Alexandria Jade Point of View
"I-i..." what Mike? Lakas ng kabog ng dibdib ko.
"Alex!" Napalingon kaming dalawa sa tumawag sakin. Si Kim. Napaka wrong timing mo Kimberly!!
"What now Kim?" Taas kilay kong tanong. Badtrip talaga potek.
"Ahh...uhmm... Do you want some d-drinks?" Sabi niya. Bat parang kinakabahan to?
"Yeah sure..." sabi ko at tumingin naman kay Michael, tumango naman siya kay Kim. Tinitigan muna kami ng saglit ni Kim at bumaba rin.
Bumaling ulit atensyon ko kay Michael at hinihintay sagot niya pero naka yuko lang to.
"I care for you, Alex." He says and looks directly into my eyes. My heart starts pounding again so fast. "I don't want you to get hurt again by him and I will do anything to protect you. I promise." All I can see in his eyes that he really cares for me. He only cares. Maybe I'm wrong thinking that he is inlove with me.
"Don't promise Michael. Promises are meant to be broken and he will never... hurt me ever again." Simpleng sagot ko. I don't believe in promises. Ayan napapala mo Alex, nag assume ka na naman. Remember he is just your fixed fianće and soon to be husband in papers.
"How will you know that he will never hurt you?" Kunoot noo niyang tanong.
"Because I know..." Sabi ko at tumayo sa pag kakaupo. I need to finish this. I need to talk to him. "Thanks for saving me that day. I owe you one." Sabi ko at bumaba na. Nakasalubong ko pa si Kim na nakatayo sa may hagdan, ngumiti pa ito sakin pero tinitigan ko lang ito.
Naabutan ko sila Samson na nag uusap sa may salas ng tambayan.
"Ang bilis niyo naman mag usap. Anong nangyari?" Tanong ni Symon. Tinitigan konlang ito at bumaling kay Samson.
"Where's your bike? I need it."
"No way Alex. Manigas ka, hindi ko ipapaheram sayo yon." Sabi pa nito. Tinitigan ko lang to ng masama. "Fine. Saan ka muna pupunta?" Sabi niya bago niya iabot ung susi.
"Somewhere, somewhere." They know what's the meaning of that. Alam na nilang confidencial kapag yan yung sinabi mo sa kanila. No more questions to ask kapag yan na sinabi mo kapag aalis ka.
"How bout Aice?" Tanong ni Steph. Inirapan ko naman to. Sabi nang bawal ng mag tanong pa jusme marimar Stepahanie.
"Tell him meet me at my house later." Sabi ko at hinablot ung susi ni Samson at pumunta ng garahe para gamitin ung bike ni Samson.
I need to take care of things of my own. He needs to stop controlling my life so Michael stops interfering my life. Ayokong lumalim pa tong nararamdaman ko sa kaniya.
"Alex!" Narinig kong sigaw ni Samson.
"What?" I raised my eyebrows on him.
"Take me with you." He said na may dala pang extra na helmet.
"No Sam. Ako na lang." Sabi ko at sinuot ung Helmet niya pero hinawakan niya braso ko at tinitigan ako ng mabuti.
"Huwag ka ng mag matigas Alex." Sabi niya at inunahan pa akong sumakay sa bike niya. Tignan mo to parang gag*. "Sakay na Alex. Alam ko kung saan ka pupunta."
No choice ako kundi sumakay na lang ako. Siguraduhin niya lang na alam niya kung saan ako pupunta kundi itutulak ko siya sa daan.
---
We are here outside of De Vera Mansion. Alam nga niya kung saan ako pupunta. Nice thinking Sam. Pinark ni Samson ung bike niya mga tatlong bahay ang layo sa De Vera Mansion para hindi mahalataan na may kasama ako.
BINABASA MO ANG
[SPG] Walwal Queen meets Ice Prince
RomanceWhen "Walwal Queen" meets "Ice Prince" Buhay ba nila ay magiging maayos o magiging WILD? WAL WALAN NA!!! SHOT SHOT SHOT!!! All rights reserved 2018 Started: January 10,2018 Finished: [ unknown ]