Girlfriend
"Ugh! Bat ba hindi na iyon nagrereply!" Nahampas ko ang kama ko habang naka kuyom ang kamao.
"Gabi gabi naman kami nagchchat! Pag online naman si Jazzone nagrereply agad yon eh!"dagdag na reklamo kopa.
"Ugh! Ano-" napatakip ako sa bibig ko nang biglang may kumatok sa pinto ko.
"Zarrine? What are you think your doing? Sigaw ka ng sigaw dyan! Seriously? At the middle of the night? Matulog kana" mama said with a serious tone.
"O-okay sorry ma hehe"
"I think I should sleep na. Hindi na yun magrereply." I whispered to my self.
I closed my eyes trying to fell asleep but fuck! hindi ako makatulog! Paikot ikot ako sa kama ko until I decided to go down. I slowly walked out of my room until I reached the stairs. I turned around my eyes para tingnan ko may gising pa. Nang wala akong nakita saka ako dahan dahan na bumaba.
"Hayk! Bat wala nang fresh milk! Lahat na wala! Argh!" Naupo ako sa high chair nang naka kunot ang noo. "Uh-ha!" I decided to go outside nalang para bumili ng fresh milk. Magpapasama nalang ako kila Cijeigh for sure they still awake pa naman.
I went back to my room to get my phone and wallet. Nagsuot na din ako ng sweater naka black spaghetti sando lang kasi ako. After that lumabas na ako sa main door. Luminga linga muna ako para matiyak na wala doon si kuya Manuel. When I a sured my self saka ako lumabas ng gate.
"Manong pasabi po kay Cijeigh lumabas s'ya dito. Gising pa po iyo sure ako." Utos ko sa guard nila Cijeigh.
"Sige po ma'am. Pasok po muna kayo."
"Ay hindi na po. I'll just wait here nalang po." I widely smiled at him.
Naglakad na s'ya papasok ng house nila Cijeigh.
"Till I met you...." kumanta kanta muna ako while waiting for Cijeigh. I turned my glance into the sky. Tinaas ko ang kamay ko na tila naabot ang mga bituin.
Gising ka pa kaya? Alam mo bang iniisip kita ngayon? Bakit hindi ka nagrereply? Nakikita mo din kaya ang bituin na tila inaabot ko?
I have lots of question but I don't know kung pano masasagot lahat ng iyon.
Binaba ko ang kamay ko saka ako himinga ng malalim.
"Ay Jazzone!" Napatalon ako sa gulat nang may kung sinong tumapik sa likod ko.
"Ano girl rupok lang?" Natatawang tanong ni Cijeigh at sa likod n'ya naman ay si Allyshia na natawa na din.
"Shut up you two!" I was about to turn my back to them but naalala ko kung bakit ako nandito. "Hayk kayo kasi eh hilig n'yong manggulat! Samahan n'yo ko jan lang sa 7/11." Yamot na sabi ko sa kanila.
"Why you're so hot headed, huh?" Cijeigh raised her eye brows.
"I agree! Bakit nga ba?" Tanong din ni Allyshia saka s'ya humakbang papalapit sa akin.
"E-eh kasi... naman si.... J-jazzone kasi he's n-not responding to my messages."
Nagsalubong ang kilay ni Cijeigh.
"Since when?" Tanong n'ya.
"Last week. Huling chat pa n'ya nung nasa tagaytay kami."
YOU ARE READING
I'll be back my baby
Storie breviWhat is love..? The person you miss the most when everyone is around.