Chapter 06

765 13 16
                                    

Chapter 06: A Celebrity in the School

THIRD PERSON's PoV

Papunta na ng kabilang building si Altheo para i-check ang kanyang amo. With his cold personality, hindi na niya ininda ang mga nagpapansing babae sa dinadaanan niya.

Nakapasok na siya sa naturang building pero natigilan siya nang namataan na naman ang bagong estudyante na naka-mask, ikinatagpo pa ng kanyang mga kilay ang ginagawa nitong paghila sa kanyang amo.

Samantala, a luxurious car just parked in the school grounds, enveloping an elegant and a very gorgeous girl that turned on every attention. She was as if a celebrity dahil kilala siya ng ilan sa mga estudyante. Sa kanyang ganda, sila ay namangha, at nagsimula na ang pagkabuhay ng mga usap-usapan.

She walked through the path while scrolling on her phone with a stylus, she's looking at the school map na hindi pa niya kabisado.

"Hala, si ano..."
"Owimjee, the media influencer..."
"Gawd ang ganda niya..."
"Grabe f-in-a-follow ko iyan sa lahat ng social media accounts niya..."
"Gosh, ba't siya nandito?"
"Don't tell me transferee siya? Owimjeee!"

The girl although wearing the same female uniform as others managed to keep a different projection while walking the school grounds, lahat ng mga taong nadadaanan niya ay natitigilan sa makalaglag-panga niyang ganda. Others are even raising their phones and gadgets to take shots of her.

She stopped in front of a teacher na nanginginig at napapanganga rin sa kanyang ganda.

"Excuse me sir, do you know where could I find the building for special school department?" the gorgeous girl asked.

"D-d-doon po sa building na iyon." turo ng guro na halos hindi na makapagsalita.

"Okay, thanks." the girl said in elegance and turned to leave but the teacher suddenly screamed her name outloud, "Miss Miyaka, ang ganda n'yo po!"

Yes, it's Miyaka who's now smirking after hearing such remark.

She turned and said, "I know right?"

Nakarating na si Miyaka sa building na gusto niyang unahin, ang building kung nasaan si Laszlo. She didn't care to notice the people around her, nagpatuloy lang siya until she stopped nang namataan ang hinahanap na binata.

She smiled upon seeing him but someone asked her for a picture kaya naagaw ang atensyon niya. After such ay tumingin ulit siya sa kinaroonan ng binata kanina pero nawala na ito sa kanyang paningin.

She immediately excused herself from the crowd at mabilis na tinakbo ang direksyong pinatutunguhan ng binata, nagbabasakaling maabutan pa niya ito.

Hindi pa nagtagal ay dinala na rin siya ng kanyang mga paa sa isang payapang corridor. She kept walking while trying to find Laszlo, but to her surprise ay naabutan niya itong may ibang kasama, isang babaeng hindi niya kilala.

"Laszlo!" she called him at kapansin-pansing bumalik ang huwisyo nito sa paligid.

Just then, she heard noises coming from behind kaya napalingon siya saglit, there she knew may mga estudyante palang sumunod sa kanya.

Pagtingin n'ya ulit sa binata ay nanatili itong nakaside-view at tila ba sa kawalan nakatingin. Pansin rin niyang sa kabilang banda ng hallway ay tangan-tangan na ng isang binata ang babaeng nakaharap ni Laszlo kanina.

Meanwhile, matapos isuot muli ang maskara after hearing a person's voice, he stood dumfounded at hindi na namalayan ang paglapit ni Altheo sa kanila ng babaeng may mga kakaibang mata.

In the Eyes of Love [HIATUS]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon