9 // Mac and Cheese

35 16 0
                                    

Chapter 9


"Hey, Tate, don't worry about it. It's not a big deal." Hinawakan niya ang ibabaw ng kamay ko habang patungo kami sa kung saan. When we left the parking, kabang-kaba ako, kumakabog ang dibdib ko na pakiramdam ko ay ang laki ng kasalanan ko sa kanya. 

I made a thin smile to assure him na ayos lang din ako but deep inside, hindi. Hindi ako magiging okay kasi we're having a good time e. Parang nasira ko pa 'yong moment naming dalawa just because I became confident of walking around. Hindi ko rin naman sinisisi si Noah sa nangyari. My name has been put up next to him and every time a topic goes out online about me and this famous superstar, I feel like I'm starting to wear out my private life.

Binawi muli ni Noah ang kamay niya at binalik sa manibela. Naiwan namin ang mga pinamimili namin do'n. Noah just saved my ass right there. Wala akong kawala. I didn't even get to move. Kung hindi siya dumating, hindi ako makakaalis sa mga taong iyon. They made it looked like it was big deal. Nakipag-date lang naman ako sa tao because it was part of his contest-kuno. I did my part pero mas lalo akong sinusundan ng mga paparazzi.

Yes, the date was over but Noah and I keep going out in public, siguro isa rin 'yon sa dahilan kung bakit mabilis na nagbibigay ng conclusion ang lahat. Hindi naman nila alam kung ano talagang nangyayari but because they were all craving for gossips, kahit personal buhay na ng isang tao ay pinapakialamanan na nila.

How will I be able to go back to what it was before? Iyong walang Noah. Ang pino-problema ko lang ay ang academic records ko at pagiging honorable student. Hindi pa rin naman ako naliligaw, I still had my focus on it. Responsilidad ko 'yon pero nahahati na ngayon, if people keep mocking me because of my attachment to this man, I wish there was an deactivate button in real life para hindi na nila ako makita. So they will just have to focus on their own lives.

And funny thing, my life was never fun, it is boring and out of touch. Ngayon, gusto nilang pasukin ang buhay ko. Even though there's not much of it but because Noah became a part of me, wala na akong kawala.

Hindi rin naman katagalan ng hininto na niya ang sasakyan niya. I thought he dropped me off by my house pero nang marealize kong hindi ito ang bahay 'ko.

"Where am I?" I asked, wondering and looking around the area.

Napangisi naman si Noah, "Well, you're in my house and you'll be my guest."

"Ano ba parang tanga, Noah. Ano ngang gagawin ko rito?"

Umayos siya sa kanyang pagkakaupo, he even removed the seatbelt para makaharap siya ng maayos sa akin. "I really called you because there's one thing I want to do with you."

"Ano 'yon?" Usisa ko sabay paniningkit ng mata. 

If this is his way to get to me, lagot ako kay Gwen. Ano kayang gustong mangyari ni Noah ngayon? Natatakot ako sa totoo lang.

"I just want to cook something for you, something you like. Pero dahil napurnada at hindi na natin matutuloy 'yon and I don't want it to do the other day, kailangan ko pa rin siyang gawin today so I brought you here."

"Oh... okay... what will you cook for me then?"

He smiled as his cheekbones made me blushed. "I think you know that already."

We both get out of the car. Nang makalapit ako sa kanya, inaabot pa niya ang kamay niya sa akin. Tinitigan ko pa iyon pero kinuha na niya ang kamay ko saka hinawakan ng mahigpit. Kinulong niya ang kamay ko sa kamay niya. Sabay kaming pumasok sa loob ng bahay niya. It's a three story building, almost look like a mansion but I guess he's not alone living there.

1. Falling for Noah (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon