ANG MGA SUMUSUNOD AY PAWANG KATHANG ISIP LAMANG
---
I took a deep breath as I scanned the whole bar. This is it, I can do this! Sumunod ako sa mga kasama ko na ngayon ay nasa loob na ng bar.
The place is jam packed! There are lots of people who look like a million pesos!
I'm in awe as we passed to tables where there are people who act like an expensive dolls. These are beautiful people!
Hair in placed, halatang alagang salon. Make up is magnificently done, ano kayang foundation na gamit nila? The foundation that they've been using seems like their skin!
They look like they have no make-up, pero alam mong meron!
Mga damit na kumikinang na alam mong tig lilibo ang presyo. I can't afford that, it will cost me my weekly allowance!
"Rain, come on!" tumigil ako sa pag-iikot ng mata at nag focus na sa pagsusunod sa mga kasama ko.
Ilang segundo pa ay tumigil kami sa isang parihabang lamesa na may iilang lalakeng naka-upo. Tumigil ang mga ito sa pag-uusap ng nasa tapat na kami.
Isa, dalawa, tatlo, apat, lima....
Natigil ang pag baybay ng paningin ko sa mga lalakeng nasa harapan ko ng mapako ang paningin ko sa ika-limang lalake.
Nakaputing tshirt ito na pinatungan ng leather jacket habang naka dikwatro. Sa kanang kamay naman nitoy may baso ng alak.
"Oh!!!! Ladies...." Isa sa mga lalake ang tumayo pinasadahan kami ng tingin. Napa-lunok ako sa klase ng tingin na ipinupukol nila.
"Hi, Martin!" Sheila took a step closer to the guy at agad na pina-ikot ang mga braso sa leeg.
Nanlaki ang mga mata ko ng wwalang hiya-hiya silang naghalikan. Alam kong liberated na tao si Sheila pero naninibago parin ako.
"What? You're a virgin?" gulat at tila nandidiring tanong sa akin ni Sheila. Isang taon na ang nakakalipas mula ng mag kolehiyo ako, at isa si Sheila at ang mga kaibigan niya sa unang naging ka close ko.
I nod shyly. Hindi naman ako nahihiya na virgin ako at naiintindihan ko na iba ang pananaw ni Sheila at ng groupo niya sa usaping ito.
"Girl, you need a dip!" kunot noo ko siyang binalingan. "We've been talking and hanging since first year and we, I anticipate that you still are but still shocking!" pa-iling iling niyang sabi.
I nervously smiled at her.
"Alam mo dapat sumama ka sa amin, ma pupuntahan kami this Saturday night." Umayos siya ng upo at ibinigay ang buong atensyon sa akin.
"It's like a blind date, atleast for you and for some..." pinasadahan niya ng tingin ang ibang kasama naming sa lamesa bago muling ibinalik sa akin.
"And I tell you girl, Martin and his friends are hot!" pina-payan niya ay sarili niya habang nag sasalita.
"Hindi katulad ng mga kaklase natin! They are no boys, when you see them you'll know that they are the definition of man!" she said proudly while smirking!
I scratched my jaw as I tried to respond at her "Ahm...." She stopped me from scratching. She hold my left arm and said with finality "You'll come with us!".
Gustuhin ko man na di sumama ay napilitan parin ako. Ayaw kong mainsulto siya kapag tinanggihan ko ang offer niya. Sheila and the gang have been good to me, when everyone else has their own group they adopted me.
BINABASA MO ANG
I Leave You Tomorrow
Genel KurguWhat is the real meaning of love? To hold on or to move on? Lorraine Bustamante fell in love. And she's torn between seeing him happy or her being happy with him. **KATHANG ISIP** *PHOTO NOT MINE, CTTO*