7th shot

1.7K 44 1
                                    

ATTENTION:

Every 12:00 am ako mag uupdate! Thank you and don't forget to Vote!

------

ALEXANDRIA JADE's Point of View


"Mi-Michael?"


Tinititigan niya lang ako with a blank face. Gago to. Saan to nang galing? Paano niya ko nahanap?


"Why are you here?" sabi ko at humarap sa dagat. "Leave me alone."


Wala akong narinig na nagsalita kaya nilingon ko ito. Nakatingin din siya sa malayo. Bat ang kinis ng mukha nito? Nag ii-skin care ba to? Bakla? OMO.


Shet yung pilik mata niya mas mahaba pa sakin. Andaya naman. Ang tangos ng ilong niya tas ung kissable lips niya --- WHAT?!!! Anong Kissable lips Alex? Aishh!! STOP STOP STOP.


"Stop staring." Simple niyang sagot. Tipid naman nitong mag salita. Kuripot. Ayoko tong maging kadaldalan tang ina bilang lagi ung mga salita.


"Then leave kung ayaw mong tinitignan ka." sabi ko pero di na lang siya umimik.


Bat ba kasi nandito tong lalaking to? Iniwan ko na nga sila dun sa bahay dahil sa lintek na arrange marriage na yan. I'm too young para ikasal. Like grrr!!


Hindi man lang to tumutol sa agreement na yan. Kahit isang beses Yelo parang awa mo na sumang ayon ka ngayon.


"Bakit ka pumayag sa gusto nila?" tanong ko


"I don't have a choice." simple niyang sagot


"Yes, you have. Di mo man lang ako tinulungan kanina."


"They already arranged it. Few years ago." Ibig sabihin matagal na niyang alam na balak ng magulang namin na ipa kasal kami?!


"Since when? And why you didn't tell me?" inis na sabi ko.


"I really don't know that it was you. Si Quinie lang nag sabi na ina-rrange marriage nila ako kung sino mang babae." sabi niya. Wow. Mahaba un ah. Infairness. "Kanina ko lang rin nalaman."


Parahas kaming ipit dito sa sitwasyon na to. Kailangan may gawin ako para di matuloy ang kasal. Isip Alex! Isip!


"They already prepared everything. Hinihintay na lang nila na mag eighteen ka."


"Ayoko ikasal sayo." sabi ko


"me either."


Ting!!


May kalokohan na naman akong naiisip na paniguradong mag kakasundo kaming dalawa. OPLAN TIGIL ANG KASAL!!

[SPG] Walwal Queen meets Ice PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon