayari sa get togther namin.
Binaba ko na ang mga pinamili namin at sinampay na ito sa cabinet ko napansin kong kanina pa tunog ng tunog itong cellphone ko hinayaan ko nalang ito. Marami pa kong kailangang gawin magpeprepare lang ako pinatake-out namin ni fiona.
I can't wait to wear this outfit na binili namin ni Fiona sa reunion. I am so excited lalo na partner pa kami ni Deon! Hindi narin ako makapagantay na makasama si Deon. Nagulat talaga ko sa pagchat niya sakin na magiging partner ko daw siya. Grabe lang di ba!
Isang Deon Lyandrent Lee yon tatanggi pa ba ako? Syempre hindi!
BINABASA MO ANG
Have You Forgotten
Ficção Adolescente[ ON-GOING ] Have You Forgotten? How do I started to get up and get up again for the future and forget the pain of the past? I hope it's that easy to forget everything. Meet Allura Macraine Jang when she about reminiscing her life story. How wil...