MEMOIR : AMITY

14 2 0
                                    

🌻

"You will bring peace and harmony...."

✴°*.¦.*°✴


"AMITY,

ang ibig sabihin ng pangalan mo ay kapayapaan. Ikaw ang magdadala ng katahimikan, kalinawan, at maguugnay sa lahat ng taong nakakasalamuha mo."

I remember everything like it was yesterday.

My name.

Her voice.

The smell of her hair swaying across the sea.

Everything.......

except her touch that I can't felt anymore.

"Amity, iyan ang ang ipapangalan ko sa kanya."


Tama nga ba siya? Na ako ang magu-ugnay sa lahat ng taong nakakasalamuha ko.Na ako ang magbibigay ng kapayapaan sa lahat ng tao.

"Amity."

"Amity."

"Amity."

"Huwag kang paghihinaan ng loob,"


Ilang beses na n'yang tinawag ang pangalan ko pero hindi ko 'man lang alam kong ano ang nais niyang ipahiwatig.

"I'm sorry."

Huling salita. Huling hininga. Huli na ang lahat bago ko pa malaman kung ano ang ibig sabihin ng lahat.

"Huli na,"


Sa huli, hindi na'tin hawak ang hinaharap.

Hindi na'tin alam kung segundo na lang ba ang itatagal ng buhay na'tin,

hindi na'tin alam kung nagsisinungaling ba ang taong kausap na'tin,

hindi na'tin alam kung anong daan ang tinatahak ng buhay na'tin,

hindi na'tin alam ang pinagdadaanan ng iba,

at hindi na'tin alam kung ga'no kahalaga ang mga taong nasa paligid na'tin. Hindi, hindi talaga.

"Nasa huli ang pagsisisi, Iha."


They were right. No matter how you shout and how you cursed, it's too late to smile and be happy again.

"Amity, promise me one thing........
believe that........
Everything has a purpose."

matamis siyang ngumiti bago lumingon sa katabing bintana. Kumawala sa ere ang sariwang hangin dahilan para sumayaw ang itim niyang buhok at kahel niyang bistida bago mahinahon na ipinikit ang kanyang mga malulumay na mata.


'Meron nga ba.

A.M

Rules of MemoirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon