34

2.6K 76 5
                                    

Messenger

Jesus King
10:36 PM

Jesus King: Love, gising ka pa?

Seen, 10:38 PM

10:40 PM

Tulog na ako.

Jesus King: Joker ka na niyan? Haha!

Ah, ganoon?

Jesus King: O, pikon ka na naman agad. 😂

Bakit ba? Miss mo na agad ako?

Jesus King: Oo, eh. 👉👈

Luh siya! Parang noong isang linggo lang, magkasama tayo, ah. Magka-chat din tayo araw-araw.

Jesus King: Masama bang ma-miss ka?

Clingy naman po ni Ser. Haha!

Jesus King: Ayan, ganyan ka! Por que nakuha mo na ang lahat sa akin.

Aba, ayos ka rin ah.

Jesus King: Haha! Biro lang.

Jesus King: Pero, Mary, di ba weekend naman bukas. Wala kang klase.

Yeah. Why?

Jesus King: I just want to ask kung gusto mo bang manood ng practice namin bukas. Hehe!

Bakit? May kakaiba ba sa practice n'yo bukas?

Jesus King: Mary naman, eh.

Hahaha!

Di ka natatakot na sabihin ko kay Kuya ang makikita ko sa practice n'yo?

Jesus King: Hindi. Hindi ka naman kasi ganung tao.

Tama ka naman. Hahaha!

Jesus King: So, sama ka na?

Jesus King: Don't worry, di lang naman ikaw ang babae doon. Pupunta rin yung manager namin, saka yung anak ng coach namin.

Hmm... Pag-isipan ko. Haha!

Jesus King: Paasa naman talaga.

Luh? Paano naging paasa yan?

Jesus King: Paasa ka, love.

Potek! Lol!

Ay, may tanong nga pala ako. Nalilimutan ko itong itanong kapag nagkakausap tayo.

Jesus King: Ayan, dyan ka magaling. Ang ibahin ang usapan.

Okay lang naman kung ayaw mong sagutin.

Jesus King: Ito na nga. Ano ba yung tanong mo?

Hmm, bakit iyon ang napili mong ipa-tattoo kay Apo Whang Od?

Jesus King: Ikaw muna. Bakit sun and moon?

Ang daya naman talaga.

But to answer your question, nakita mo naman ang meaning ng mga tattoos ni Apo Whang Od, di ba?

Sun and moon means life. I'm grateful and blessed that God give me this life. May mga struggle man minsan sa buhay, it makes me a better and stronger person.

And then, the serpent eagle. That means heavenly guidance, protection and courage.

Ipinalagay ko iyon kasi I'm praying for the protection of my love ones. Example, si Kuya. Sa profession niya, prone siya sa injury. So ayun.

Now, your turn.

Jesus King: Hmm, the first one is the standing eagle. It means strength, freedom and guidance.

Jesus King: Iyan agad ang naisip ko. Kasi I want to have that strength to free myself from the past.

What past? Pwede ko bang malaman?

Kung hindi naman, okay lang.

Jesus King: Ulila na ako sa mga magulang, Mary. Lumaki ako sa poder ng Tita ko, kapatid ni Mama. Pero nang magsimula na akong maglaro ng basketball, bumukod na ako.

Jesus King: My parents were brutally murdered, Mary.

Oh, my!

Hey, if you're not comfortable to tell that, it's okay.

Jesus King: Nah. I want to tell you my story. I trust you.

Jesus King: Napagtripan sila ng drug addicts sa daan. I was just 9 years old that time. Sinundo kasi ni Tatay sa trabaho si Mama. At yun nga, habang pauwi sila, napagtripan sila.

Jesus King: Nawala sila na ipinagtatanggol ng tatay ko si Mama. True love talaga, eh, no? Hehe!

Jesus King: Nang mawala sila, siyempre di ganoon kadali yun for me. Ang hirap, Mary. Pero ginawa ko iyong motivation. Gusto kong maging successful for them.

Jesus King: Eh yung tatay ko, bata pa lang ako, pangarap na niya na maging basketball player. Pangarap niya rin kasi yun for him, kaso di natupad. Kaya sabi niya, dapat ako ang magtuloy ng pangarap niyang yun.

Jesus King: Nagawa ko naman. I think, naging successful naman ako sa pangarap sa akin ni Tatay. I won the rookie of the year award. Ilang beses na rin akong nakasama sa mythical team and mythical five.

Jesus King: Nagawa ko yun nang di ako napipilitan lang. Kasi mahal ko rin naman talaga ang basketball. It is my life.

Jesus King: Masaya naman na ako. Pero parang may iba sa pakiramdam ko. At na-realize ko na di pa kasi ako tuluyang nakakalaya sa galit ko sa pumatay sa mga magulang ko. Oo, nakakulong na sila. Pinagdudusahan na nila ang mga kasalanan nila. Dapat medyo gumaan na ang pakiramdam ko. Pero hindi, eh.

Jesus King: Gusto ko nang tuluyang maging masaya, Mary. I want to be free from the pain of the past.

Jesus King: That's why ipina-tattoo ko rin iyong serpent eagle. I want to have the courage to be free. At sana, bigyan ako ng Panginoon at ng mga magulang ko ng heavenly guidance.

Jesus King: Ayun lang. The end. Sensya na, seryoso mode ako. Haha!

Thank you for sharing your life with me, JK.

I admire you for being that strong. Hindi madali ang pinagdaanan mo, pero ayan ka pa rin. Ayan ka na, successful na.

Jesus King: In love ka na niyan sa akin? Haha!

Tse! Manahimik ka!

Matulog ka na. Sunduin mo na lang ako sa labas ng village namin bukas.

Jesus King: Naks, sasama ka na?

Jesus King: See you tomorrow, love.

See you!

Jesus Knight: Goodnight! 😘

--

Thank you po for reading. Your votes and comments are highly appreciated. 🥰

The Hot Shot Club 1: The Late Night Caller (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon