17th Shot

809 27 1
                                    

ALEXANDRIA JADE'S Point of View


TODAY is my birthday and also today my parents gonna announce the whole world that Ford Industries and Montereal Clan Companies will be as one soon. In short, ngayon i a-announce ang engagement namin ni Michael. Kahapon pa kami nandito si City of Fantasy kung saan ang gaganapin ang big event. Halos lahat ng tao na nag prepepare ay busy bukod sakin. Why? dahil ayokong maki alam sa kanila.


*knock knock


"Miss Alex? Nandito na po yung hair and makeup stylist niyo." sabi ng assistant ni Daddy. I can"t even remember her name though.


"Okay. Let them in." sabi ko naman at ngumiti. Pinag buksan naman ng pinto ng assistant ni Daddy yung mga HMUA (Hair and Makeup Artist) "You're pretty. By the wa, what's your name?"


"Frances. Frances Opeña po Miss Alex."


"Nice to meet you Frances. Wala na bang ibang aayusin bukod sa hair and make up?" tanong ko naman. Inaayos naman ng HMUA ang mga gamit nila para mamaya tuloy tuloy na lang lahat ng pag peprepare nila sakin.


"Yung mga damit niyo na lang po yung aayusin Miss Alex. Ako po pala ang magiging coordinator niyo for tonight. If may kailangan po kayo sabihan niyo lang po agad ako." sabi nito sakin. "by 6:25PM Miss Alex dapat nasa mismong lobby na po tayo dahil you will entering na hall by 6:30PM." sunod nito while checking her tablet.

"Miss Alex this is Shantal and siya po ang make up artist niyo and this is Kram, siya ang naka assign for your hair." pag papakilala ni Frances sakin ssa kanila. Ngumiti ako at naki pag kamay sa kanila.


"Nice to meet you." naka ngiti kong sabi.


"Are you ready na Miss Alex?" tanong ni Shantal.


Ngumiti ako at tumango. "Yes, and please take care of me. Gusto ko nang matapos tong araw na to." sabi ko naman. "Frances, order me something to drink. Cold Drink." at umupo ako sa harap ng malaking mirror. Tumango naman sakin si Frances at lumabas ng kwarto.

Sinumulan na nila ayusan sa buhok and pedicure.


*beep


------

from: Michael
-Tu me manques

-----


Hindi ko na mamalayan napapangiti na lang akjo bigla. OMG!! self!! pigil! Hindi porket merong nangyari sa inyo at sinuko mo na ang bataan ay papahulog kana sa kanya. Pigil gorl pigil!


*beep


-----

From: Steph
- Happy Birthday and Happy Engagement day. Bitch!

-----


[SPG] Walwal Queen meets Ice PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon