Chapter 2

4 0 0
                                    

Mutatio

To my surprise, bigla nalang dumating si Josh at hinila ako mula sa dalawa. And I'm really thankful kasi nagkasilbi sya ngayun.

"Hey, what do you think your doing!" Galit na paanas nya sa dalawa. Bago pa magkainitan tinapos ko na ang usapan.

"Talk to you two later after our meeting" and they both nod as a response but I can see their stare lingers with longing and confusion.

Habang si Josh naman nakikiramdam lang pero alam kong di ito magpapatalo.

"Josh didn't you say that you want me to introduce to your friends" at habang sinasabi ko yun sa kanya, sinesenyasan ko sya na wag pabida.

"Ah oo nga pala Boss, lika na" papalapit palang kami sa kanya ramdam ko na ang kanilang presensya na hindi basta basta.

"Guys just want to get your attention, this is Lexie my friend and this are my lunatic friends." Habang tinitignan ko sila mapapansin ko na puro sila masasarap, what the. Pangit puro sila pangit.

"Hi miss Lexie, I'm Vince but you can call me loves" he said with a wink, *tsk mukha palang, babaero na.

"I'm John, taken" sabay sabi naman ng lalaking may kaakbay na babae at ngumiti lang sakin ang kasama nya. At dun nga sabay sabay na silang nagsalita kaya ni isa wala na akong maintindihan.

And gosh as I wander my eyes I've seen an angel in flesh, his the most handsome man I have ever seen and while admiring his looks bigla nalang may humarang sa harap ko kaya yamot ko syang tiningnan.

"Anu?" Inis kong sabi kay Josh.

"Boss, off limit yan hehe" biglang bulong nya sakin. At senyas sa katabi ng anghel na lalaki. There a man who's also gorgeous.

"Seriously" sabi ko na kinikilig pa, opo. I'm a bl fan kaya no one can stop me.

"His Marco in the right side and Jacob in the left"

"Then no need to know them" sabi ko sa kanya at naalalang kailangan ko ng umalis kaya

"Ahm, it's nice meeting you all" sabi ko at tumalikod na.

"Boss wait" nang may pagkairita sinulyapan ko sya "what?"

"Nakalimutan kong ipakilala si Boss sayu" sabi nya habang kinakamot ang ulo.

"Look, I still don't have the courage to meet your boss so understand me Babe okay" sabay ngiti ko sa kanya "talk to you later" at nilampasan na sya. I don't feel talking to his Boss cause I feel weird. My heart beat to fast upon looking at him kaya back off muna ako . Yeah I know di talaga ako friendly lalo na kung di ko close yahhh yun lang yun.

And while walking toward my group. I've noticed a group with a dangerous aura and very serious faces. So what I did, I stop walking and connect my phone to a small speaker from my pouch. And play the music budots that I know will break the tension and hola, bigla akong pumunta sa gitna nila at sumayaw. Yah para na akong baliw pero wala akong magagawa.

"Guys I miss you all, sana mamatay na kayu" galit kong sabi habang umiindak. At dinaluhan ako ng seryosong si Pirx at Kierre na may puhubad hubad pa. Bwisit. Bakit kasi ngayun pa.

Last month we made a bet, na kung sino ang matalo magsasayaw ng budots kahit saan pa yan basta magkita kita kami ulit at tatapusin sa paghalik sa labi ng leader nila kahit sino sa grupo. Kasama ko sa grupo si Pirx at Kierre at dahil mauutak ang mga kalaban namin heto kami ngayun.

And then, I saw them hiding their laughter, pagtapos ko talaga dito patay sila sakin.

"Anu nahiya pa kayu ilabas nyo na yan baka kabagin kayu!" Yamot kong sabi.

Forbidden InclinationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon