CHAPTER 27
Steve's POV
"How much is this?" turo ko sa isang Dora pillow.
I'm going to Sandara's house now to say sorry to what I did. To Daisy just did a week ago. I was really sorry and it's not my intention to hurt her 'cuz I hate to saw her crying and hurting... because of me.
Nandito ako ngayon sa tindahan ng mga pangbatang laruan at kung ano-ano pang pangbata. Wala naman akong magagawa dahil dito lang naman makikita yung mga gusto ni Sandara.
Ngumiti ang baklang tindera. "150 nalang Sir," ngiting sabi niya bago ako hinawakan sa braso.
Kumunot ang noo ko bago ito tinanggal sa braso ko. "I'm taken Sir," pabalang kong sabi.
The salesman— or woman smiled. "Ay, pasensya na Sir. By the way, 335 po yung unan," he said as he take the pillow. "Para sa anak niyo Sir?"
Ngumiwi ako. What the heck? Ba't ba ang daldal nento?
Peke akong ngumiti. "Nope. For my girlfriend," I said.
Nakita kong umirap ang tindera. "Sus, ang isip bata nama—"
"Look at yourself," sabi ko bago kinuha ang hawak niyang unan at kumuha sa pitaka ng 500 pesos.
"Keep the change." Lumabas na ako sa shop at iniwan ang tinderang naka tulala. I don't know why tho...
Mabilis akong naglakad papuntang parking lot ng mall at hinanap ang aking black Mercedes na sasakyan. Nang makita ay agad ko itong pinatunog bago pumasok sa loob at nilagay sa likod ang unang binili.
Bumuntong hininga ako bago pinaardar ang sasakyan.
I don't know if I can still hear her thoughts about me now... nawalan lang naman siya ng tiwala sa tulad kong... gangster.
Why? Just why. Ang isang gangster ba ay hindi na pwedeng magmahal? Ang isang basagulero't palaaway bang tao ay hindi na kayang magmahal? Bakit ba lahat nalang ng tao sa mundo ay mapanghusga?
Paano kung nagpapanggap lang pala kaming malakas? Paano kung sa kaloob-looban... mahina talaga kami? Na hindi namin kayang lumaban?
I sighed in frustration.
I think, all I have to do is accept the peoples judge.
I think, all I have to do is accept the toxicity of people. To accept the fact that they judge you easy, that they will judge your physical appearance, without looking to your interior feelings. All we have to do is accept that people is judgemental, so they will judge someone who's weak inside...
Napatigil ako sa pag-iisip at napakunot noo nang makita ang isang itim na van papunta sa dinaanan ko kanina. Umiling nalang ako. Sandara's house is secured. Why I'm over thinking.
Dumiretso na ako sa bahay nila Sandara at bumababa na sa kotse. Papasok na sana ako nang may nakita akong lalaking nakatitig ng mariin sa akin.
Erick Boston... one of our enemy's alliance.
I wrinkled my brow when I saw him sign to follow him. At hindi ko alam kung anong meron sa akin para sumunod sa kanya.
Tumigil kami sa isang iskinita na alam kong wala masyadong dumaraan. Gusto niya bang makipagbasag bungo sa akin?
I smirked. "What do you want?"
BINABASA MO ANG
My Angel Savior Is A Gangster || revising
Novela JuvenilSteve Mandevalle My Angel Savior Is A Gangster By zamy_anny Start: July 16, 2020/ 3:15 End: Feb. 2, 2021/ 7:40