Chapter 41

186 3 0
                                    

Chapter 41

---

Francess Alessandra

Pagkapatay na pagkapatay pa lang ng makina ng sasakyan, lumabas na ako agad ng sasakyan.

Saka pumasok sa akin ang kotse ko na naiwan sa lintik na bar.

Narinig ko rin naman na lumabas na ng kotse si Yvan para sundan ako.

“Sandra!” Sigaw niya ng matumba ako malapit sa pinto namin dahil nawala ako sa balanse.

Hindi niya na ako nasalo kaya napaupo ako sa sahig.

“I told you, dadalhin na kita sa ospital.” Yumuko siya kapantay sa akin.

Kinalimutan ko muna ang mga nakaraan namin ng taong kaharap ko ngayon at ibinaon ang mukha ko sa dibdib niya. Kailangan ko lang ng mahihingahan ng sama ng loob ngayon.

Niyakap niya naman ako agad at pinatahan.

“Ano bang ginawa ko sa kanila? Naging mabuting kaibigan naman ako sa kanila, ah? Bakit ganito ang ginawa nila sa akin?” Tanong ko sa kanya habang umiiyak sa bisig nya.

“Sino? Sinong kaibigan? Kaibigan mo 'yong mga lalaki kanina?” He doesn't know.

“Sina Kelly at Mylene..”

Pakiramdam ko bumalik na naman ako sa babaeng mahina.. Kung naalis nga ako sa pagiging gano'n..

Kinalas niya ako sa pagkakayakap niya at iniharap sa kanya. Inayos niya ang buhok na nakaharang sa mukha ko at pinunasan ang mga luha ko.

Hindi ko inakalang ang lalaking nagpaiyak sa akin ng sobra noon, pagbalik niya ay siyang magpupunas ng luha ko..

“Sina Kelly at Mylene? Paano?”

“Sila ang kasama ko sa bar.. Kaibigan nila ang mga lalaki kanina.. Kay Mylene din ang condo na 'yon..” Paputol-putol na paliwanag ko dahil sa pag-iyak.

“Shhh. 'Wag mo na muna silang alalahanin. Magpahinga ka na muna..” Hinaplos niya ng palad niya ang pisngi ko.

“Alex!”

Pareho kaming napalingon ni Yvan sa may gate ng bahay dahil sa tumawag sa akin.

Yvan Dwayne

Napatayo ako at napaatras sa kaninang pagkakaluhod ko sa tabi ni Sandra ng makapasok siya.

Niyakap niya agad si Sandra.

“Are you okay?” Tanong niya. Tumango lang naman si Sandra.

Kumalas siya sa pagakakayakap niya. Hinaplos niya ang mukha ni Sandra.

I did that, man. Try another move.

“Sorry, I was late.” Sabi ulit ni Jude.

Yeah. Its Jude Mendez.

"Jude!" Tawag ni sandra sa kanya saka yumakap dito ulit ng mahigpit.

“May masakit ba sa'yo? May ginawa ba sila sa'yo?” Umiling si Sandra. “You have to rest. Come on.” Pagkatapos ay binuhat niya si Sandra.

Fuck, yes. Binuhat niya!

Ang isang braso niya ay nasa binti ni Sandra, ang isa naman ay nasa may likuran niya. Si Sandra naman ay inilagay ang mga braso sa leeg ni Jude.

Fucking Mendez' move.

Tumigil siya sa may harapan ng pinto.

Dammit. Gagawin pa akong tiga bukas ng pinto.

Loving Someone Like YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon