Chapter 04

760 15 16
                                    

Chapter 04: The Heiress and Her Butler

THIRD PERSON's PoV

Napalunok si Laszlo habang nakatitig sa mukha ng babae. Bumangon na ang dalawa mula sa semento.

"Magpapakamatay ka ba?" may halong inis sa boses ng binata.

"Life's too short para tapusin mo, sana man lang inisip mo ang mararamdaman ng mga taong nakapaligid sa'yo." sabi pa ng binata at tumingin sa ibang direksyon.

Sa kabila ng seryosong atmospera ay nakarinig siya ng malakas na halakhak na umalingawngaw sa ere, it's from the girl he just saved. Taka siyang naglipat ng tingin rito.

"HAHAHAHA! At sino namang may sabi sa'yong magpapakamatay ako?" the girl turned to him, he met her eyes, mga mata nitong parang sa manika.

"H-huh? Hindi ka nagpapakamatay?"

Muli itong humalakhak before saying, "Of course not, nagpapahangin lang ako, at isa pa ang dami ko pa'ng pangarap no."

Then the girl stood up, tumayo na rin ang binata.

"Salamat sa pagmamalasakit by the way." sabi ng dalaga, tango lang ang tinugon ng binata.

"I'm-"

"Handa na po ang kotse young miss." a random guy suddenly came into the scene and cuts off the girl's words.

The girl turned to the guy. Matangkad ito, makinis at maputi, may mapupulang labi, and the fit black polo he's wearing compliments his skin tone as well as the well-sculpted shape of his body, especially his broad shoulders.

"I told you not to call me that way, Altheo." may halong inis sa boses ng babae.

Laszlo on the other hand remained silent habang nakatingin lang sa dalawa.

"Pasensya na po, miss."

"Argh, there you go again." napaismid nalang ang dalaga.

The guy named Altheo noticed Laszlo, nagkatagpo ang mga kilay nito't kaagad hinarap ang binata, simply hiding the girl behind.

"Hubarin mo yan." seryosong sabi nito kay Laszlo, marahil mitikuloso ito lalo na't nakabalot ang mukha ni Laszlo ng mask.

"Huh?" Laszlo was perplexed.

"Hubarin mo yan." the other guy repeated.

"H-ha? Ang alin?"

"The mask. Hubarin mo."

Nabigla si Laszlo sa sinasabi ng isang binata, marahil hindi nito alam kung bakit niya ito sinusuot.

"I can't, hindi pwede." tugon naman ng Laszlo, this made the other guy's meticulosity arouse, seemingly overprotective.

'Why the hell must he act this overprotective?' isip-isip ni Laszlo.

"Gusto ko'ng mamukhaan ka bago ka lumapit sa-"

"You don't have to be this overprotective, Altheo." the girl finally spoke. The other guy seemed to be interrupted.

"As your butler young miss, I'm just trying to protect you."

"Mabuti siyang tao at sa katunayan nga ay nagmamalasakit siya sa akin." sagot naman ng dalaga.

Tumahimik ang binatang nagngangalang Altheo.

'So he's her butler.' Laszlo deduced in thoughts.

Bumaling ang dalaga kay Laszlo na ngayon ay naluwagan na ang hininga, "Pasensya ka na, ganito lang talaga si Altheo 'pag may ibang taong lumalapit sa akin especially kung hindi pa niya kilala o namumukhaan."

In the Eyes of Love [HIATUS]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon