I flashed a smile.
"Don't worry okay lang ako. Gasgas lang naman." sagot ko pa.
Agad namang hinigit ni Felip ang braso ko at tiningnan niya yun.
The doctor putted 3 gauze. Sa taas ng siko, sa gitnang bahagi ng braso at sa mismong likod ng kamay.
Naapakan kanina.
Buti na nga lang at hindi ako nabalian.
He was about to remove the gauze but Sejun stopped him.
"Sorry Natasha." paghingi ng paumanhin ni Sejun.
As a leader siguro feeling niya kasalanan niya lahat because it's his responsility.
"That's out of control. No one wants that to happen. Atleast gasgas lang, don't worry." I assured the five of them but they looks so worried.
"Wait, ayan ba yung nauuna sa two?" taka naman kaming tumingin sa kanya.
"Wound, two, three." napasapo na lang sa noo ang apat na kasama niya.
"Are you sure okay ka lang?" Josh asked so I just nodded my head.
"Sige na uuwi na kami. Kapag may nangyari sa akin, don't worry because I will let you know. Kayo pa ang pagbabayarin ko ng hospital bills ko." pagbibiro ko pa para pagaanin ang loob nila.
Kanina sa loob, they seems genuine sa paulit-ulit na paalala nilang huwag magtulakan.
For them, fan is not just a fan.
They are treating us friends too.
They are treating us family.
Buong biyahe pabalik nang bahay, wala akong ibang ipinanalangin kun'di ang sana ay wala sina Mommy.
O kung nand'on man sila, sana ay hindi niya gawing big deal.
"Grabe, ang pogi talaga ni Jah. Tapos si Stell, napakakinis." hindi ko na maintindihan ang sinasabi ni Yen. Kilig na kilig na naman ang bruha pero wala akong maisip kun'di ang reaksyon ni Mommy kapag nakita niya ang sugat ko.
I also started to think of explanation and I sticked with the story that students got a little fight sa school at dahil school president ako, I have to take an action.
Bahala na ang kasunod.
"Sorry couz!" Yen shouted nang nakapasok na ako sa gate.
I signed I'm okay. Nakailang sorry din siya.
Napahawak ako sa puso ko nang sumalubong si Yaya sa akin.
"Natasha! Anong nangyari sayong bata ka!" nag-aalalang dalo niya sa akin at saka sinuri ang braso ko.
"Okay lang po ako." I assured her.
"Pasalamat ka at hindi uuwi ang Mommy mo, kapag nakita niya yan lagot ka." pananakot niya. So I was saved.
Mukhang natuloy yung out of the country na sinasabi niya last last day.
"Sige na, umakyat ka na sa kwarto mo at lilinisin ulit natin." she said so I did.
I walked upstairs at saka naligo ng mabilisan.
Masakit yung sugat ko kapag nababasa ng tubig.
I just wore my favorite pair of pajamas before going to my bed where Yaya is patiently waiting.
"Anong nangyari dito?" tanong niya habang tinitingnan ang mga sugat ko.
"Nagkagulo sa concert Ya, alam mo na ang alaga mo, medyo clumsy." I said and chuckled lightly.
"Hindi medyo, talagang clumsy ka." pang-aasar niya pa at saka nilagyan ng kaunting alcohol ang bulak na hawak niya.
"Ouch!" I winced.
"Pinuntahan mo si Felip?" tanong niya pa.
Yes, if there's one person who knows our past, it was Yaya. She knows everything kaya hindi na ako nagsisinungaling sa kanya kapag tungkol kay Felip ang usapan.
Actually isa siya sa cover up ko before. Muntik na siyang tanggalin ni Daddy sa trabaho but because Mom's love her too, hindi siya pumayag.
"Yaya naman, para namang siya lang ang miyembro SB19. I love the five of them, I love their music. It's not like I go there just to see him!" Depensa ko pero isang "Weh!" lang ang isinagot ni Yaya sa akin.
"I'm serious Ya. I love their songs. I love them as a group. Alam mo minsan, sumama ka sa akin. You will see why I love this group!" dagdag ko pa at isang ngiti lang ang isinagot niya sa akin.
"Bakit kailangan mo pang magtago kung buong grupo nila ang sadya mo?" takang tanong niya habang nilalagyan ng bagong gasa ang sugat ko.
"You know what Ya, I'm afraid Dad would not let me if he knows. Felip was there. There's a possibility na kapag nalaman niya, he won't let me. I really love SB19 Ya." I sincerely answered.
I know my Dad, he hates Felip that much. Baka kapag nalaman niyang parte siya ng grupong sinusuportahan ko bigla siyang magwala at pagbawalan akong lumabas ng bahay.
"Pero mahal mo pa?" biglaang tanong ni Yaya. Natigilan ako, hinahanap ang tamang salita na dapat kong sabihin.
"Kung hindi tutol ang ama mo, babalikan mo?" tanong niya at saka tumingin sa mga mata mo.
She smiled at me.
"Kung mahal mo, ipaglaban mo!" pabirong sambit niya na ginagaya ang tono ng isang palabas sa ABS-CBN.
I chuckled before saying "goodnight."
I fell asleep na tanging yung mga sinabi lang ni Yaya ang laman ng isip ko.
Jokes are half meant.
Alam kong kahit nagjojoke siya, she's also saying it to me.
"Grabe, nagkagulo pa nga. Tingnan niyo ang braso ni Nat!" pagkekwento ni Yen sa mga kaklase namin.
They all looked at my arms.
Buong araw yatang tungkol sa mall show ang pinag-uusapan nilang lahat.
Ako naman, bukod sa nasa classroom ako ay nasa loob ako nhg student council office.
"That's all for today. Goodbye!" paalam ng last teacher namin for this day.
Nang makaalis siya ay dali-dali na ring umalis ang mga kaklase ko.
"Una na ako pinsan!" paalam ni Yen so I just nodded my head.
Nag-rounds lang kaming student council and after that, umalis na rin sila.
I was busy fixing my table on SC office when my phone vibrated.
I looked on it and it was a message from Instagram.
josh_cullen_s: Nasa labas ako
Napakunot ang noo ko.
natashawilliams: Wrong sent?
I replied with a laughing emoji. Tahimik akong nagpatuloy sa ginagawa ko.Josh didn't followed me back dahil baka makita na naman ng A'TIN but we can send messages to each other since I already accepted his message request.
Mutual kami sa Facebook but I guess, he's using his Instagram more.
I was busy checking the entire room when my phone vibrated again.
josh_cullen_s: Hindi para sayo talaga 'to.
josh_cullen_s: Nasa labas ako ng school mo-----
BINABASA MO ANG
Being His Fangirl
FanfictionFanfiction for SB19 Ken. Highest rank: #1 - sb19 #1 - sb19fanfiction #1 - sb19ken #1 - sb19josh