ch-9

8 0 0
                                    

baekhee pov:
                 ilang ba araw na naging tahimik lang ako sa bahay di na nga ako pumasok sa trabaho.dahil sa nagyari kay luhan di ko naman talaga sadya na saktan siya bakit kasi siya pa ang minahal ni sehun.
    bakit hindi ko sa tagal namin magkasama siya lang ang binigyan ng ganun ni sehun.nag paaalaga isa pa siya din ang dinadala niya sa farm nila.
    samantala ako noon di niya magawa dalhin don.kasi ayaw ng lolo niya sa akin.ngayon wala ako ginawa na kundi alalahanin nag mga salita binitiwan ni sehun.
     bago sila umalis patungo ni luhan. nalaman ko na kapatid pala siya ni chanyeol kaya pala ganun nalang galit niya sa akin ngayon kahit na tingin di niya magawa.
        ! flashbacks!
Wala kang karapatan saktan si luhan kasalan mo.bakit nasa ganyan siya kalagayan baekhee.tandaan mo kapag may magyari sa akin mag iina pagsisihan mo ito baekhee.
     bakit ba di mo magawa tanggapin lahat na di naman tayo para sa isat isa dalawa.sana ipanalangin mo na makaliktas sila pariho baka anu anu pa magawa ko sayo"
kahit ganun naman lang ang nagawa ko.piro nandon parin mga kaibigan ko na naalala sa akin.nagkita kami kahapon ni kyungie at dun ko nalaman na nakalitas ang baby nila.
    piro palagi ito nasa hospital si luhan hanggan ngayon di pa raw okay.
marami nakakabit sa kanya na mga tubo kaya tudo bantay ni sehun dun sa mag iina nya.nagsisisi talaga ako sa nagyari.kapag bumalik sila hihingi ako ng tawad para naman di ko dalhin ang kalungkotan kailangan man.
     "ma'am baekhee nasa baba po si kyungie naghihintay sayo"
baba na ako manang kaya naman sumunod nalang ako sa kanya.bago nakita si kyungie na nakangiti kaya lumapit ako sa kanya.
    "kumusta ka baekhee naman wag mo pabayaan ang sarili mo baka mapano yang baby mo sa tyan mo sige ka"
kyungie paano mo nalaman na buntis ako di ko naman sayo sinabi.
     " dhannnn simple oby-gyn ako no remember"
hahahahhaha tanga ko talaga nakalimutan ko doctor ka pala.wala ako maiitatago sayo bukas papasok na ako kyungie.sana naman bumait na ang boss ko masungit isa pa kyungie may tatanong ako.may balita kana ba sa kanina dun sa china ulit nagisi ng naba si luhanie.
     ""ganun parin baekhee sleeping beauty si luhanie eh"
natawa ako sa sinabi ni kyungie ikaw talaga anu anu sinasabi mo.baka kung narinig ka niya ni doc sehun eh naka tanggalin ka sa hospital.ibang usapan tayo kyungie kumusta naman si chanyeol pagtatanong ko sa kanya galit ba siya akin.sabi ko sa kanya ngumiti lang ito kausap ko.
      "baekhee alam mo past is past dapat isipin mo ang anak niyo dalawa humingi ka ng tawad sa kanya mabait si chanyeol kaya mauunawaan ka nya baekhee"
tama ka nga siguro kyungie.di na dapat ako mag iinarte di bagay sa akin diba.ayuko na makagawa ng kasalan baka di ko kayanin isa pa gusto ko baguhin ang buhay ko para sa akin anak.
       "baekhee matatanggap ka niya tiis lang basta ingat mo baby mo!siya nga pala alis na ako baka hanapin ako ng sunod kung asawa eh umiiyak na baby ko"
buti pa kayo walang problema kyungie kasi walang ginagawa kalukuhan asawa mo.
     "yan akala mo estress ako palagi dyan babairo eh"
ganun talaga mga lalaki di natin maiiwasan.tumagal ng ilan oras si kyungie sa bahay bago ako umakyat sa silid ko nasa kusina si manang nagligo muna ako at nagbihis.inayus ko muna buhok at naglagay ng eyeliner bago umupo sa kama.
    ilang sandali may kumatok sa pinto ko.bukas Yan manang.
     "ma'am baekhee may naghahanap sayo sa sala pinapasok kuna muka importante"
nakasunod lang ako kay manang sino kaya naghahanap sa akin baka si kyungie may naiwan siguro na gamit.manang sino naghahanap sa akin.
     "baekhee"
chanyeol bakit nandito ka nakatayo siya mismo sa harapan ko at di mo talaga makikita ang kasiyahan sa mga mata niya.
    tumingin ako sa kanya bago magsalita.umupo ka muna may kailangan kaba chanyeol sabihin mo.
     "baekhee sorry kung nagalit ako sayo sa nagyari sa bunso ko kapatid"
patawad din chanyeol sa lahat.piro okay na ako napatawad na kita basta mahalaga ngayon at pumunta ka dito sa bahay.isa pa di mo talaga ako matitiis eh kasi mahal mo parin ako diba.
     "nalaman ko kasi kaya kyungie buntis ka ako ama kaya gusto pakasalan ka"
totoo payag ako chanyeol.. nakakalungkot di niya sinagot sinabi ko sa kanya.okay lang atleast kasal kami at may habul ako sa kanya pati sa baby.maghintay lang ako na sabihin mahal din nya ako pasasaan bayan magyayari yan.
     "bukas sunduin kita dito may pupuntahan tayo dalawa"
hintayin kita chanyeol gwapo parin niya kasi malaki tainga.magulo buhok nakatingin lang ako sa kanya habang kayakap niya ako sa mga bisig niya.
     lakas tibok ng puso ko ngayon dahil yun sa kanya.mapatunay ko na karapat dapat ako mahalin niya muli di tulad ng dati iniwan siya.ayuko may mga tao ako naapakan at nasisira gusto bumuo ng akin family.
   kasama ang lalaki minsan ko sinaktan at muli bumalik sa akin kahit na di nya ako mahal.ayus lang magiging okay din lahat sa amin pagitan dalawa at yun ang siguradohin ko makamit.



A/N....,😁😁😁😏😏 gawa gawa lang ito kaya midyo makakalito at syempre boring din kahit paano so maganda naman sya✌️✌️
 

mahalin mo ulit ako(chanbaek/hunhan)Where stories live. Discover now