Chapter 23 - *It's all just a Scheme*
(Cassy Shanelle's POV)
It's been two weeks nung nangyari yung party ni Ranz. Now we are all busy para sa theater play.
Yes... pumayag na ako sumali sa play. Iiwasan ko na sana si Luke, but luckily siya pa yung leading man ko sa play. Masaya din naman ako kasi makakasama ko siya kahit na ganito lang, kuntento na ako kasi mahal ko siya.
But the bad news, kasali rin si Stacie sa play. Nag-transfer na kasi siya dito sa SKU. SAD TO SAY! -___-
Nagpa-practice kami ngayon para sa play. Ang theme kasi ng story ay mixed musical and dramatization. Dapat si Ranz yung leading ko as the President of SC pero di ko alam kung bakit naging si Luke. Pero okay narin. ^_____^
"Okay... CUT! Good job Cassy and Luke. Okay.. Ranz and Stacie kayo naman." Direct
Pumunta na muna ako sa isang bench sa harap ng stage. PHEW! Sobrang nakaka-pagod! Haggard na tuloy ako kaya ayoko ng mga ganito eh. Tsk. Nagulat ako nang biglang tumabi sakin si Luke at may inabot na mineral water.
"Thank you."
Hindi siya sumagot. Ininom niya lang yung mineral water niya. Pero maya-maya nagulat nalang ako ng bigla siyang nag-lean at pinunasan niya yung pawis sa noo ko. Na-shock ako sempre. Bakit bigla-bigla nalang siyang naging sweet? Nang napalingon ako sa may stage I saw Stacie, Ranz and the other member of the play na papalapit. Kaya pala naging sweet siya bigla. Tsss another part of the scheme. Akala ko totoo na. Expectation really sucks.
After a month...
Natapos narin yung musical play. Successful naman dahil maraming donations ang naipon para sa charity at ilang school projects. Dahil maganda ang kinalabasan ng play may treat samin yung school. 3 days and 2 nights kami sa isang beach resort, that serves as our reward for the hardwork we've done.
I'm very excited, at last! After almost one month the practice naging successful naman yung flow ng play.
Sa ngayon hindi ko na muna pinagtuunan ng pansin yung pagpapanggap namin ni Luke. Inenjoy ko nalang yung mga times na kasama ko siya. Actually mas natuwa nga ako nang malaman ko na may vacation kami at least mas mahaba pa yung oras na makakasama ko siya.
Our so called 'RELATIONSHIP' is still going. Actually one and a half month na nga kami eh. Hayyy... kung sana totoong relationship nalang yon. Edi masaya.
Hindi ko naman kasi kayang aminin yung feelings ko sa kanya.
We're already on board going to the resort. Magkatabi kami ni Luke sa right side ng plane while Stacie and Ranz sa left namin. Nasa unahan naman yung dalawang partners. Ang cute sana kung totoong partner partners kami pero hindi eh... It's all just a scheme. Hayyy. ;(
Sa may bintana nalang ako humarap at nagkunwaring natutulog nalang pero nagulat ako ng biglang may yumakap sa waist ko at hinila ako pasandal sa broad chest niya.
*DUGDUG... DUGDUG..*
Again.. I feel my heart beat so fast. VERY FAST. Akala mo nag-marathon ako sa sobrang bilis eh. Sino pa nga ba ang gagawan non? Edi si Luke. Siya lang naman ang may kayang magpatibok ng puso ko ng ganon eh.
Dahan dahan akong tumingala sa kanya. Nakapikit siya with a little smile on his lips. Mas hinigpitan niya pa ang pagkakayakap sa waist ko palapit sa katawan niya.
Napangiti ako, then napasulyap ako kina Stacie sa left side namin. She's looking at us, at Luke.. #___# KAYA PALA. Unti-unti na namang nag-init yung sulok mga mata ko. Then before I know, nakatulog na pala ako.
---
Nagising ako, I'm hearing noises. Arrrrgh! Ang ingay naman oh! KAINIS.
"Ang cute naman nila oh.. Bagay na bagay sila." Flight attendant 1. She giggled.
"Oo nga! Shocks! Ang gwapo nung guy. Ang SWEET pa. Emeghed." F.A 2
When I opened my eyes, namula yung cheeks ko. Halos lahat kasi sila nakatingin samin. NAKAKAHIYAAAA! I tried to escape mula sa pagkakayakap ni Luke pero mas lalo pa niyang hinigpitan.
"B-Babe..." He said with a very husky voice. SHEEEEEET! Ang HOT ng pagkakasabi niya. :o
I heard the flight attendants giggled. Kilig din sila tulad ko. ^___^
"Hey you two there. Mamaya niyo na ituloy yang ka-sweetan niyo. Nilalanggam na kayo diyan oh!" Farrah
"Oo nga. Naiinggit tuloy 'tong hon ko." Andrei
"What? I'm not naiinggit 'no. Do you want me to smash your face?" Si farrah sabay irap kay Andrei.
They just laugh. At sa wakas nagising narin si Luke.
"Grabe ka bro! Ganyan mo ba talaga ka-miss si Shanelle?" Kurt
"You're unbelievable Luke. Eh halos araw araw naman kayong nagkikita diba? Ang lakas ng tama mo Luke. HAHAHA"
How I wish na ganon nga talaga. Hayy
Tumawa ulit silang lahat, of course except me and Stacie na inirapan pa ako. Sempre di ako magpapatalo kaya inirapan ko rin siya. ABA! Dukutin ko mata niya eh! -___-
"Sempre! Mahal mahal ko 'tong babe ko eh." Si Luke sabay kiss sa cheeks ko. Nag-init na naman yung pisngi ko. Pabiro ko siyang hinampas sa braso of course to support the act bakit siya lang ba marunong umarte? Ako rin 'no.
I smiled very sweetly at him and said...
"I love you too.."
***
Christyyyy<3
BINABASA MO ANG
Agreement Love Affair (COMPLETED)
Genç KurguBy: SimplyChristy0818 / Christine Marcos DO you know the feeling of HATING your enemy but LOVING him eventually? At dahil sa galit mo sa kanya ay ipinangako mo sa sarili mo na HINDING-HINDI mo siya magugustuhan kahit na siya pa ang pinaka-huling LAL...