Chapter 55

381 37 2
                                    

I'll notify you ahead, super unedited nito kasi minadali ko talaga siya so if you saw some wrong grammar, typos, wrong spelling or what wag niyo na lang pansinin. Enjoy reading!
---



"Yabang!" komento ni Josh mula sa likuran.

"Hayaan mo siya, hanggang salita lang naman yan. Patunayan niya sa gawa." dagdag ni Yen.

"Huwag mo nang patulan dre, ganyan talaga ang latang walang laman, maingay." segunda ni Felip kaya nagtawanan silang tatlo.

"This past few days, you have been associated with Miss Natasha Williams, the daughter of Madame Nathalie Espejo, is it true that you two have a secret relastionship?" tanong muli ng interviewer kay Yuan. It should be an interview to Yuan, not the interview to his group. Ngumiti si Yuan nang malapad at saka nagsalita.

"It wasn't secret anymore, yes, she's my girlfriend." Damn! What's with this guy? Girlfriend?

"Akala ko ba wag patulan?" pang-aasar ni Josh kay Felip na ngayon ay halos paliparin na ang kotse. He's mad. Fuming mad!

Walang salitaan kaming nakarating sa dress shop. Hindi na nga nag-abala sina Josh na sumama sa amin sa loob dahil ramdam ko na naiinis si Felip pero pinipigilan lang niya dahil afterall, Yuan's still my bestfriend. Hindi ko lang maintindihan why he have to lie?

"Obviously pinsan, Yuan's using your name para umangat ang grupo nila ng mabilis. What a cheater!" komento ni Yen sa loob ng dressing room. I don't want to think that way but that's the only reason I have in my mind.

Habang inaayos pa ang fitting ng gown ni Yen sa loob ay nagbukas ako ng twitter only to see my name on the trendlist. Damn! Anong gulong ginawa ni Yuan.

"Look at this!" nagmamadaling sambit ni Yen at saka ipinakita sa akin ang mga pictures naming dalawa mula noong mga bata pa kami hanggang sa ngayon. It wa uploaded on Instagram. I checked his Facebook and now, his Facebook profile had been set to public.

"He's obviously using your name Nat. I can't believe he will do this thing!" nagmamaktol na komento ni Yen habang naglalakad kami palapit sa sasakyan.

"Are you okay?" nag-aalalang tanong ni Felip so I just nodded at him. Hindi na muna ako nag-open ng Twitter because it's getting toxic but Yen is such a bitch. Babasahin pa talaga niya ng malakas ang mga tweets na nababasa niya.

"Bagay naman silang dalawa. Hashtag YuNa shipper." basa ni Yen sa isa pang tweet.

What the heck?

May pangalan pa talaga ang ship nila. Gosh, I wouldn't be bothrered if Felip's not involved but even he's not showing it, I am sure he's kind of annoyed.

That night tahimik kaming kumaing apat sa restaurant namin just to make sure walang makakakita.

"Nat, you are too stiff Nat!" naiinis na hiyaw ng trainor namin at saka inulit ang tugtog.

We are currently on our practice for the cotillion. I thought we are just going to have introductions or what but I got surprised nang kapapasok pa lang namin sa practice room ng dance club ay pinapunta na kaagad kami ng trainor sa gitna.

Binago niya ang partners ng iba pero unfortunately, Yuan and I remains partners kaya hindi ko alam kung anong gagawin ko. Kanina pa siya sigaw nang sigaw ng "Eye contact!", "Connection to your partners!" sa akin. Yuan feels it but he didn't ask me.

Now, pinag-iinitan kaming lahat ng trainor. I felt bad for them, nadadamay silang lahat sa issue namin ni Yuan.


"Wait, Ceyenne magpalit nga muna kayo ng partner!" utos niya na agad naming sinunod. Naiwan kaming apat sa gitna, naupo naman yung limang partners sa gilid at nanood sa amin habang ipine-perform namin ang unang part.


Being His FangirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon